+Aa-
    Zalo

    Kinh hoàng cafe dùng hóa chất lạ, heo bị tiêm thuốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cà phê chế biến trên nền nhà, dùng hóa chất lạ, tiêm thuốc, bơm nước vào heo là những thực phẩm không đảm bảo chất lượng vừa được cơ quan chức năng phát hiện

    (ĐSPL) - Cà phê chế biến trên nền nhà, dùng hóa chất lạ, tiêm thuốc, bơm nước vào heo là những thực phẩm bẩn, không đảm bảo chất lượng vừa được cơ quan chức năng phát hiện.

    “Công nghệ” chế biến cà phê 90\% là đậu nành, bắp và nhiều hóa chất

    Theo tin tức trên Tiền Phong, sáng 19/1, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm Môi trường công an tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra đột xuất và niêm phong các sản phẩm cà phê tại cơ sở sản xuất cà phê của ông Nguyễn Đình Quang, 32 tuổi, thôn 14, xã Hòa Khánh, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

    Tại buổi kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến hoạt động sản xuất cà phê bột. Điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm tại cơ sở không đảm bảo, tất cả hoạt động từ khâu rang, xay, đóng gói đều được làm dưới nền nhà cáu bẩn. Bột cà phê đã qua chế biến có tới 90\% là đậu nành, bắp và nhiều loại hóa chất không rõ nguồn gốc.

    Hóa chất không rõ nguồn gốc dùng để chế biến cà phê. (Ảnh Tiền Phong)

    Thượng tá Lê Tôn Cương, Phó trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ sở rang xay cà phê của ông Nguyễn Đình Quang hoạt động từ năm 2013. Cơ sở này đã từng bị kiểm tra và xử phạt với số tiền 37.500.000 đồng vì vi phạm trong sản xuất, kinh doanh cà phê không đảm bảo chất lượng

    Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu để kiểm tra, xét nghiệm để xác định rõ sai phạm sau đó tiến hành xử lý cơ sở vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

    Tiêm thuốc vào heo bán cho cơ sở giết mổ

    Vào khoảng 17h15 ngày 19/1, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an TP.Biên Hòa) bất ngờ đột nhập cơ sở đóng tại KP.7, phường Long Bình và bắt quả tang 4 công nhân đang bơm nước vào heo. Trong tổng số 65 con heo đang được nhốt tại đây có 32 con đã được bơm nước, tiêm thuốc (một dạng thuốc an thần) và đang trong trạng thái ngủ.

    Theo khai nhận của ông Nguyễn Văn Thạch (37 tuổi, quê tỉnh Bến Tre), ông được chủ cơ sở tên là Dũng thuê quản lý công việc bơm nước cho heo. Hàng ngày, ông Thạch và một số người làm công khác dùng thùng, ca, ống nhựa… bơm nước vào khoảng 60-65 con heo được vận chuyển từ nơi khác đến. Mỗi con heo được bơm khoảng 4 lít nước trước khi đưa đi tiêu thụ.

    Tài xế Nguyễn Hoàng Giang cho hay, ông Dũng thuê anh vận chuyển tổng cộng 13 chuyến. Trong đó, mỗi ngày vận chuyển 1 chuyến với số lượng 60 - 65 con heo từ một trại heo gần đó đến tập kết tại cơ sở. Số heo trên sau khi được bơm đủ nước, được chở đi giao tại một cơ sở giết mổ ở TP.HCM.

    Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản, tạm giữ số heo trên giao cho lực lượng thú y để giải quyết và tiếp tục xác minh, xử lý đối với chủ cơ sở này -  Đồng Nai online đưa tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hoang-cafe-dung-hoa-chat-la-heo-bi-tiem-thuoc-a79965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan