+Aa-
    Zalo

    Lãi suất cho vay sẽ giảm nhiều hơn trong thời gian tới

    (ĐS&PL) - Các chuyên gia từ Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS) dự báo lãi suất cho vay sẽ giảm nhiều hơn trong thời gian tới.

    Theo báo Lao động, ngày 7/6, các chuyên gia từ Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS) đưa ra dự báo lãi suất cho vay dự báo sẽ giảm nhiều hơn trong thời gian tới.

    “Lãi suất cho vay dự báo sẽ giảm nhiều hơn trong thời gian tới. Mặc dù vậy, mức giảm chậm hơn lãi suất huy động do độ trễ chính sách và có mức độ tập trung cao vào một số doanh nghiệp ngành nghề ưu tiên”, các chuyên gia VCBS nêu quan điểm.

    lai suat cho vay se giam nhieu hon trong thoi gian toi
    Lãi suất cho vay sẽ giảm nhiều hơn trong thời gian tới.

    Phân tích thêm, trong bối cảnh thế giới, mặc dù đã tiến gần đến mức lãi suất mục tiêu, nhưng vẫn còn khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiến hành hoặc phát đi tín hiệu về các đợt tăng lãi suất tiếp theo qua đó làm tăng mức độ bất định trên thị trường trong giai đoan này.

    Ở trong nước, định hướng tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) năm 2023 là 14-15% trong khi đó VCBS duy trì dự báo 13-15%.

    Tính đến hết tháng 5, tăng trưởng tín dụng đạt 3,17%, cho thấy sức hấp thụ vốn yếu của nền kinh tế.

    Lãi suất huy động tại hệ thống ngân hàng trong các tháng gần đây cũng đã nhanh chóng hạ nhiệt với mức giảm trung bình 80-100 điểm (0,8-1%) tuỳ từng kỳ hạn, cá biệt mức điều chỉnh tại một số ngân hàng thương mại vừa và nhỏ lên tới 150-180 điểm (1,5-1,8%) .

    Đây là điều kiện cần thiết để kéo giảm mặt bằng lãi suất cho vay vốn có độ trễ từ 3-6 tháng so với lãi suất huy động.

    Đồng thời, NHNN đã có cuộc họp với lãnh đạo cấp cao 26 ngân hàng thương mại. Theo đó, các ngân hàng thương mại đồng thuận từ ngày 29/5 giảm 0,5% lãi suất cho vay đối với dư nợ hiện hữu nhằm hỗ trợ tài chính cho khách hàng trong bối cảnh sản xuất - kinh doanh có dấu hiệu chậm lại.

    Công ty CP Chứng khoán SSI cũng có đánh giá tương tự về triển vọng lãi suất, cho rằng lãi suất có thể giảm thêm 50 - 100 điểm cơ bản từ nay đến cuối năm và sẽ tiếp tục giảm vào năm 2024.

    Mới đây, tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 3/6, Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà cũng cho rằng lãi suất sẽ tiếp tục giảm nhiều hơn trong thời gian tới.

    "Chúng tôi tin tưởng rằng lãi suất đang giảm và tiếp tục giảm trong thời gian tới", VTV dẫn lời ông Hà.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-suat-cho-vay-se-giam-nhieu-hon-trong-thoi-gian-toi-a578086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan