+Aa-
    Zalo

    Kinh hoàng thang máy ở khu nghỉ dưỡng rơi tự do 100m, toàn bộ người bên trong tử vong

    (ĐS&PL) - Thang máy rơi tự do xuống khe núi vì dây cáp bị đứt, khiến 5 nhân viên của khu nghỉ dưỡng Auterra ở Ubud thuộc đảo Bali (Indonesia) tử vong.

    Truyền thông Indonesia đưa tin, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13h ngày 1/9 (theo giờ địa phương) tại khu nghỉ dưỡng Ayuterra ở thị trấn Ubud trên đảo Bali (Indonesia). Thời điểm đó, 2 nam nhân viên và 3 nữ nhân viên thuộc bộ phận dọn phòng của khu nghỉ dưỡng đang ở trong một thang máy ngoài trời thì dây cáp bằng thép bất ngờ bị đứt.

    Theo thông tin từ The Jakarta Post, thang máy rơi tự do khoảng 100m xuống khe núi, khiến 2 người tử vong tại chỗ. Ba nhân viên còn lại bị thương được đưa đi cấp cứu nhưng đã qua đời tại bệnh viện.

    Các nạn nhân trong vụ tai nạn gồm Sang Putu Bayu Adi Krisna (19 tuổi), Kadek Yanti Pradewi (19 tuổi), Ni Luh Supernigsih (20 tuổi), I Wayan Aries Setiawan (23 tuổi) và Kadek Hardiyanti (24 tuổi).

    roi thang may tai khu nghi duong o indonesia 5 nguoi tu vong
    Hình ảnh thang máy tại Khu nghỉ dưỡng Ayuterra. Ảnh: CNA

    Trong đoạn video lan truyền trên mạng xã hội, thang máy với 5 nạn nhân bên trong trượt xuống đường ray chỉ vài giây sau khi bắt đầu di chuyển lên phía trên. Ông Ketut Suwiartham – đầu bếp của khu nghỉ dưỡng kể, ông nghe thấy tiếng la hét và tiếng động lớn vào thời điểm xảy ra tai nạn.

    Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy dây cáp bị đứt do thang máy quá tải. Tuy nhiên, Cảnh sát thị trấn Ubud vẫn đang xem xét khả năng sự sơ suất và thiếu bảo trì là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn nói trên.

    XEM THÊM: Ấn Độ: Sét đánh 61.000 lần trong 2 tiếng, 12 người thiệt mạng

    Ông Jansen Avitus Panjaitan – người đứng đầu phòng Quan hệ công chúng của Cảnh sát Bali tiết lộ thang máy gặp nạn hoạt động với “một sợi dây cáp” và không có thắng cơ khẩn cấp.

    “Liên quan đến vụ việc này, chúng tôi sẽ tìm hiểu xem ngoài việc tuân thủ SOP (quy trình vận hành tiêu chuẩn), liệu còn có yếu tố sơ suất nào hay không”, Daily Mail dẫn lời ông Jansen Avitus Panjaitan.

    roi thang may tai khu nghi duong o indonesia 5 nguoi tu vong ava
    Vụ rơi tháng máy khiến 5 nhân viên của Khu nghỉ dưỡng Ayuterra tử vong. Ảnh: Daily Mail

    Sau khi vụ tai nạn xảy ra, bà Linggawati Utomo – chủ sở hữu của Khu nghỉ dưỡng Ayuterra đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Trao đổi với Bali Express hôm 2/9, bà cho biết chi phí tổ chức tang lễ và các khoản bồi thường khác sẽ được chi trả cho các gia đình.  

    Theo truyền thông địa phương, gia đình các nạn nhân đã được nhận 158,2 triệu IDR (tương đương 16.308 USD) đến 166,1 IDR (tương đương 17.122 USD) từ chương trình an sinh xã hội BPJS Ketenagakerjaan và khoảng 40 triệu IDR (tương đương 4.112 USD) từ chủ khu nghỉ dưỡng để lo chuyện hậu sự.

    Đinh Kim(Theo CNA, Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hoang-thang-may-o-khu-nghi-duong-roi-tu-do-100m-toan-bo-nguoi-ben-trong-tu-vong-a590075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan