+Aa-
    Zalo

    Khánh Hòa: Đất Bắc Vân Phong được giao dịch trở lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Khánh Hòa giao UBND huyện Vạn Ninh và Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong giải quyết các hồ sơ đất đai trên địa bàn huyện Vạn Ninh theo đúng trình tự pháp luật.

    UBND tỉnh Khánh Hòa giao UBND huyện Vạn Ninh và Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong giải quyết các hồ sơ đất đai trên địa bàn huyện Vạn Ninh theo đúng trình tự pháp luật.

    Theo tin từ Trí thức trẻ, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản số 5789/UBND -XDNĐ chấm dứt hiệu lực của văn bản số 4391/UBND-XDNĐ về tăng cường quản lý đất đai trên địa bàn huyện Vạn Ninh.

    Theo đó, từ ngày 17/6/2019, UBND tỉnh chấm dứt hiệu lực văn bản số 4391/UBND-XDNĐ ngày 9/5/2018.

    Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở, ban ngành tỉnh; Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thuộc huyện Vạn Ninh; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thực hiện văn bản kí ngày 17/6/2019.

    “Trường hợp có khó khăn, vướng mắc, UBND huyện Vạn Ninh và các Sở, ban ngành báo cáo về UBND tỉnh để kịp thời chỉ đạo giải quyết”, văn bản có chữ kí Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh nêu rõ.

    Huyện Vạn Ninh - nơi được chọn để xây dựng Khu hành chính kinh tế đặc biệt Bắc Vân Phong. Ảnh: Báo Giao thông

    Báo Giao thông đưa tin, trước đó, ngày 9/5/2018, tỉnh Khánh Hòa ban hành văn bản số 4391 về việc tăng cường công tác quản lý đất trên địa bàn huyện Vạn Ninh - nơi được chọn để xây dựng Khu hành chính kinh tế đặc biệt Bắc Vân Phong. Bởi trong thời gian này, trên địa bàn xảy ra tình trạng sốt đất, giá đất được đẩy lên gấp nhiều lần. Sau khi văn bản này được ban hành, mọi hoạt động chuyển nhượng, giao dịch, tách, nhập sổ đỏ tại địa phương gần như bị “đóng băng".

    Và theo thông tin được đăng tải từ Tri thức trực tuyến thì Bộ Xây dựng cũng đã có văn bản gửi UBND các tỉnh Quảng Ninh, Khánh Hòa và Kiên Giang, đề nghị quản lý, ổn định thị trường bất động sản, tránh đầu cơ, tạo bong bóng bởi đây là các địa phương được chọn để xây dựng mô hình đặc khu kinh tế đầu tiên trong cả nước.

    3 đặc khu kinh tế này là Quảng Ninh với Vân Đồn, Khánh Hòa với Bắc Vân Phong và Kiên Giang với Phú Quốc. Bộ Xây dựng cũng yêu cầu 3 tỉnh kiểm tra, nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân gây biến động thị trường. Ngoài ra, cần thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về đất đai, pháp luật về kinh doanh bất động sản và triển khai các biện pháp cần thiết để ổn định thị trường.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-hoa-dat-bac-van-phong-duoc-giao-dich-tro-lai-a280266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan