+Aa-
    Zalo

    "Khởi tố vụ chôn thải Formosa kịp thời tác động tốt tới xã hội"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - ĐB Trần Kim Yến đưa quan điểm: “Khởi tố vụ chôn thải Formosa là đúng, kịp thời, khẳng định quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước ta".

    ĐB Trần Kim Yến đưa quan điểm: “Khởi tố vụ chôn thải Formosa là đúng, kịp thời, khẳng định quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước ta, nếu có vi phạm thì xử đến nơi đến chốn".

    Sau khi Công an tỉnh Hà Tĩnh khởi tố vụ chôn chất thải Formosa trái phép tại trang trại của Giám đốc Công ty Môi trường đô thị (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), dư luận rất mong đợi cơ quan điều tra sớm chỉ đích danh và xét xử đúng luật với đối tượng phạm tội.

    ĐB Trần Kim Yến cho rằng, việc khởi tố hình sự vụ chôn thải Formosa trái phép là hợp lòng dư luận. (Ảnh Dương Thu).

    Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ĐB Trần Kim Yến (đoàn TP.HCM) cho rằng: “Vụ Formosa xả thải gây nguy hại cho môi trường 4 tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế thời gian qua là điều khiến dư luận vô cùng bức xúc. Nhiều đại biểu Quốc hội cũng bức xúc, đưa vấn đề ra trước nghị trường, đề nghị Quốc hội giám sát chặt chẽ.

    Đến nay, nhà đầu tư đã thừa nhận hành vi phạm tội và cam kết bồi thường cho ngư dân, thay đổi công nghệ để tránh tái diễn các sự cố môi trường. Tuy nhiên, có một điều đáng tiếc là trong quá trình xử lý vụ việc nghiêm trọng này lại phát sinh vấn đề chôn chất thải của Formosa trái phép như thời gian qua báo chí đã nêu.

    Thậm chí, có nhiều những vi phạm môi trường nghiêm trọng khác, không chỉ ở Hà Tĩnh. Điều này khiến người dân vô cùng bức xúc, lo lắng đến sức khỏe, tính mạng của mình và những người thân yêu”.

    ĐB Trần Kim Yến cũng cho rằng, quan điểm của Chính phủ trong những vụ việc liên quan đến Formosa đều rất rõ ràng, xem xét trách nhiệm của nhà đầu tư cũng như trách nhiệm cơ quan chức năng, cơ quan quản lý Nhà nước. Bất cứ sai phạm nào được phát hiện đều sẽ kiên quyết xử lý trên quan điểm không có vùng cấm.

    “Kể cả những tổ chức, cá nhân của Việt Nam liên quan đến sai phạm cũng sẽ bị xử lý nghiêm túc. Quan điểm của Chính phủ là rất rõ ràng, không có gì cần phải nói thêm”, ĐB Trần Kim Yến nhấn mạnh.

    Theo bà Trần Kim Yến, cơ quan chức năng đã làm việc tích cực, khẩn trương, thu thập bằng chứng và khởi tố hình sự vụ án kịp thời. Song song với việc khởi tố hình sự phải đảm bảo được quyền, lợi ích của nhân dân.

    “Riêng vụ chôn thải Formosa đã bị khởi tố hình sự, tôi cho rằng đây là một trong những việc khiến cho người dân rất phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Việc khởi tố kịp thời giữa lúc dư luận đang bức xúc càng khiến người dân tin rằng, không có ai ngoại lệ khi đã vi phạm pháp luật.

    Đây là hành động quyết liệt của các cơ quan chức năng theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, là quyết định kịp thời và đáp ứng được lòng mong mỏi của cử tri cả nước.

    Rõ ràng, việc khởi tố kịp thời tác động tích cực đến dư luận xã hội, khẳng định quan điểm, chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước ta, khi phát hiện có hành vi vi phạm thì xử lý đến nơi đến chốn”, vị ĐB đoàn TP.HCM khẳng định.

    ĐB Trần Kim Yến cũng nói thêm: “Với vụ Formosa xả thải, thời gian tới phải điều tra rõ nguyên nhân, nếu vi phạm pháp luật cũng phải khởi tố. Không phải chỉ trách nhiệm của nhà đầu tư mà còn là trách nhiệm của các cơ quan chức năng Việt Nam có liên quan”.

    Dương Thu

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]fswug4mto9[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-chon-thai-formosa-kip-thoi-tac-dong-tot-toi-xa-hoi-a142389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan