+Aa-
    Zalo

    Khóc nức nở khi không làm tốt bài thi vào lớp 10, nữ sinh vẫn hút mắt người nhìn vì quá đỗi xinh đẹp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nữ sinh tại TP.HCM đã khóc nức nở sau khi rời khỏi phòng thi môn tiếng Anh vào lớp 10 vì làm bài không tốt.

    Một nữ sinh tại TP.HCM đã khóc nức nở sau khi rời khỏi phòng thi môn tiếng Anh vào lớp 10 vì làm bài không tốt. Theo chia sẻ của nữ sinh, đề thi hơi khó, có nhiều bẫy nên đã để mất điểm đáng tiếc ở một số câu.

    Nữ sinh khóc nức nở vì không làm tốt bài thi tiếng Anh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Ảnh: Kenh14

    Trong chiều 16/7, các thí sinh tại TP.HCM đã hoàn thành môn thi thứ 2 là tiếng Anh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021.

    Theo đánh giá của nhiều học sinh sau khi hoàn thành bài thi, đề thi môn Anh năm nay khá dễ, không có nhiều câu lắt léo nên nhiều học trò tự tin có thể đạt mức điểm từ 7 trở lên.


    Theo chia sẻ của Bảo Trân, đề thi tiếng Anh hơi khó, có nhiều bẫy. Ảnh: Kenh14  

    Bên cạnh đó cũng có một số chia sẻ rằng đề thi không hề dễ dàng để đạt điểm cao. Cụ thể là trường hợp của thí sinh Bảo Trân (học sinh lớp 9/2, trường THCS Độc Lập).

    Nữ sinh cho biết đề thi hơi khó, có nhiều bẫy nên đã để mất điểm đáng tiếc ở một số câu. Nữ sinh đã khóc ngay sau khi rời khỏi phòng thi nhưng quả thật vẫn thu hút ánh nhìn của nhiều người vì quá đỗi xinh xắn.

    Bảo Trân chia sẻ: "Thoạt đầu mình cứ ngỡ làm đúng và có thể đạt được mức điểm mong muốn để đậu vào trường nguyện vọng 1 nhưng sau khi hoàn thành bài thi, ra ngoài dò đáp án với các bạn khác thì em mới hụt hẫng. Mình lo lắng không đậu nguyện vọng 1 là trường THPT Gò Vấp."

    Theo chia sẻ của nữ sinh về bài thi môn Ngữ văn, cô bạn cũng mắc một số lỗi trong phần đọc hiểu văn bản.


    Bảo Trân cũng cho biết cũng không hoàn thành tốt bài thi môn Ngữ văn. Ảnh: Kanh14 

    Số liệu thống kê từ Sở GD&ĐT TP.HCM, trong ngày thi đầu tiên, thí sinh đã hoàn thành 2 môn thi đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh là Ngữ văn và tiếng Anh. Kết thúc ngày thi thứ nhất, có 81.715 TS dự thi, vắng 544 TS, đạt tỉ lệ 99,33%. Ngày thi thứ nhất diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

    Đánh giá về đề thi Ngữ văn trả lời Người Lao Động, ThS Nguyễn Thị Thu Hiền, giáo viên trường THPT Nguyễn Hữu Thọ nhận định cấu trúc đề khá hợp lý, có đổi mới trong nội dung đề thi. Đề phản ánh các vấn đề thiết thực, nóng hổi trong đời sống xã hội khi đề cập đại dịch Covid-19, ATM gạo, cách đối xử của con người với thiên nhiên, sự lắng nghe và thấu hiểu, biết chia sẻ...

    Trong đó, đặc biệt buộc TS đưa ra ý tưởng, giải pháp để nhìn nhận thay đổi lối sống của bản thân. Từ đó có ứng xử nhân văn hơn đối với cộng đồng, con người, thiên nhiên, môi trường.

    Trong khi đó, với môn thi tiếng Anh, theo đánh giá của nhiều giáo viên, đề thi tiếp tục có những câu hỏi vận dụng từ tình huống thực tế như luật giao thông...

    Tại điểm thi Trường THCS Trần Văn Ơn, TS Minh Hiền cho biết đề thi tiếng Anh dễ hơn năm ngoái. Tuy nhiên, có một số câu đánh đố, như từ vựng mới, ngữ pháp không mới nhưng phải vận dụng trong thực tế mới làm bài được.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoc-nuc-no-khi-khong-lam-tot-bai-thi-vao-lop-10-nu-sinh-van-hut-mat-nguoi-nhin-vi-qua-doi-xinh-dep-a331131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan