+Aa-
    Zalo

    Khởi tố vụ người phụ nữ giết bạn vì "tin lời thầy bói" ở Bắc Giang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vì tin lời thầy bói, một người phụ nữ ở Bắc Giang đã lên kế hoạch sát hại người bạn gần nhà, rồi dựng hiện trường giả vụ cướp.

    Vì tin lời thầy bói, một người phụ nữ ở Bắc Giang đã lên kế hoạch sát hại người bạn gần nhà, rồi dựng hiện trường giả vụ cướp.

    Ngày 24/12, Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thêm (36 tuổi, ngụ xã Đan Hội, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) để điều tra về tội Giết người.

    Đồng thời, cơ quan CSĐT cũng đang tích cực làm rõ dấu hiệu vi phạm của người thầy bói đã phán khiến chị Thêm ra tay sát hại người bạn thân thiết của mình là chị Vũ Thị Ngà (39 tuổi, ngụ xã Đan Hội, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang).

    Chị Thêm bị khởi tố về tội "Giết người". Ảnh: Người Đưa Tin

    Tại cơ quan công an, bước đầu chị Thêm khai, những năm trước, gia đình cô liên tục có người tử vong. Mới đây gia đình chị Thêm chuẩn bị làm lễ bốc mộ anh trai của chồng, nên chị đi xem bói. Thầy bói có phán, sẽ có người khác tử vong sau khi bốc mộ, khiến chị Thêm lo lắng nên đã chuẩn bị dao với ý đồ giết người "thế mạng".

    Ban đầu, chị Thêm định sát hại một người thân nhưng không dám thực hiện. Sau đó, chị Thêm nhắm đến người phụ nữ bán cá ngụ cùng địa phương để ra tay.

    Khoảng 3h ngày 18/12, chị Thêm mang theo dao, đi xe máy đến rủ chị Ngà ra chợ mưa cá. Khi đến khu vực thôn Hồ Trúc (xã Cẩm Lý), chị Thêm dùng dao sát hại nạn nhân. Gây án xong, chị Thêm tháo trang sức của bị hại ném xuống hồ để tạo hiện trường giả vụ cướp rồi chạy về làng kêu cứu.

    Hiện trường vụ án mạng. Ảnh: Trí thức trẻ

    Trả lời báo Tri thức Trực tuyến, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, hành vi phạm tội của chị Thêm đã cấu thành tội Giết người. Tội này có khung hình phạt cao nhất lên đến tử hình. Việc bị can dựng hiện trường giả nhằm che giấu hành vi phạm tội được coi là tình tiết tăng nặng.

    Bên cạnh đó, nếu xác định thầy bói nói cho chị Thêm việc sát hại người khác để thế mạng thì người xúi giục phải chịu trách nhiệm đồng phạm về tội Giết người. Còn nếu người xem bói chỉ nói chung chung và đó là nguyên nhân gián tiếp khiến hung thủ gây án, thì có thể bị xử phạt hành chính từ 3 triệu đến 5 triệu đồng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-nguoi-phu-nu-giet-ban-vi-tin-loi-thay-boi-o-bac-giang-a256405.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan