+Aa-
    Zalo

    Không xếp thi đua một phòng GD&ĐT ở Tiền Giang

    (ĐS&PL) - Mặc dù TP.Mỹ Tho dẫn đầu nhiều tiêu chí thi đua nhưng do đơn vị này có thầy giáo vi phạm đạo đức nhà giáo, ngành đã cắt thi đua và không đề nghị Bộ GD&ĐT khen đơn vị.

    Theo thông tin từ Vietnamnet, ông Nguyễn Phương Toàn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang cho biết, do có thầy giáo vi phạm đạo đức, cụ thể là có hành vi dâm ô nữ sinh nên Phòng GD&ĐT TP.Mỹ Tho không được xếp thi đua, thông tin với báo chí tại cuộc họp báo quý vừa qua. 

    Cụ thể, ông Toàn cho biết, ngành GD&ĐT TP.Mỹ Tho chưa nhận kết quả điều tra chính thức của cơ quan chức năng nên chưa tiến hành xử lý các cá nhân, tổ chức có liên quan. Đối với ngành GD&ĐT, bước đầu trong xét thi đua năm học 2022-2023, có việc xem xét thi đua các phòng GD&ĐT để đề nghị Bộ khen.

    "Mặc dù TP.Mỹ Tho dẫn đầu nhiều tiêu chí thi đua nhưng do đơn vị này có thầy giáo vi phạm đạo đức nhà giáo, ngành đã cắt thi đua và không đề nghị Bộ GD&ĐT khen đơn vị”, ông Nguyễn Phương Toàn cho biết.

    Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang cũng cho biết, sau khi nhận được kết quả điều tra, theo phân cấp quản lý, phòng GD&ĐT tham mưu UBND TP.Mỹ Tho sẽ xem xét xử lý trách nhiệm các cá nhân, tổ chức có liên quan đến vụ việc. 

    tien giang khong xep thi dua mot phong gd dt do co thay giao dam o nu sinh lop 8 4
     Do có thầy giáo vi phạm đạo đức, cụ thể là có hành vi dâm ô nữ sinh nên Phòng GD&ĐT TP.Mỹ Tho không được xếp thi đua. Ảnh: Vietnamnet.

    Hồi tháng 4, cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Sơn Hà (27 tuổi), giáo viên Trường THCS Xuân Diệu (TP.Mỹ Tho) để điều tra hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. 

    Trước đó, theo thông tin từ Báo Tuổi trẻ, trên các trang mạng xã hội xuất hiện tin nhắn giữa thầy giáo Nguyễn Sơn Hà là giáo viên dạy âm nhạc của Trường THCS Xuân Diệu và một nữ sinh lớp 8 tên A. cùng trường với nội dung "gạ tình" trên mức tình cảm.

    Sau khi làm việc với thầy giáo, gia đình nữ sinh A. và nữ sinh này, bà Nguyễn Thị Mỹ Linh, hiệu trưởng Trường THCS Xuân Diệu đã có báo cáo với các ngành chức năng thành phố Mỹ Tho là do em A. tự tạo Facebook giả nhắn tin qua lại với thầy Hà nhằm gây mất uy tín cho thầy Hà và nhà trường.

    Sau khi thông tin này được lan truyền, phụ huynh nữ sinh A. đã có yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ vụ việc.

    Quá trình điều tra, bị can Hà thừa nhận có nhắn tin "gạ tình" nữ sinh. Ngoài ra, ông Hà thừa nhận có nhiều hành vi dâm ô với nữ sinh, do "lương tâm cắn rứt" chuyện vu oan học sinh nên người này đã thú nhận.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-xep-thi-dua-mot-phong-gddt-o-tien-giang-a597189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sở GD&ĐT TP.HCM hướng dẫn các trường thực hiện thu học phí năm 2023-2024

    Sở GD&ĐT TP.HCM hướng dẫn các trường thực hiện thu học phí năm 2023-2024

    Dựa trên chủ trương của UBND TP.HCM về mức tạm thu học phí học kỳ I năm học 2023-2024, Sở GD&ĐT thành phố đã có hướng dẫn các trường về việc thu và sử dụng học phí. Đồng thời lãnh đạo Sở cũng quán triệt tinh thần, chấn chỉnh tình trạng lạm thu, thu học phí không đúng quy định trên địa bàn.