+Aa-
    Zalo

    Kỳ án "búp bê" dưới giếng sâu va màn lật mặt nữ sát thủ tuổi 23 (kỳ 2): Dấu dép lạ tại hiện trường

    (ĐS&PL) - Một bé trai mới chỉ 14 tháng tuổi được phát hiện tử vong dưới giếng nước. Tai nạn đuối nước bị loại trừ, bởi cháu bé chưa biết đi, chập chững biết bò, trong khi khoảng cách từ nhà ra giếng khoảng 50m, với hơn 30m là đường đất và rãnh nước.

    Rà soát

    Chạng vạng buổi tối 10/3/2015, ông Trần Văn L (trú tại thôn Tống Xá, xã Thái Thịnh, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) sang đất nhà hàng xóm múc nước giếng cho lợn ăn bỗng rụng rời phát hiện dưới đó có thi thể một trẻ nhỏ.

    Ngay sau đó, nạn nhân được xác định là cháu Nguyễn Sương S, (SN 2014), là con trai anh Nguyễn Phồn T, (SN 1981) và chị Phạm Thị Hương, (SN 1982, cùng ở thôn Tống Xá, xã Thái Thịnh, huyện Kinh Môn). Ngay sau khi nhận được tin, Công an huyện Kinh Môn và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hải Dương nhanh chóng tiến hành điều tra. Kết quả khám nghiệm pháp y tử thi ban đầu cho thấy, trên cơ thể cháu S. không phát hiện vết tác động của ngoại lực, nguyên nhân tử vong là do ngạt nước. Tuy nhiên, tai nạn đuối nước bị loại trừ, bởi cháu bé mới 14 tháng tuổi, chập chững biết bò, trong khi khoảng cách từ nhà ra giếng khoảng 50m, với hơn 30m là đường đất và rãnh nước.

    bai cai thi the be trai 14 thang tuoi duoi long gieng sau va toi ac kinh hoang cua nu sat thu tuoi 23 hien truong thuong tam 4
    Nơi phát hiện thi thể cháu S.

    Với khả năng của một đứa trẻ mới 14 tháng tuổi, cháu bé không thể bò qua thành giếng cao. Do đó, cơ quan điều tra xác định đây là vụ án giết người và thời gian tử vong chỉ ngay trước thời điểm phát hiện vài giờ đồng hồ, tức là trong khoảng từ 14 giờ đến 15 giờ ngày 10/3/2015.

    Qua đánh giá ban đầu, các điều tra viên cho rằng tuy là vụ án giết người nhưng vụ việc không có dấu hiệu giết người cướp của, vì tài sản gia đình anh T. không bị mất, trên người cháu S. cũng không đeo vật trang sức giá trị.

    Như vậy nhiều khả năng là giết người do mâu thuẫn thù tức. Lực lượng chức năng tập trung tìm hiểu các mối quan hệ xung quanh bố mẹ cháu bé. Qua tìm hiểu, , vợ chồng anh T chỉ đơn thuần làm ruộng. Lúc rảnh rỗi, anh chị tranh thủ buôn bán thêm hàng rau quả để kiếm thêm thu nhập nên không có mâu thuẫn với ai. Qua đóm có thể xác định, bố mẹ cháu bé ít tiếp xúc xã hội, cũng không có mối quan hệ gì phức tạp để dẫn đến mâu thuẫn sâu nặng đến mức phải sát hại một đứa trẻ.

    Khả năng đối tượng từ tỉnh khác đến gây án cũng được đưa ra và bị loại trừ, vì thời điểm gây án từ lúc 14 giờ đến 15 giờ ngày 10/3/2015, tức chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ. Khó có người lạ nào từ địa phương khác đến gây án mà lại thông thạo địa hình, tiến hành nhanh gọn như vậy mà không bị người dân địa phương để ý. Trong khi đó, hiện trường vụ án tại một nơi vắng vẻ, không có nhân chứng trực tiếp nên công tác điều tra gặp nhất nhiều khó khăn có nguy cơ dần đi vào ngõ cụt.

    Dấu dép bất thường

    Vụ án tưởng như sắp đi vào ngõ cụt vì xảy ra ở nơi vắng vẻ, không có nhân chứng nên khó xác định được nghi phạm, thì có tin vui ở hiện trường báo về khi phát hiện 1 dấu dép còn mới. Việc phát hiện ra vết dép ở nơi mà nhiều người đến lấy nước cũng không lạ, tuy nhiên bằng sự nhạy cảm trong nghiệp vụ, các trinh sát nhận thấy các dấu dép cỡ 36 có nhiều điều đặc biệt đáng ngờ.

    Từ độ sâu của dấu dép, cơ quan công an có thể xác định người mang dép cao khoảng 1,6m, nặng khoảng 50kg. Sàng lọc cho thấy các nhân chứng hay những người phát hiện vụ việc không ai có chiều cao, cân nặng, cỡ dép tương ứng. Thu thập thêm một số dấu vết chân khác, kỹ thuật viên xác định, người mang dép là phụ nữ, khoảng trên dưới 30 tuổi và có dị tật gì đó ở chân nên dấu chân để lại ở hiện trường có độ lún khác hẳn với người khỏe mạnh bình thường.

    Một tình tiết nữa cũng được các điều tra viên chú ý là nhà vợ chồng anh T. có cặp chó rất dữ. Rất nhiều lần hàng xóm đã phải “phàn nàn” rằng phải rất vất vả để vào được nhà anh T chơi. Các trinh sát đặt ra giả thiết, nếu 1 người lạ mặt lẻn vào bắt cháu S đi, vậy tại sao đàn chó vẫn nằm im lim. Chính vì vậy, để đàn chó không sủa chỉ có thể là người thân với gia đình anh T.

    bai cai thi the be trai 14 thang tuoi duoi long gieng sau va toi ac kinh hoang cua nu sat thu tuoi 23 hien truong thuong tam 1
    Ảnh minh họa.

    Cùng với đó, qua lời kể của vợ chồng anh T, bé S rất lạ người nên chỉ bám với người quen. Người lạ tiến lại bé, cháu thường sợ và khóc rất lớn. Từ những tình tiết này cơ quan điều tra đã thu nhỏ vùng khoanh xác định tội phạm và khẳng định hung thủ chắc chắn là người quen và có mối quan hệ thân thiết với bố mẹ cháu bé cũng như bản thân cháu bé.

    Một mũi trinh sát nhanh chóng tổ chức tiếp cận sâu hơn phía gia đình bị hại. Mọi chi tiết hay di biến động của từng mối quan hệ xung quanh vợ chồng anh T đều được tổ công tác tìm hiểu kĩ lưỡng. Nổi lên trong số đó là những nghi vấn liên quan đến Nguyễn Thị Liên (SN 1992, trú tại thôn Tống Xá, xã Thái Thịnh, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương), em gái của anh T.

    Liên là người đầu tiên thắc mắc với vợ chồng anh Tiến về việc bé S mất tích. Theo đó, vào khoảng 15h45 cùng ngày, khi vợ chồng anh Tiến ở nhà, Liên xuất hiện và làm như bâng quơ hỏi cháu S đi đâu. Trong khi đó, từ lúc anh T đi làm về, rồi ăn cơm trưa, cậu bé 1 tuổi vẫn tha thẩn quanh nhà. Nghĩ con chỉ quanh quẩn chơi trong sân, vợ chồng anh T đi nghỉ trưa.

    XEM THÊM: Mạo nhận quen biết lãnh đạo cấp cao, người phụ nữ lừa đồng nghiệp cũ 6,6 tỷ đồng

    Đặc biệt, thông tin trinh sát báo về cho thấy, từ lúc dự đám tang cháu S về, Liên không thiết ăn uống và liên tục giật mình khi ai đó vô tình nhắc đến việc bé S có thể bị sát hại. Với tinh thần khẩn trương cùng quyết tâm phá án của các trinh sát, "nút thắt" của vụ án đã dần được hé mở...

    “Còn tiếp…”

    Khánh Ngân

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-an-bup-be-duoi-gieng-sau-va-man-lat-mat-nu-sat-thu-tuoi-23-ky-2-dau-dep-la-tai-hien-truong-a609719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan