+Aa-
    Zalo

    Khám xét nhà, bắt tạm giam đại gia Thiện "Soi" về tội rửa tiền và cho vay nặng lãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Lê Thái Thiện- chủ căn biệt thự "Thiện Soi" dát vàng ở Bà Rịa- Vũng Tàu vừa bị bắt về tội "cho vay nặng lãi" và "rửa tiền".

    Ông Lê Thái Thiện- chủ căn biệt thự "Thiện Soi" dát vàng ở Bà Rịa- Vũng Tàu vừa bị bắt về tội "cho vay nặng lãi" và "rửa tiền".

    Tối ngày 1/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã thi hành lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở đối với ông Lê Thái Thiện (sinh năm 1965, còn gọi là Thiện "Soi"). Ông Lê Thái Thiện là chủ căn biệt thự 'Thiện Soi' dát vàng nằm sát quốc lộ 51, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

    Ông Lê Thái Thiện (người ngồi, áo trắng) làm việc với cơ quan điều tra. Ảnh: Người lao động

    Theo đó, đại gia Thiện "Soi" bị bắt và khám xét nơi ở về hai tội "Cho vay nặng lãi" và "rửa tiền". Thời hạn bắt tạm giam là 2 tháng. Những lệnh này đã được Viện KSND thị xã Phú Mỹ phê chuẩn.

    Đến 21h ngày 1/12, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục thực hiện khám xét căn biệt thự của ông Thiệt "Soi" rộng hàng nghìn m2 nằm bên quốc lộ 51, đoạn thuộc thị xã Phú Mỹ.

    Trước đó, ông L.N.T (ngụ địa phương) tố cáo ông Thiện cho vay với lãi suất cao. Cụ thể vào cuối năm 2017, ông T. có vay của ông Thiện 8 tỷ đồng với lãi suất 105% mỗi tháng.

    Đến tháng 9/2018, mặc dù đã rất nhiều lần trả lãi nhưng vợ chồng ông T. vẫn còn nợ ông Thiện với số tiền lên đến 20 tỷ đồng. Sau khi cấn trừ nhiều tài sản, đến đầu năm nay, ông này vẫn còn nợ 18 tỷ.

    Nhiều người khác cũng tổ cáo 2 cha con ông Thiện cho vay nặng lãi với lãi suất 9-12% mỗi tháng.

    Những người vay tiền còn tố cáo ông Thiện dọa dẫm, ép buộc họ vừa phải trả lãi vừa phải trả bằng chủ quyền đất.

    Từ đơn trình báo và sau quá trình điều tra, cơ quan công an đã tạm giữ ông Thiện để tiếp tục điều tra làm rõ.

    Được biết, ông Lê Thái Thiện nổi tiếng và được mọi người biết đến với việc xây dựng căn biệt thự dát vàng nằm ngay mặt tiền Quốc lộ 51. Ngoài ra, ông Thiện còn được nhắc đến là một "dân chơi", chuyên sưu tầm nhiều đồ cổ, hàng "độc", có giá trị.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-xet-nha-bat-tam-giam-dai-gia-thien-soi-ve-toi-rua-tien-va-cho-vay-nang-lai-a347966.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan