+Aa-
    Zalo

    Lá bàng non được bán khắp “chợ mạng” với giá đắt đỏ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vốn bị coi là rác, bị vứt đi nay, lá bàng non lại được rao bán trên "chợ mạng" với giá khá đắt đỏ, tới 80.000 đồng/kg.

    la bang non duoc rao ban voi gia dat do tren cho mang dspl
    Lá bàng non được rao bán trên sàn thương mại điện tử. Ảnh: VietNamNet

    Cây bàng rất đỗi quen thuộc, được trồng phổ biến ở các trường học, trên đường phố,..để làm cảnh, lấy bóng mát. Cũng chính vì vậy mà lá bàng cũng rất dễ kiếm, thường bị coi là rác và được dùng làm chất đốt.

    Với những người nuôi cá cảnh, lá bàng khô có công dụng như chất an thần, có tác dụng kháng khuẩn, trị được một số loại nấm trên cơ thể cá. Tuy nhiên, tại nước ngoài, việc kiếm được lá bàng lại không hề đơn giản.

    Vì vậy, nhiều người đã rao bán lá bàng khô, nước cốt lá bàng khô trên các sàn thương mại điện tử với giá khá đắt đỏ, từ 200-1.000 đồng/lá.

    Mới đây, lá bàng tươi lại được rao bán trên chợ mạng với giá khá đắt đỏ, dao động từ 10.000-80.000 đồng/kg khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

    Theo giới thiệu của người bán hàng, lá bàng non có rất nhiều công dụng với sức khỏe, có thể chế biến thành thuốc chữa nhiều bệnh cho con người như: viêm răng lợi, viêm họng, nhiệt miệng, viêm nhiễm phụ khoa, mụn mủ...

    Một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Ấn Độ, lá bàng tươi chứa nhiều chất có giá trị như flavonoid, tanin, alkaloids, carbohydrates, protein, amino acid, saponin, chloroform, glycosides,... có nhiều tác dụng trong chữa bệnh.

    Tại Việt Nam, theo kinh nghiệm dân gian, lá bàng non được sử dụng để điều trị các vết thương ngoài da, chữa các vết viêm loét, điều trị các triệu chứng đau dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa, chống oxy hóa,...

    Có lẽ vì những tác dụng như vậy, nên trên "chợ mạng", lá bàng non đang là mặt hàng được nhiều người quan tâm và liên tục đặt mua dù giá cả không hề rẻ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-bang-non-duoc-ban-khap-cho-mang-voi-gia-dat-do-a504522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan