+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ "ngôi nhà" 1,7m² : Đất "nở" khi dự án nghìn tỉ đồng chạy qua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một công trình xây dựng có diện tích 1,7m² ngang nhiên tồn tại thách thức dư luận tại phường Quan Hoa khi các cấp chính quyền địa phương không xử lý triệt để...

    Một công trình xây dựng có diện tích 1,7m² ngang nhiên tồn tại thách thức dư luận tại phường Quan Hoa khi các cấp chính quyền địa phương không xử lý triệt để...

    Bà Nguyễn Thị Bích Thủy (trú tại ngách 196/2 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, UBND quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội) thực hiện dự án Đầu tư công trình xây dựng đường từ Bảo tàng Dân tộc học đến đường 32 tại phường Quan Hoa (mở đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài) với nguồn vốn gần 1 nghìn tỉ đồng.

    Sau khi giải phóng mặt bằng, gia đình ông Tô Văn Đạt tự ý xây dựng một công trình không phép, lấn vào phần diện tích đất nhà bà. Tháng 12/2015, bà Thủy đã có đơn gửi ra UBND quận Cầu Giấy, UBND phường Quan Hoa.

    Công trình vi phạm trật tự xây dựng tồn tại nhiều tháng qua.

    Tháng 1/2016, công trình bị UBND phường Quan Hoa ra quyết định cưỡng chế. Tuy nhiên, công trình vi phạm chỉ bị dỡ bỏ phần mái. Phần khung sắt, tôn quây xung quanh và nền bê tông cốt sắt vẫn còn nguyên vẹn, mặc dù đã 8 tháng trôi qua.

    Theo tài liệu PV thu thập được, trong giấy tờ hợp đồng mua bán nhà ở được UBND huyện Từ Liêm (cũ) xác nhận ngày 17/7/1991, ông Phan Bá Tự nhượng lại cho ông Bùi Văn Rào, ông Rào chuyển nhượng lại cho ông Tô Văn Đạt với diện tích đất là 27,3m² và có lối đi chung phía đằng sau nhà cùng với gia đình ông Phạm Văn Huân là 1m x 3,2m.

    Theo đó, tổng diện tích cả trong sổ đỏ và lối đi chung của nhà ông Đạt vào khoảng hơn 30 m². Thế nhưng khi đền bù giải phóng mặt bằng, diện tích đất “ nở” thêm 6 m² nữa?

    Tại phương án đền bù lần 1 của UBND quận Cầu Giấy ngày 13/6/2014 thể hiện, tổng diện tích đất gia đình ông Đạt quản lý và sử dụng 27,5m², toàn bộ diện tích này nằm trong chỉ giới giải phong mặt bằng. Gia đình ông Đạt không đồng ý.

    Sau đó, UBND phường Quan Hoa có giấy Xác nhận số 98 về việc sử dụng đất của gia đình nhà ông Tô Văn Đạt. Theo đó, tổng diện tích đất đang sử dụng của hộ ông Tô Văn Đạt (số 186 đường Cầu Giấy tổ 13 phường Quan Hoa) là 36,4m², diện tích đất bị thu hồi là 34,7m², diện tích còn lại 1,7 m².

    Căn cứ vào biên bản xác nhận của UBND phường Quan Hoa, UBND quận Cầu Giấy ban hành quyết định 6313 ngày 22/10/2014 phê duyệt phương án điều chỉnh, bổ sung bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho hộ gia đình ông Tô Văn Đạt. Diện tích như xác nhận của UBND phường Quan Hoa.

    Theo tìm hiểu của PV được biết, trong diện tích 34,7m² đất thu hồi nhà ông Đạt bao gồm: phần diện tích đất 27,5m² nằm trong hợp đồng mua bán đất năm 1991 đã được UBND quận Cầu Giấy bồi thường đất ở đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo nghĩa vụ; 0,4m² được bồi thường đất ở sử dụng ổn định trước năm 1993; 6,8 m² đất còn lại được hỗ trợ công tôn tạo đất với giá 50 nghìn/m².

    Báo Người Đưa tin sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc vụ việc này.

    Còn nữa....

    Nhóm PVPL

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]HF9VeYLjYU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-ngoi-nha-17m-dat-no-khi-du-an-nghin-ti-dong-chay-qua-a145449.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan