+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Những lưu ý khi mang Atlat Địa lí vào phòng thi

    (ĐS&PL) - Atlat Địa lí là một trong số các vật dụng, tài liệu được mang vào phòng thi để phục vụ quá trình làm bài thi. Tuy nhiên, thí sinh phải tuân thủ quy định do Bộ GD&ĐT ban hành.

    Theo Tuổi trẻ Thủ đô, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm (THPT) 2024 sẽ diễn ra trong hai ngày 27 và 28/6 với khoảng 1 triệu thí sinh dự thi.

    Cụ thể, ngày 26/6: làm thủ tục dự thi; ngày 27,28/6/2024: tổ chức coi thi; ngày 29/6/2024: dự phòng.

    Thời gian công bố kết quả thi dự kiến vào 8h00 ngày 17/7/2024. Sau đó, các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho học sinh dự thi và sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo kế hoạch tuyển sinh.

    ky thi tot nghiep thpt nam 2024 nhung luu y khi mang atlat dia li vao phong thi1
    Atlat Địa lí là một trong số các vật dụng, tài liệu được mang vào phòng thi. Ảnh minh họa

    Đây là kỳ thi đầu tiên áp dụng Thông tư số 02/2024/TT-BGDĐT sửa đổi quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông hiện hành. Đây còn là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của Chương trình Giáo dục phổ thông 2006.

    Một trong những điểm mới quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là quy định danh mục các vật dụng được mang vào phòng thi và danh mục tài liệu, vật dụng cấm không được mang vào phòng thi.

    Atlat Địa lí là một trong số các vật dụng, tài liệu được mang vào phòng thi để phục vụ quá trình làm bài thi. Tuy nhiên, thí sinh phải tuân thủ quy định do Bộ GD&ĐT vừa ban hành về việc sử dụng Atlat Địa lí trong quá trình dự thi.

    Cụ thể, khi mang Atlat vào phòng thi để sử dụng trong giờ thi môn thi thành phần Địa lí của bài thi tổ hợp khoa học xã hội, thí sinh ghi rõ họ tên và số báo danh vào trang bìa của Atlat và nộp Atlat cho cán bộ coi thi để kiểm soát.

    Cán bộ coi thi giao lại Atlat cho thí sinh khi bắt đầu giờ làm bài môn thi Địa lí và thu lại ngay khi hết giờ làm bài môn thi này, chỉ trả lại cho thí sinh sau khi thí sinh hoàn thành môn thi cuối cùng của mình trong bài thi tổ hợp.

    Bộ GD&ĐT lưu ý: Atlat mang vào phòng thi là Atlat Địa lí Việt Nam được biên soạn theo Chương trình GDPT 2006 (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).

    Ngoài ra, các vật dụng các được mang vào phòng thi theo quy định của Bộ GD&ĐT gồm: Bút viết, thước kẻ, bút chì, tẩy chì, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ,

    Cấm mang vào phòng thi: Giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí, chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi.

    Ngày 6/3/2024, Bộ GD&ĐT đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành.

    Theo đó, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 về cơ bản được giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023, đặc biệt là giữ nguyên như Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

    Bộ GD&ĐT chỉ thực hiện một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật trong Quy chế để bảo đảm thống nhất trong quá trình tổ chức thi trên phạm vi cả nước.

    Trong tháng 4 và tháng 5/2024, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức các Hội nghị tập huấn kỹ thuật về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cho tất cả các địa phương, thông tin trên báo Giáo dục & Thời đại.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2024-nhung-luu-y-khi-mang-atlat-dia-li-vao-phong-thi-a615910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan