+Aa-
    Zalo

    Khoảng 31 triệu người Phillipines có thể mất chỗ ở do ảnh hưởng của siêu bão Goni

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù siêu bão Goni đã suy yếu sau khi vào miền Trung Phillipines, song giới chức nước này ước tính khoảng 19-31 triệu người có thể mất chỗ ở do ảnh hưởng từ bão.

    Dù siêu bão Goni đã suy yếu sau khi vào miền Trung Phillipines, song giới chức nước này ước tính khoảng 19-31 triệu người có thể mất chỗ ở do ảnh hưởng từ bão.

    Hôm 1/11, sau khi "càn quét" phía Nam hòn đảo Luzi (Phillipines) khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, siêu bão Goni đã bắt đầu suy yếu. Theo đó, trung tâm dự báo thời tiết Phillipines đã hạ mức cảnh báo đối với bão Goni xuống dưới mức "siêu bão". Tuy nhiên, giới chức lưu ý thêm rằng ảnh hưởng của bão Goni đối với thủ đô Manila vẫn rất nghiêm trọng. 

    [presscloud]17506[/presscloud]

    Theo báo cáo mà Reuters ghi nhận được, tính tới hiện tại đã có ít nhất 4 người thiệt mạng do cơn bão, trong đó có 1 trẻ em 5 tuổi bị nước lũ cuốn trôi. Cơ quan quản lý thảm họa Phillipines hiện vẫn chưa thể xác nhận chính xác con số thương vong và mức độ thiệt hại mà cơn bão Goni gây ra.

    Trong đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, sức gió và cường độ bão đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tại khu vực làng Bicol, theo đó, nhiều dòng sông đã dâng nước tràn bờ và một vài con đê bị vỡ "nhấn chìm" các ngôi nhà.

    Bão Goni đổ bộ vào tỉnh Sorsogon gây mưa lớn trong ngày 1/11. Ảnh: Reuters

    Tại làng Quezon, Thống đốc Danilo Suarez cho biết nguồn điện đã bị cắt tại hơn 10 thị trấn do cơn bão lớn làm bật gốc cây cối. 

    Cơ quan quản lý thiên tai cho biết khoảng 19 triệu đến 31 triệu người có thể bị ảnh hưởng bởi cơn bão, bao gồm cả những người trong vùng nguy hiểm và ở thủ đô Manila. Hiện nay, khoảng 347.000 người đang trú ẩn trong các trung tâm sơ tán.

    Theo phát ngôn viên Harry Roque, Tổng thống Rodrigo Duterte đang theo dõi phản ứng thiên tai của chính phủ từ thành phố Davao, quê hương của ông ở phía Nam đất nước. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoang-31-trieu-nguoi-phillipines-co-the-mat-cho-o-do-anh-huong-cua-sieu-bao-goni-a344609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan