+Aa-
    Zalo

    Khu chợ lớn chuyên bán thịt chó tại Hàn Quốc chính thức đóng cửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gupo, khu chợ nổi tiếng chuyên cung cấp thịt chó đông lạnh, cũng như bắt nhốt động vật sống để giết tại Hàn Quốc đang trong quá trình đóng cửa.

    Gupo, khu chợ nổi tiếng chuyên cung cấp thịt chó đông lạnh, cũng như bắt nhốt động vật sống để giết tại Hàn Quốc đang trong quá trình đóng cửa.

    Khu chợ thịt chó Gupo sẽ sớm được thay thế bằng công viên công cộng. Ảnh: Daily Mail

    Một tin vui dành cho những người yêu chó là khu chợ Gupo ở Busan nổi tiếng với các cửa hàng cung cấp thịt chó tươi, đông lạnh tại Hàn Quốc sẽ chính thức đóng cửa tháng 7 tới đây.

    Theo Daily Mail, chính quyền địa phương đã thỏa thuận với các tiểu thương trong khu chợ về việc đóng cửa toàn bộ cửa hàng, lò mổ. Khu chợ sau khi dừng hoạt động sẽ được quy hoạch thành công viên công cộng.

    Vào tháng 11/2018, thành phố Seongnam đã san bằng thành công lò mổ Taepyeong, nơi này được cho là lò mổ thịt chó lớn nhất tại Hàn Quốc. Theo đó, phần lớn những nhà cung cấp thịt chó có liên quan buộc phải đóng cửa theo.

    Vào khoảng đầu năm 2019, thị trưởng Seoul Park Wonsoon đã cam kết rằng sẽ đóng cửa tất cả những lò giết mổ chó tại thủ đô sau khi ông xem một đoạn phim về những chú chó bị bỏ rơi.

    Hiện tại Hàn Quốc còn tồn tại nhiều chợ thịt chó đang hoạt động như chợ Chilsung ở Daegu. Qua việc đóng cửa khu chợ thịt chó lớn ở Busan, các nhà hoạt động nhân đạo mong muốn trong tương lai, những khu giết mổ chó khác sẽ sớm đóng cửa.

    Theo thống kê, uớc tính mỗi năm, gần một triệu con chó bị đem đi làm thịt ở Hàn Quốc. Trong thời gian qua, các nhà hoạt động xã hội đã kêu gọi chấm dứt việc ăn thịt chó ở nước này. Thịt chó từng được xem là một món cao cấp, bổ dưỡng ở Hàn Quốc, song quan điểm này dần được thay đổi trong vài năm qua.

    Ở Hàn Quốc, thịt chó có nhiều nguồn. Đầu tiên là chó nuôi thương phẩm. Dân Hàn Quốc phân biệt hai loại: chó ăn được (nureongi) và chó nhà.

    Các chú chó bị nhốt trong lồng chờ mổ thịt ở thành phố Seongnam, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

    Chủ tịch Tổ chức "Quyền cùng tồn tại của động vật trên trái đất" (CARE) tại Hàn Quốc Park So Youn nhận xét ngành công nghiệp thịt chó ở Hàn Quốc phân biệt hai loại chó như thế chỉ nhằm khuyến khích ăn nhiều thịt chó vì người ta cứ tưởng chỉ ăn chó thương phẩm nureongi chứ không phải ăn thịt chó nhà.

    Sự thật là khoảng 10 chợ bán chó ở Hàn Quốc đều bán cả chó nhà, chó bị bắt trộm, chó đi lạc hoặc chó bị chủ bỏ. Tại Hàn Quốc, bỏ chó ngoài đường sẽ bị phạt tiền nên chủ muốn bỏ chó cứ việc dẫn chó ra chợ bán.

    Trong thập niên 1980, người dân Hàn Quốc đồn rằng phải coi chừng bọn đi xe đạp chở lồng chó sau yên xe vì bọn này sẵn sàng bắt trộm chó nhà bán cho các quán ăn.

    Năm 2012, một bác sĩ thú y tại Hàn Quốc thú nhận đã bán xác chó chết vì bệnh ung thư hay bệnh phổi cho các nhà hàng vì chủ chó không đến nhận. Nhà hàng mua chó chết rẻ hơn chó sống và không hề quan tâm chó chết vì sao.

    Mộc Miên(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khu-cho-lon-chuyen-ban-thit-cho-tai-han-quoc-chinh-thuc-dong-cua-a278541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan