+Aa-
    Zalo

    Kiểm tra gas rò rỉ, người đàn ông tử vong vì bình gas phát nổ

    (ĐS&PL) - Người đàn ông phát hiện mùi gas nên đi kiểm tra, tuy nhiên vừa bật công tắc thì bình gas phát nổ. Hậu quả, toàn thân sốc nặng nên người đàn ông này đã qua đời sáng 27/9.

    Thông tin từ báo Dân trí, ngày 27/9, Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) đã tiếp nhận điều trị một trường hợp bị bỏng thương tâm vì nổ khí gas tại khách sạn. Bệnh nhân là anh N.T.T. (48 tuổi, quê Bình Thuận).

    Theo lời kể của gia đình, anh T. làm bảo vệ cho một khách sạn ở TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận). Rạng sáng 26/9, anh phát hiện tại khu vực bếp của khách sạn có mùi khí gas nồng nặc nên tiến đến kiểm tra.

    Tuy nhiên khi vừa bật công tắc đèn, bình gas trong phòng phát nổ khiến người đàn ông bị thương nặng, cơ thể cháy đen.

    dspl1
    Người dân cần dùng khăn ướt che mũi, miệng lao ra nhanh ngoài để hạn chế hít phải muội than, khí độc. Ảnh minh họa

    Anh T. được đưa vào bệnh viện địa phương cấp cứu, sau đó chuyển gấp lên tuyến trên. Tại khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân bị bỏng diện tích 89% độ 2-3 toàn thân, sốc bỏng, bỏng hô hấp nặng.

    Chị H., vợ anh T. cho biết, khoảng 7h ngày 26/9 (tức sau 1 tiếng chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu), gia đình được nhân viên y tế thông báo bệnh nhân đã ngừng tim, ngừng thở, mạch và huyết áp bằng 0.

    "Lúc đó bệnh viện đã viết giấy báo tử, kêu chuẩn bị đưa về. Gia đình đã mua quần áo, mền để chờ lo hậu sự. Nhưng bác sĩ cấp cứu nói còn nước còn tát, tiếp tục kích điện tim cho chồng tôi. Tầm 30 phút sau, chồng tôi đập tim trở lại, sau đó cũng có lại mạch và huyết áp", vợ bệnh nhân nói.

    Theo bác sĩ, trường hợp này bệnh nhân bị bỏng trong phòng kín, nên khả năng đã hít nhiều muội than, khí độc, vì gas làm cháy những vật liệu xung quanh. Ngay sau khi tiếp nhận, bệnh nhân đã được ekip điều trị đặt nội khí quản, đặt máy thở, bù dịch, điện giải, dùng kháng sinh, kháng viêm, chống phù nề.

    Dù có tim trở lại nhưng vì vết thương quá nặng, rạng sáng 27/9, anh T. không qua khỏi.

    Trước đó, theo báo Nhân dân, một vụ nổ khí gas tại số nhà 42 đường Yên Phụ (Hà Nội) đã khiến ít nhất 4 người bị thương.

    kiem tra gas ro ri nguoi dan ong tu vong vi binh gas phat no
    Hiện trường vụ nổ khí gas tại số nhà 42 đường Yên Phụ. Ảnh: VietNamNet

    Cụ thể, khoảng 10h ngày 15/8, những nhân chứng có mặt tại hiện trường nghe thấy một tiếng nổ lớn từ ngôi nhà số 42. Ngay sau đó, nhiều vật dụng phía trong như xe máy, cửa ra vào... bị hất văng ra mặt đường. Lúc này, một số người đang lưu thông trên đường đã bị thương.

    Ngôi nhà xảy ra sự cố đã bị hư hỏng nghiêm trọng. Trên mặt đường, nhiều mảnh vụn vỡ của kính, các vật dụng vương vãi khắp nơi. Ngoài ra, toàn bộ tầng 1 ngôi nhà bị huỷ hoại nghiêm trọng.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-tra-gas-ro-ri-nguoi-dan-ong-tu-vong-vi-binh-gas-phat-no-a592827.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan