+Aa-
    Zalo

    Không tin HAGL, HLV Lê Thụy Hải dự đoán đội vô địch giải U21 Quốc tế 2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thừa nhận lứa cầu thủ U21 HAGL hiện tại mạnh hơn đáng kể so với U19 năm ngoái, nhưng HLV lão làng Lê Thụy Hải lại không nghĩ họ sẽ bảo vệ thành công ngôi vương.

    Thừa nhận lứa cầu thủ U21 HAGL hiện tại mạnh hơn đáng kể so với U19 năm ngoái, nhưng HLV lão làng Lê Thụy Hải lại không nghĩ họ sẽ bảo vệ thành công ngôi vương.

    U21 HAGL có tiến bộ nhưng khó vô địch

    Chia sẻ về sự tiến bộ hay thụt lùi của U21 HAGL so với năm ngoái, HLV Lê Thụy Hải nói:

    “Cần phải nói HAGL, là lứa U19 năm ngoái, thì năm nay có nhiều tiến bộ về bản thân từng cầu thủ. Nhưng còn về tập thể đội bóng thì cần phải xem xét. Vì anh có thể tiến bộ về kĩ – chiến thuật cá nhân, nhưng đá bóng là cả tập thể.

    [mecloud]WwY53IeBAD[/mecloud]

    Tập thể ấy phụ thuộc chiến thuật HLV nên chúng ta cần phải xem xét thêm, chứ không thể nói năm nay đội sẽ hay hơn năm ngoái”.

    rnU21 HAGL tập luyện ở SVĐ Thống Nhất tối nay, 18/11.rn

    U21 HAGL tập luyện ở SVĐ Thống Nhất tối nay, 18/11.

    So sánh với những địch thủ như U19 Thái Lan và U19 Hàn Quốc, HLV Lê Thụy Hải cho rằng nhìn chung bóng đá Việt Nam còn phải học hỏi nhiều, chứ không riêng U21 HAGL.

    “U19 Thái Lan, U19 Hàn Quốc là rất mạnh, như báo chí đăng thì đá với U21 Việt Nam hay, mà anh Minh Đức cũng nói họ rất hay.

    Điều đó chúng ta cần phải thừa nhận, các nước như Hàn Quốc có lối chơi tiên tiến thì hơn hẳn mình.

    Họ có thể đá chậm nhưng tăng tốc rất nhanh, rồi tất cả các loại hình ngắn, sệt, dài, bổng... Họ rất đa dạng và biến nó mềm mại từ dạng này sang dạng khác được ngay trong 1 trận đấu.

    Thế nên đánh giá, so sánh rất khó. Nói không bằng họ thì buồn và hơi tự ti. Nhưng nếu nói mình tốt lên và có cơ hội vô địch thì không phải.

    Vì thế cần phải xem thêm đã. Còn tôi tin HAGL sẽ tiến bộ rất nhiều chứ không phải ít”.

    Bằng cảm quan cá nhân của mình, người từng vươn tới đỉnh cao của cả nghiệp cầu thủ lẫn HLV, ông Lê Thụy Hải đã dự đoán đội sẽ vô địch Cúp U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2015:

    “Nếu cảm quan cá nhân thì tôi nghĩ Hàn Quốc nhiều khả năng vô địch. Họ chơi, theo tôi thấy qua nhiều đội trẻ, thường không phụ thuộc vào đội bạn, chúng ta cần học tập điều này.

    Họ chơi cho chính họ, có thể thay đổi về chiến thuật, con người, lối chơi nhưng để phục vụ lâu dài chứ không phải để thắng đội này, đội kia. Nhất là các đội sinh viên của Hàn Quốc cho thấy rõ điều đó”.

    U21 Việt Nam có thể thua thảm trước U19 Thái Lan

    Nói về U21 Việt Nam, ông Lê Thụy Hải tiếp:

    “Cơ hội cho U21 Việt Nam rất khó. Vẫn còn thiếu và yếu.

    Thậm chí đội có thể thua rất sâu trước U19 Thái Lan nếu không thận trọng và đánh giá đúng.

    Thật ra, HLV Minh Đức vốn thận trọng, nên mới phải lấy đội của anh ấy hơn 10 người. Tất nhiên là cũng có lấy cầu thủ hay của đội khác nhưng các em ấy khó phù hợp nhanh với lối chơi, cách huấn luyện của anh Đức trong thời gian ngắn.

    Còn đội Thái Lan thì nhuần nhuyễn hơn”.

    rnMới đây, U21 Việt Nam có trận giao hữu với U19 Hàn Quốc. Dù đối thủ đá nhẹ nhàng nhưng thầy trò HLV Minh Đức không thể ghi bàn thắng.rn

    Mới đây, U21 Việt Nam có trận giao hữu với U19 Hàn Quốc. Dù đối thủ đá "nhẹ nhàng" nhưng thầy trò HLV Minh Đức không thể ghi bàn thắng.

    Vào lúc 18h00 ngày 22/11, U21 Việt Nam sẽ đụng độ U19 Thái Lan. Đây đã là trận thứ 2 của Thái Lan, trong khi mới là lần ra sân đầu với U21 chủ nhà.

    Ưu thế của U21 VN sẽ là việc trước đó chỉ 2 ngày, địch thủ phải chơi với U21 Singapore vào khung 15h30 nắng nóng.

    Dù được đánh giá cao hơn, nhưng các cầu thủ U19 Thái Lan cũng chưa đạt điều kiện để phát triển thể lực, thể hình giống học trò của HLV Minh Đức. Đó đang là những ưu thế tạm có của U21 VN, ngoài yếu tố sân nhà, cũng như lượng khán giả dự kiến sẽ kéo tới rất đông.

    Cơ hội tỏa sáng của Công Phượng

    rnCông Phượng đã tiến bộ nhiều nhờ V-League 2015.rn

    Công Phượng đã tiến bộ nhiều nhờ V-League 2015.

    Nhắc tới tài năng của HAGL, HLV Lê Thụy Hải cho rằng Phượng sẽ thể hiện được ít nhiều, song phụ thuộc vào chiến thuật của U21 HAGL và đặc biệt là đồng đội xung quanh.

    “Chỉ riêng qua V-League vừa rồi Công Phượng đã có nhiều tiến bộ hơn. Tất nhiên thời gian chững lại đã có. Cầu thủ đang hay thay đổi môi trường, cách chơi, đang muốn hoàn thiện bản thân mà điều đó chưa tới thì luôn bị chững lại.

    [mecloud]ma98bmEwmw[/mecloud]

    Nhưng theo tôi Công Phượng chơi V-League như thế thì chắc chắn tiến bộ. Còn thể hiện đến đâu, phụ thuộc xung quanh đồng đội, rồi công tác huấn luyện nữa chứ không phải cứ hay là chơi tốt được”.

    Theo Trí thức trẻ

    Video đang được xem nhiều: [mecloud]UHmOOVaJJA[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-tin-hagl-hlv-le-thuy-hai-du-doan-doi-vo-dich-giai-u21-quoc-te-2015-a120253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.