+Aa-
    Zalo

    Khối tài sản của FLC hiện còn bao nhiêu?

    (ĐS&PL) - Thông tin được Tập đoàn FLC cho biết tại đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024, tổng giá trị tài sản hiện hữu của tập đoàn ước tính đạt hơn 21.000 tỷ đồng với tổng số nhân viên còn 3.500 người.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, Tập đoàn FLC vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2024 với sự tham dự của 103 cổ đông.

    Về nhân sự, Đại hội đã thống nhất bầu ông Lê Tiến Dũng (với tỷ lệ đồng ý 104,066%) và ông Ngô Đặng Hoàng Anh (với tỷ lệ đồng ý 92,642%) là thành viên HĐQT, thay cho các thành viên cũ đã từ nhiệm.

    Cả hai thành viên HĐQT mới đều là những nhân sự cấp cao tại những đơn vị công tác trước đây và được đánh giá là phù hợp với định hướng kinh doanh, tái cấu trúc của FLC trong thời gian tới.

    khoi tai san cua flc hien con bao nhieu 1
    HĐQT Tập đoàn FLC có thành viên mới. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Sau thay đổi, HĐQT mới của FLC sẽ có 5 thành viên bao gồm ông Lê Bá Nguyên, Chủ tịch HĐQT, bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó Chủ tịch thường trực, bà Trần Thị Hương và các thành viên là ông Lê Tiến Dũng và ông Ngô Đặng Hoàng Anh.

    Theo thông tin trên báo Dân trí, ban lãnh đạo FLC cho hay, hai năm 2022-2023 vừa qua là giai đoạn "vô cùng gian nan, thách thức" đối với tập đoàn khi phải trải qua rất nhiều khó khăn trong quá trình hoạt động do bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các thông tin cũng như các vấn đề phát sinh có liên quan đến vụ án của ông Trịnh Văn Quyết.

    Sau quá trình tái cơ cấu mạnh mẽ, định biên nhân sự điều chỉnh giảm 60% nhân sự cơ hữu, số lượng cán bộ nhân viên hiện còn 3.500 người, tổng lương thưởng 2023 hơn 300 tỷ đồng; 50% phòng ban được sáp nhập. Hệ thống công ty thành viên, công ty liên kết bao gồm 14 công ty con (do FLC sở hữu từ trên 50% đến 100% vốn điều lệ) và 1 công ty liên kết.

    Tập đoàn này định hướng năm nay vẫn sẽ tiếp tục đẩy mạnh tái cấu trúc và định hình lại các lĩnh vực cốt lõi với 3 trụ cột chính: Kinh doanh bất động sản, kinh doanh nghỉ dưỡng và M&A các dự án để tái cấu trúc các khoản vay và duy trì hoạt động kinh doanh.

    Kế hoạch đặt ra trong năm 2024 cho mảng kinh doanh bất động sản của FLC là đạt doanh số 1.187,2 tỷ đồng để tiến hành thi công hoàn thiện các dự án theo cam kết với khách hàng. 

    Với mảng khách sạn, du lịch nghỉ dưỡng, kế hoạch doanh thu năm nay là 1.213 tỷ đồng, lợi nhuận đủ để duy trì bộ máy cũng như thực hiện các cam kết với các bên liên quan khác như cơ quan Nhà nước, khách hàng, ngân hàng.

    Doanh nghiệp này cũng thay đổi trụ sở chính từ tòa nhà Bamboo Airways, số 265, đường Cầu Giấy (Hà Nội) về tầng 5, tòa nhà FLC Landmark Tower, đường Lê Đức Thọ. 

    Việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính được cho biết là một hoạt động nằm trong kế hoạch tái cơ cấu nhằm đáp ứng yêu cầu hoạt động kinh doanh, tiết giảm tối đa chi phí vận hành để tập trung nguồn lực cho các hoạt động đầu tư kinh doanh trong năm 2024.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-tai-san-cua-flc-hien-con-bao-nhieu-a611420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan