+Aa-
    Zalo

    Khám phá ngôi trường đắt đỏ bậc nhất nước Anh, từng đào tạo 23 Thủ tướng

    (ĐS&PL) - Xuất phát là một ngôi trường nhỏ dạy học miễn phí cho các nam sinh nghèo, đến nay Eton College đã trở thành trường học đắt đỏ bậc nhất nước Anh, chuyên dành cho những “trâm anh thế phiệt”.

    Eton College là trường tư thục nổi tiếng, một trong những ngôi trường nội trú lâu đời và danh giá nhất ở Vương quốc Anh, dành cho các nam sinh từ 13 đến 18 tuổi. Trường tọa lạc tại thị trấn Windsor, hạt Berkshire. Trường cách cung điện của nữ Hoàng Elizabeth Đệ Nhị không quá xa và cách trung tâm thủ đô London chỉ khoảng 20km.

    Trong nhiều thế kỷ, Eton College được xem là "sân sau" của Đại học Cambridge và Oxford. Bởi mỗi năm, học sinh ưu tú tốt nghiệp từ ngôi trường này đều được các trường đại học hàng đầu như Oxford, Cambridge “tranh giành”.

    Từng là một ngôi trường nhỏ chỉ có 70 học sinh

    Eton College được vua Henry VI thành lập vào năm 1440 với mục tiêu xếp cùng vào hàng ngũ danh giá với King's College và Cambridge. Ban đầu, ngôi trường được mở ra với mục đích cung cấp giáo dục miễn phí cho 70 nam sinh nghèo, để sau đấy tiếp tục học King's Collge, Cambridge. Các nam sinh khác cũng có thể được theo học miễn phí, nhưng sẽ phải trả tiền ăn ở.

    kham pha ngoi truong dat do bac nhat nuoc anh tung dao tao 23 thu tuong
    Eton College từng là ngôi trường nhỏ chỉ có 70 học sinh

    Nhưng sau đó, Eton College được đầu tư để cung cấp chất lượng giáo dục hàng đầu và có những học sinh ưu tú, xuất sắc. Vì vậy mà ngôi trường này nhanh chóng thu hút những gia đình giàu có, họ bắt đầu gửi con em mình tới đây và gửi đến nhà trường một khoản tiền đóng góp. Đến thế kỷ 19, Eton College đã trở thành một trường học cho tầng lớp quý tộc, dành cho hậu duệ của tầng lớp thượng lưu.

    Eton College được điều hành bởi một giám đốc và hội đồng quản trị - những người sẽ bổ nhiệm hiệu trưởng. Trường có 25 nhà ở cao cấp dành cho nam sinh và mỗi ngôi nhà có một quản gia phụ trách.

    Về học phí, 46.400 USD (khoảng 1,08 tỷ VNĐ) là số tiền phải trả cho học phí mỗi năm tại ngôi trường này, đây được xem là mức học phí đắt đỏ hàng đầu nước anh, đó là còn chưa kể các chi phí cho tổ chức chương trình tập huấn ngoại khoá, các buổi gặp gỡ, dạ hội,...

    Quy trình tuyển chọn khắt khe

    Trước đây, Eton College chỉ nhận đào tạo toàn trâm anh thế phiệt, tầng lớp quý tộc nhưng hiện tại cơ chế tuyển sinh đã được mở rộng hơn. Tuyển sinh đầu vào của Eton College rất khắt khe, chỉ có tiền chưa chắc đã vào học được ngôi trường này. Mỗi năm, trường chỉ nhận khoảng 250 sinh viên có kết quả tốt nhất trong hàng ngàn học sinh đăng ký.

    kham pha ngoi truong dat do bac nhat nuoc anh tung dao tao 23 thu tuong
    Eton College có quy trình tuyển sinh và đào tạo rất khắt khe

    Để nộp hồ sơ ứng tuyển vào trường, các ứng viên đều phải có sự chuẩn bị lên đến hàng năm. Từ lúc 11 tuổi, các bạn phải trải qua bài đánh giá sơ bộ gồm 1 cuộc phỏng vấn, 1 bài kiểm tra lý luận và 1 báo cáo đánh giá từ cơ sở giáo dục hiện tại. Đến năm 13 tuổi, để được chính thức theo học, các em cần vượt qua bài kiểm tra đầu vào chung.

    Với mục tiêu đào tạo ra tầng lớp tinh hoa vẫn được duy trì trong suốt mấy trăm năm, Eton có những quy tắc giáo dục nhằm đẩy mạnh tính kỷ luật, nề nếp quy củ và rèn luyện những phẩm chất đạo đức bên cạnh việc trau dồi kiến thức. Mỗi năm, các học sinh của Eton trải qua hơn 40 bài kiểm tra lớn nhỏ về thể chất, trí tuệ, nghệ thuật, hiểu biết chính trị và cả các quy tắc trong lĩnh vực ngoại giao.

    Môi trường học bao người mơ ước

    Với vị thế là ngôi trường đào tạo con nhà giới thượng lưu, đồng phục của Eton College chắc chắn là phiên bản sang trọng bậc nhất mà không trường nào trên thế giới sở hữu. Nam sinh của trường sẽ được khoác lên mình bộ trang phục mang kiểu dáng tuxedo y hệt các nhà quý tộc xưa, bao gồm áo sơ mi trắng thắt nơ, áo vest đen, quần tây và giày da kèm thêm cà vạt hoặc phụ kiện ngoài, tổng giá trị khoảng 700 bảng Anh (tương đương hơn 20 triệu đồng).

    kham pha ngoi truong dat do bac nhat nuoc anh tung dao tao 23 thu tuong1

    Những bộ đồng phục của trường Eton College được mệnh danh là sang trọng bậc nhất

    Ngoài ra, bộ đồng phục còn thể hiện được kết quả học tập của những học sinh tại đây khi những gương mặt ưu tú sẽ được đính kèm một chiếc cúc màu vàng khiến họ thực sự nổi bật giữa đám đông. Khi được nhận chiếc cúc vàng, những học sinh xuất sắc có thể ghi danh mình trong bảng vàng và có quyền tham gia vào hội đồng trường.

    Với mức học phí đắt đỏ và chỉ phục vụ nhà quý tộc, những bữa ăn ở Eton College không thua kém gì những bữa tiệc trong cung điện hoàng gia, từ sườn cừu nướng BBQ, gan ngỗng cháy tỏi, đùi vịt confit, survey cá hồi, các loại hải sản đắt đỏ cho đến vô vàn món tráng miệng hấp dẫn sẵn sàng chiều lòng những học sinh khó tính, kén ăn nhất.

    kham pha ngoi truong dat do bac nhat nuoc anh tung dao tao 23 thu tuong1

    Eton College phục vụ những món ăn đẳng cấp thường chỉ thấy trong khách sạn 5 sao

    Học sinh thường xuyên được gặp gỡ nhiều nguyên thủ quốc gia

    Điểm đặc biệt nhất khi học tập tại ngôi trường danh giá này, chính là cơ hội được gặp gỡ nhiều nguyên thủ quốc gia, những chính khách nổi tiếng trên thế giới như: Nữ hoàng Anh Eelizabeth Đệ Nhị, Tổng thống Nga Vladimir Putin,...

    kham pha ngoi truong dat do bac nhat nuoc anh tung dao tao 23 thu tuong2
    Học sinh Eton College gặp gỡ Nữ hoàng Anh Eelizabeth Đệ Nhị vàTổng thống Nga Vladimir Putin

    Với môi trường học tập tuyệt vời, không quá bất ngờ khi Eton College được xem là cái nôi đào tạo ra hàng loạt nhân vật kiệt xuất trên thế giới. Trường đã giáo dục các thế hệ quý tộc của Anh và quý tộc nước ngoài. Cả hoàng tử Harry và William của hoàng gia Anh đều học trường này. Đồng thời, 20 Thủ tướng Anh, 2 Thủ tướng Bắc Ireland và 1 Thủ tướng Thái Lan cũng từng theo học tại ngôi trường này.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-ngoi-truong-dat-do-bac-nhat-nuoc-anh-tung-dao-tao-23-thu-tuong-a597964.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan