+Aa-
    Zalo

    “Khóc dở mếu dở” với thời tiết mưa phùn kéo dài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thời tiết mưa phùn kéo dài khiến cho nhà cửa, đường xá lúc nào cũng trong tình trạng ướt át và ẩm mốc.

    (ĐSPL) - Thời tiết mưa phùn kéo dài khiến cho nhà cửa, đường xá lúc nào cũng trong tình trạng ướt át và ẩm mốc. 

    Thời tiết mưa phùn kéo dài gần hai tuần qua đã khiến nhiều người ngán ngẩm, những câu nói “Trời vẫn mưa ư?”, “Bao giờ tạnh mưa vậy?” hay “Lại mưa nữa rồi” trở thành câu cửa miệng đối với nhiều người. 

    Theo ghi nhận của PV, tại Hà Nội, thời tiết mưa kéo dài nên dẫn đến tình trạng ẩm mốc, đặc biệt là trong các khu trọ cấp 4.

    Trời mưa lâu ngày nên tình trạng ẩm ướt luôn thường trực, nhất là tại các khu nhà trọ giá rẻ, cấp 4.

    Bên cạnh đó, PV cũng ghi lại được một số tình huống “khóc dở mếu dở” của người dân sinh sống tại Hà Nội trong những ngày mưa triền miên. Đặc biệt là vấn đề quần áo trong ngày mưa.

    Bốc mùi vì quần áo mặc 4-5 ngày mới thay

    Bạn Kiều, sinh viên trường Đại học Thương Mại (Nam Từ Liêm) cho hay: “Trời thì nồm, xóm trọ mình ở ẩm thấp, quần áo phơi cả tuần không khô. Bí quá mình đành mang máy sấy tóc để sấy giày, sấy quần áo. Một hai buổi đầu thì không vấn đề gì. Nhưng dùng nhiều quá, đang sấy thì tắt bụp cái rồi dừng luôn”.

    Bạn Kiều phải dùng cả máy sấy tóc để sấy khô quần áo, giày dép nhưng chiếc máy sấy tóc hiện cũng đã hỏng.

    “Con trai thì thường có ít quần áo hơn con gái, ngày mưa là một “cực hình” đối với mình. Thay vì bỏ tiền mua quần áo mới thì mình mặc đi mặc lại khoảng 4 đến 5 ngày mới thay một lần. Đôi khi thấy có mùi nhưng sợ giặt không khô nên xịt nước hoa vào dùng tạm”, là lời tâm sự chân tình của bạn Toàn (Mễ Trì).

    Là sinh viên sống xa nhà, bạn Thanh Thủy (Từ Liêm) cũng chia sẻ nỗi khổ sở trong ngày mưa: “Mình mang ra Hà Nội có ít quần áo thôi, giờ mưa mấy tuần liền thế này hết cả quần áo mặc. Mình đành lôi quần áo mùa hè ra mặc. Có hôm mặc nguyên bộ mùa hè ra ngoài chợ mua đồ ăn ai cũng nhìn mình với ánh mắt lạ lùng, lúc đó chợt nhận ra nên mình cũng nhanh chóng về phòng gấp”.

    Dùng quạt sưởi để sấy chiếc áo len đắt tiền là tình huống mà bạn Thành Nam (Cầu Diễn) chia sẻ: “Quần áo lâu khô nên mình dùng quạt sưởi để sấy chiếc áo len đắt tiền, vì để sát quá nên tay áo bị cháy, thủng mất một lỗ to đùng. Lúc nhìn thấy mình chỉ biết ngậm ngùi chấp nhận vứt bỏ chiếc áo”.

    Kinh nghiệm phơi quần áo nhanh khô

    Chia sẻ về kinh nghiệm làm khô quần áo trong những ngày mưa phùn kéo dài, anh Minh Tiến (Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy) cho biết: “Vì nhà có con nhỏ, nên lượng quần áo thường nhiều hơn. Mấy ngày nay gia đình tôi thường tăng nhiệt độ điều hòa lên để làm khô quần áo, quần áo thì có khô nhưng cũng rất tốn điện”. 

    Khác với anh Minh Tiến, bạn Thu Hoài, sinh viên (Hồ Tùng Mậu) chia sẻ: “Trời mưa thế này nên ban ngày đi học hoặc ban đêm trước khi đi ngủ mình giăng kín quần áo ra khắp nhà, thậm chí nhiều quần áo quá nên mình đành phải tận dụng cả cửa ra vào để móc. Biết là mất thẩm mỹ nhưng không còn cách nào khác”. 

    Các khung cửa được tận dụng một cách tối đa trong những ngày mưa phùn kéo dài.

    Trong những ngày mưa phùn kéo dài các bạn cũng có thể tham khảo những cách sau để quần áo nhanh khô hơn: 

    - Nhúng quần áo vào nước nóng: Sau khi giặt, bạn có thể nhúng quần áo vào nước nóng khoảng 60 độ, rồi vắt ráo và đem phơi ngay. Hiệu quả bốc hơi của nước nóng sẽ rút ngắn thời gian làm khô quần áo.

    - Thêm một chút muối vào nước giặt cuối cùng: Nếu thời tiết lạnh, bạn nên nhớ thêm một chút ít muối vào nước cuối cùng trong khi giặt để quần áo được nhanh khô hơn.

    - Ủi trước khi phơi: Đây là cách giúp bay hơi phần lớn lượng nước còn trong quần áo. Nếu bạn ủi cả 2 mặt, thì quần áo sẽ khô nhanh hơn rất nhiều.

    - Cuộn trong khăn lông khô: Sau khi vắt kĩ, bạn trải rộng khăn lông khô và cuốn quần áo vào trong. Sau đó tiếp tục vắt để khăn rút bớt nước từ quần áo. Sau đó đem phơi, bạn sẽ thấy quần áo khô nhanh bất ngờ.

    - Giũ thật kỹ quần áo: Giũ quần áo thật kỹ trước khi phơi không chỉ là cách giúp quần áo bớt nhăn khi khô, mà còn là cách giúp khử bớt lượng nước thừa. 

    - Phơi quần áo ở nơi thông gió: Khi phơi quần áo, bạn hãy chừa khoảng hở để quần áo luôn được thông thoáng và mau khô. Nếu tiết trời quá ẩm, Mẹ có thể dùng quạt thổi hoặc máy sấy cũng rất hiệu quả đấy.

    - Phơi ngược: Đối với những chiếc quần jean hoặc quần tây vải dầy, bạn hãy phơi ngược cho phần thắt lưng và miệng túi xuống dưới. Cách làm này sẽ giúp quần khô nhanh hơn.

    - Mang ra tiệm giặt là: Trường hợp không gian nơi bạn ở không có nhiều diện tích phơi quần áo, bạn có thể mang quần áo ra tiệm giặt là, vừa tiết kiệm diện tích mà quần áo lại nhanh khô. 

    Một số mẹo trên hi vọng sẽ giúp bạn giải quyết được nỗi lo quần áo không khô trong những ngày mưa kéo dài. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoc-do-meu-do-voi-thoi-tiet-mua-phun-keo-dai-a87035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan