+Aa-
    Zalo

    Kinh tế suy thoái, Tổng thống Nigeria phải bán 2 chuyên cơ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Để cắt giảm chi phí trước khủng hoảng tài chính, Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari đã quyết định bán 2 chuyên cơ của mình.

    (ĐSPL) – Để cắt giảm chi phí trước khủng hoảng tài chính, Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari đã quyết định bán 2 chuyên cơ của mình.


    Theo thông tin được VietNamPlus đăng tải, Tổng thống Nigeria đã rao bán chiếc máy bay phản lực loại nhỏ Falcon 7x và chiếc Hawker 4000 với nội thất sang trọng.

    Ông Muhammadu Buhari hi vọng việc giảm lượng máy bay sẽ giúp cắt giảm các chi tiêu không cần thiết.

    Trong quá trình lãnh đạo đất nước, ông Buhari cũng thường lên án các chính quyền tiền nhiệm lạm dụng công quỹ khiến đất nước rơi vào khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng.

    Để thúc đẩy tăng trưởng và phát triển cơ sở hạ tầng, Nigeria đã thông qua một ngân sách lớn nhưng chưa được giới chuyên gia tin tưởng. Theo họ, Tổng thống Buhari không thể đảm bảo đủ tài chính để khởi động một quá trình phục hồi nhanh chóng như mong muốn. 

    Hiện Nigeria đang rơi vào một giai đoạn khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong lịch sử. Việc Tổng thống Nigeria bán 2 chuyên cơ cao cấp được coi là động thái tích cực để tái thiết nền kinh tế.

    Giá bán của hai chiếc máy bay vẫn chưa được tiết lộ do còn phải hoàn tất các thủ tục mua bán, báo Dân trí cho biết. Theo trợ lý Tổng thống, đây là một phần kế hoạch đã được nêu trong chiến dịch tranh cử của ông Buhari.

    "Tổng thống đã yêu cầu một chiếc máy bay nhỏ gọn, và đáng tin cậy nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của các quan chức chính phủ, hoặc sử dụng trong một vài nhiệm vụ đặc biệt", ông Shedu cho biết.

    Được biết, giá dầu thế giới liên tục giảm mạnh là nguyên nhân khiến đất nước này rơi vào khủng hoảng với nền kinh tế phụ thuộc tới 70% vào dầu mỏ.

     NGỌC BÉ (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-te-suy-thoai-tong-thong-nigeria-phai-ban-2-chuyen-co-a164789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.