+Aa-
    Zalo

    Lại không được đăng ký thi đấu, Công Phượng lần thứ 3 đối mặt với nguy cơ bị lãng quên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không có mặt trong danh sách đăng ký thi đấu của CLB Sint-Truidense 2 trận liên tiếp, Công Phượng đang đối mặt với tương lai mờ mịt ở Bỉ.

    Không có mặt trong danh sách đăng ký thi đấu của CLB Sint-Truidense 2 trận liên tiếp, Công Phượng đang đối mặt với tương lai mờ mịt ở Bỉ giống như những gì đã diễn ra tại Hàn Quốc, Nhật Bản. 

    Công Phượng trong màu áo của CLB Sint Truiden. 

    Ngày 15/9, CLB Sint Truiden (Bỉ) của tiền đạo phố núi Nguyễn Công Phượng sẽ có trận đấu được dự đoán là dễ dàng với đội bóng đang xếp cuối bảng tại giải VĐQG Bỉ - Waasland-Beveren. Tuy nhiên, HLV Marc Brys vẫn không tạo có hội cho Công Phượng ra sân khi gạt tên anh ra khỏi danh sách 19 cầu thủ đăng ký thi đấu. 

    Đây là lần thứ 2 Công Phượng không có tên trong bản danh sách thi đấu kể từ khi trở về từ vòng loại Wold Cup 2022 ngày 5/9.

    Trong gần 7 trận đấu góp mặt tại CLB Sint Truiden, Công Phượng cũng không thể hiện được gì nhiều khi thường xuyên phải ngồi trên ghế dự bị hoặc đưa vào sân ở những phút cuối trận trong tình thế "thế trận đã an bài" với đội bóng.

    Tiền đạo tuyển Việt Nam có quá ít thời gian chạm bóng để có thể để lại dấu ấn ở giải VĐQG Bỉ. Tương lai của Công Phượng đang ngày càng trở nên mịt mờ ở trời Âu, dù nhận rất nhiều kỳ vọng từ khán giả nhà.

    Tại vòng loại Wold Cup 2022 trên sân Thái Lan, Công Phượng cũng không thể hiện được phong độ xuất sắc. 20 phút góp mặt trên sân, Công Phượng để lại dấu ấn duy nhất là pha sút trượt ngay trước khung thành đối phương khiến người hâm mộ vừa tiếc nuối và lo lắng cho phong độ của chàng cầu thủ gốc Nghệ An.

    Công Phượng không có tên trong bản danh sách tham gia thi cấu của CLB Sint Truiden trong trận đấu ngày 15/9 nhưng nhiều cầu thủ Châu Á khác lại được lựa chọn như tiền đạo Suzuki và tiền vệ Ito - người có lối chơi tương đồng với Công Phượng.

    Cùng với việc Sint Truiden lại đang rục rịch chiêu mộ thêm nhiều cầu thủ ở vị trí tiền đạo và tiền vệ trong thời gian tới, có thể thấy khả năng ra sân của Công Phượng tại CLB này càng dần hẹp lại.

    Tuy nhiên, mùa giải còn rất dài, cơ hội thi đấu của Công Phượng chưa phải đã hết, dù rất mong manh. Châu Âu là nơi có nền bóng đá phát triển nhất thế giới, khi các giải đấu được tổ chức ở đây luôn khắc nghiệt, đòi hỏi phải có sự cạnh tranh cao. Các cầu thủ muốn tồn tại, không chỉ cần có kỹ thuật tốt mà có phải tư duy, nhãn quan chiến thuật, thể lực và thể hình.

    Vì vậy, để có thể tồn tại và trải nghiệm ở những sân chơi lớn, Công Phượng cần phải nỗ lực rèn luyện thể lực và kĩ năng nhiều hơn nữa cũng như thi đấu thường xuyên để giữ được phong độ. 

    Trường hợp của Công Phượng cũng là bài học cảnh báo cho hậu vệ Đoàn Văn Hậu (CLB Hà Nội) khi sắp tới cầu thủ này sẽ thi đấu cho CLB Heerenveen.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-khong-duoc-dang-ky-thi-dau-cong-phuong-lan-thu-3-doi-mat-voi-nguy-co-bi-lang-quen-a292835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan