+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 diễn ra trong 2 ngày, chỉ chọn một bài thi tổ hợp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ được tổ chức rút gọn trong 2 ngày với 4 buổi thi thay vì 2,5 ngày như những năm trước.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ được tổ chức rút gọn trong 2 ngày với 4 buổi thi thay vì 2,5 ngày như những năm trước.

    Báo Tiền Phong thông tin, ngày 5/5, tại phiên họp Chính Phủ, Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã báo cáo một số nội dung liên quan đến kỳ thi THPT năm 2020.

    Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ. Ảnh: VTCNews

    Theo đó, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 thí sinh sẽ phải làm 3 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.

    Về thời gian làm bài thi, thí sinh sẽ làm bài thi Ngữ văn trong 120 phút, Toán 90 phút, Ngoại ngữ 60 phút, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội là 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần (tổng 3 môn là 150 phút).

    Bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; mỗi thí sinh trong cùng phòng thi có một mã đề thi riêng; thí sinh làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm; kết quả làm bài của thí sinh trên phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính do bộ GD&ĐT cung cấp.

    Kỳ thi được tổ chức rút gọn trong 2 ngày với 4 buổi thi thay vì 2,5 ngày như những năm trước.

    Thí sinh tự do tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 không nhằm mục đích xét công nhận tốt nghiệp THPT được dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo nguyện vọng.

    Nội dung đề thi nằm trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, chủ yếu lớp 12; phù hợp với nội dung tinh giản chương trình được Bộ GD&ĐT công bố.

    Bộ sẽ xây dựng và cung cấp đề thi cho các địa phương để tổ chức thi đồng loạt cùng một thời điểm trong cả nước, nhằm đảm bảo mặt bằng chất lượng chung trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

    Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được các sở GD-ĐT dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Học sinh học hết chương trình nhưng không dự thi hoặc thi không đạt yêu cầu thì được hiệu trưởng trường THPT hoặc Giám đốc trung tâm Giáo dục thường xuyên cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình THPT theo quy định của Luật Giáo dục 2019.

    VietNamNet dẫn lời Bộ trưởng thông tin thêm về công tác tuyển sinh đại học - cao đẳng nêu rõ, công tác tuyển sinh được các cơ sở giáo dục đại học triển khai theo tinh thần tự chủ, đúng quy định của Luật Giáo dục đại học, với các phương thức tuyển sinh khác nhau như sử dụng kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT, kết quả học THPT (học bạ), phỏng vấn, kiểm tra,… hoặc bổ sung các cách đánh giá khác để tuyển sinh cho phù hợp.

    Các trường tốp đầu, có mức độ cạnh tranh cao thì có thể tổ chức kỳ thi riêng theo quy định của bộ GD&ĐT (ví dụ kỳ thi đánh giá năng lực) để tuyển sinh. Kỳ thi này do các trường tự tổ chức độc lập hoặc liên kết thành nhóm tuyển sinh.

    Có thể tổ chức tuyển sinh nhiều đợt khác nhau trong năm (như nhiều cơ sở giáo dục ở các nước đã thực hiện). Bộ GD&ĐT điều chỉnh quy chế tuyển sinh phù hợp với quy định tự chủ của các cơ sở giáo dục đại học theo Luật Giáo dục đại học.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-tot-nghiep-thpt-2020-dien-ra-trong-2-ngay-chi-chon-mot-bai-thi-to-hop-a322160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan