+Aa-
    Zalo

    KTS Trần Nghĩa – Theo đuổi phong cách hiện đại và tối giản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phong cách thiết kế hiện đại, tối giản thể hiện qua sự đơn giản, đường nét rõ ràng và sử dụng các tone màu đơn sắc làm điểm nhấn trong thiết kế. Các yếu tố chính trong thiết kế nội thất phong cách hiện đại, tối giản là ánh sáng, hình khối kiến trúc, và các đồ nội thất tiện ích. Đó là chia sẻ của KTS. Trần Nghĩa – Công ty thiết kế nội thất Minimalist Design.

    q2

    Năm 2019 khi mà các phong cách nội thất như indochine, tân cổ, cổ điển hay scandinavian đang phát triển thì phong cách hiện đại, tối giản như một làn sóng mới đến với thị trường nội thất tại Hà Nội cũng như Việt Nam. Với niềm đam mê cháy bỏng với nghệ thuật, luôn tìm kiếm những điều mới, KTS. Trần Nghĩa dành một niềm yêu thích đặc biệt đến phong cách hiện đại, tối giản. Tuy tối giản nhưng phải thanh lịch, hiện đại và nghệ thuật trong các phong cách thiết kế.

    q3

    Theo KTS. Trần Nghĩa phong cách hiện đại, tối giản luôn có tính mới và thay đổi liên tục theo giai đoạn thể hiện được cá tính và gu thẩm mỹ của chủ đầu tư.

    Phong cách hiện đại, tối giản

    Các yếu tố chính của phong cách này là sự chú ý đến hình dạng, màu sắc và vật liệu. Việc phân chia không gian thành các phòng, đồ nội thất hoặc vách ngăn bằng kính đóng vai trò quan trọng. Thiết kế nội thất phong cách hiện đại, tối giản được thực hiện dựa trên các dạng hình học sắc nét và bất đối xứng. Tối ưu hóa không gian liên quan tới một lối sống, một xu hướng sống đương đại. Đó là lối sống hiện đại, tiết kiệm và đơn giản, một cách sống thông minh.

    q4

    Từ thực tế tới thi công trong phong cách hiện đại, tối giản. Phong cách hiện đại luôn đòi hỏi các kiến trúc sư phải suy nghĩ và cập nhật kiến thức thường xuyên, để có thể hiện thực hóa các chi tiết phức tạp và mới mẻ. Gần như có những chi tiết phải nhập từ nước ngoài về Việt Nam. Theo KTS. Trần Nghĩa, phong cách hiện đại, tối giản luôn đề cao việc tiết chế về số lượng các sản phẩm nội thất. Thay vì sử dụng nhiều món đồ với những công dụng khác nhau, chủ nhà nên thay thế bằng một vài nội thất thông minh tích hợp đa công năng để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cho gia đình. Ngoài ra, các họa tiết cũng được đơn giản hóa hoặc hạn chế ở mức tối đa, tránh làm mất sự hài hòa trong kiến trúc tối giản.

    q5

    Cá tính, sở thích của gia chủ sẽ được thể hiện qua các chi tiết trang trí như tác phẩm nghệ thuật, đồ sưu tầm hay những vật dụng cá nhân gần gũi. Tuy nhiên, nếu gia chủ có nhiều đồ vật muốn trưng bày thì tủ, kệ treo tường sẽ giúp lưu trữ hiệu quả mà vẫn đảm bảo nhiều không gian nền trống.

    Màu sắc tinh tế, hài hòa của phong cách thiết kế hiện đại, tối giản

    Màu sắc được ứng dụng phổ biến trong thiết kế tối giản là tone trung tính hoặc gam trầm. Đây là cách khiến đồ nội thất tương tác hiệu quả với ánh sáng, khơi dậy xúc cảm bình yên và tạo cảm giác sang trọng hơn cho không gian.

    Việc hạn chế màu sắc giúp không gian tổng thể nhất quán, hướng sự tập trung vào kiến trúc. Dải màu trung tính lan tỏa rộng khắp và kết hợp hài hoà không chỉ mở rộng diện tích mà còn làm nổi bật chiều sâu và bề mặt.

    Ánh sáng trong phong cách thiết kế hiện đại, tối giản

    Trong phong cách thiết kế hiện đại, tối giản, ánh sáng được xem là thành phần đem lại “sinh khí” cho toàn bộ những kiến tạo trong không gian. Việc hạn chế màu sắc và số lượng đồ nội thất trong căn nhà sẽ được khắc phục bằng cách tận dụng ánh sáng hợp lý, tạo nên hiệu ứng thị giác ấn tượng và hoàn hảo.

    Khi thiết kế nguồn sáng cho ngôi nhà, việc sử dụng ánh sáng tự nhiên được ưu tiên như một điểm nhấn trang trí mạnh mẽ cho từng khu vực. Chúng tạo ra hiệu ứng bóng đổ độc đáo, giúp tôn lên hình khối và đường nét sắc sảo cho các đồ vật trong nhà.

    q6

    Bên cạnh đó, hệ thống đèn nhân tạo cũng đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc, hình dạng và thành phần trang trí nội thất. Các mặt phẳng như tường, sàn nhà sẽ trở nên nổi bật nếu biết cách tập trung ánh sáng lên những yếu tố này. Chúng tạo nên bề mặt thống nhất, bố cục chặt chẽ với không gian tổng thể đẹp mắt, ấm áp và sạch sẽ. 

    KTS. Trần Nghĩa chia sẻ: Phong cách tối giản tạo ra những khoảng trống để biểu hiện cái tôi cá nhân và kích thích người ta trải nghiệm không gian, khám phá cuộc sống. Khoảng trống này không chỉ khiến người Việt ưa thích, mà cả thế giới đều rung động. Ở một số nơi, nó còn được nâng cao bằng những quan điểm triết học cao siêu như sự trống rỗng về tinh thần, khoảng cách phải lấp đầy. Nó như liều thuốc đem tới sự cân bằng, bù đắp cho quá trình vận động phát triển...

    Để theo đuổi phong cách hiện đại, tối giản, đòi hỏi người kiến trúc sư phải thường xuyên cập nhật kiến thức, đủ sức khỏe. Ngoài ra, nếu khách hàng lựa chọn theo duy nhất một phong cách thì đồng nghĩa với việc KTS. Trần Nghĩa từ chối không ít lần với các dự án không cùng gu thẩm mỹ.

    Với niềm đam mê bất tận trong thiết kế nội thất, luôn khát khao mang không gian tối giản, tạo ra những sản phẩm mang cá tính mới lạ, đưa những thứ mới mẻ đến với người dân Việt Nam. Là một người có tiếng trong nghề, các thiết kế của anh có sức ảnh hưởng không nhỏ tới đa phần các kiến trúc sư trẻ. Từ đó phổ cập hơn phong cách đến với khách hàng có gu.

    KTS.Trần Nghĩa chia sẻ: Nếu có thể chọn lại con đường của tôi, chắc chắn tôi vẫn sẽ chọn phong cách hiện đại và tối giản cho cá nhân tôi và doanh nghiệp của mình.

    Diễm Diễm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kts-tran-nghia-theo-duoi-phong-cach-hien-dai-va-toi-gian-a543107.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan