+Aa-
    Zalo

    Khẳng định mảnh vỡ của máy bay MH370 ở Tanzania

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Qua giám định, các chuyên gia và Đội điều tra an toàn MH370 khẳng định, mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở ngoài khơi Tanzania là mảnh vỡ của máy bay MH370.

    (ĐSPL) - Qua giám định, các chuyên gia và Đội điều tra an toàn MH370 khẳng định, mảnh vỡ máy bay được tìm thấy tại đảo Pemba ở ngoài khơi Tanzania là mảnh vỡ của máy bay MH370.

    TTXVN dẫn nguồn tin từ trang CAN cho biết, Bộ trưởng giao thông Malaysia Liow Tiong Lai khẳng định mảnh vỡ máy bay được tìm thấy tại đảo Pemba ở ngoài khơi Tanzania trong ngày 20/6 chính là một phần của chiếc máy bay mất tích MH370.

    Mảnh vỡ cánh máy bay được tìm thấy ở ngoài khơi Tanzania được xác định là một phần của máy bay Boeing 777 trong chuyến bay MH370 - Ảnh: ATS

    Ông Tiong lai cho biết kết luận này được đưa ra sau giám định của các chuyên gia từ Cục an toàn giao thông Úc (ATSB) kết hợp với Đội điều tra an toàn MH370.

    Ngoài ra ngày sản xuất 23/1/2002 đóng dấu trên mảnh vỡ này cũng là bộ phận của máy bay Boeing được giao trong ngày 31/5/2002, phù hợp với các thông số của máy bay trong chuyến MH370.

    Hãng sản xuất từ Ý cung cấp các bộ phận cánh máy bay xác nhận tất cả những con số trên mảnh vỡ đều nằm trong số serie sản phẩm được ráp vào số máy bay Boeing 777 giao cho hãng Malaysia Airlines để bay chuyến mang số hiệu MH370

    Theo thông tin trên báo Thanh niên, ông Tiong Lai cho hay mảnh vỡ nói trên là một cánh tà.

    Trước đó, giới điều tra đã xác nhận một mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trên đảo Reunion, vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Ấn Độ Dương, hồi tháng 6/2015 là một phần của chiếc MH370. Giới điều tra đang kiểm tra nhiều mảnh vỡ khác được tìm thấy ở Mozambique, Nam Phi và Đảo Rodrigues, một lãnh thổ của Mauritius.

    Chiếc Boeing 777, số hiệu chuyến bay MH370 khởi hành tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia ngày 8/3/2014 để bay tới thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. Tuy nhiên, nó biến mất cách bí ẩn không lâu sau khi cất cánh.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]GoXS12X6j9[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khang-dinh-manh-vo-cua-may-bay-mh370-o-tanzania-a148038.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan