+Aa-
    Zalo

    Làm sao biết mình bị trĩ và cách điều trị ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh trĩ hay còn gọi là lòi dom (theo dân gian) đứng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn mà đa phần bệnh nhân chữa trị rất muộn bởi các triệu chứng thường bị làm lơ.

    Bệnh trĩ hay còn gọi là lòi dom (theo dân gian) đứng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn mà đa phần bệnh nhân chữa trị rất muộn bởi các triệu chứng thường bị làm lơ. Sau đây, Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt gửi đến bạn các triệu chứng nhận biết và cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất.

    Nhận biết bệnh trĩ như thế nào?

    Các đám rối tĩnh mạch trĩ ở mô xung quanh hậu môn sưng viêm, giãn quá mức gây bệnh trĩ. Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đại Việt cho biết, bệnh trĩ có rất nhiều triệu chứng như:

    Đau rát hậu môn: Búi trĩ bị sa xuống làm tắc mạch, áp xe hậu môn khiến bệnh nhân bị đau vùng hậu môn, cản trở nhiều trong việc di chuyển, sinh hoạt hàng ngày. Triệu chứng xảy ra đột ngột và đau nặng dần sau 48h.

    Đại tiện ra máu: Máu từ búi trĩ chảy ra và bị đông lại trong lòng trực tràng dẫn đến đại tiện ra “máu cục”. Đây là triệu chứng thường gặp, nếu không điều trị sớm việc chảy máu ngày càng nặng như phun thành tia, bất cứ chuyển động nào cũng gây chảy máu.

    Khó khăn trong việc di chuyển: Khối lòi ra không tự động thu vào mà phải dùng tay “nhét vào” kèm theo đau đớn.

    Những triệu chứng trên thường xảy ra với những người bị táo bón kinh niên, ngồi lâu và phụ nữ mang thai. Căn bệnh “mắc cỡ” này nếu không điều trị sớm sẽ dẫn đến các bệnh hậu môn trực tràng khác như: nứt kẽ hậu môn...

    Điều trị bệnh trĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt

    Trĩ được phân thành 3 loại: Trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Sau khi thăm khám và đánh giá tình trạng bệnh mới có thể đưa ra phương thức điều trị phù hợp.

    1. Dùng thuốc: Trường hợp trĩ mức độ nhẹ sẽ được bác sĩ điều trị kết luận loại thuốc nào hỗ trợ chữa trị. Có thể là thuốc Tây với viên nén đặt hậu môn hoặc thuốc bôi của Đông y, thậm chí là Đông Tây y kết hợp.

    2. Kỹ thuật PPH – HCPT: Xâm lấn tối thiểu nhằm điều trị các loại bệnh trĩ hiệu quả cao so với cách trị liệu truyền thống.


    Với những ưu điểm sau, PPH - HCPT xứng đáng là kỹ thuật điều trị bệnh trĩ tốt nhất hiện nay:

    An toàn: Bấm ghim thắt vùng niêm mạc giảm chảy máu, hồi phục nhanh.

    Hiệu quả: Sử dụng vòng tròn kim bấm sa điều trị bệnh trĩ đạt tỷ lệ thành công 98%, hạn chế tái phát.

    Tương thích: Kỹ thuật này phù hợp với mọi bệnh nhân độ tuổi khác nhau, nhất là người lớn tuổi vì khả năng phục hồi thấp hơn những bệnh nhân trẻ tuổi.

    LỜI KHUYÊN: Khi phát hiện những dấu hiệu bất thường, cần tìm đến các cơ sở y tế hợp pháp để điều trị kịp thời. Nếu để bệnh tiến triển nặng sẽ chỉ còn cách phẫu thuật.

    Vì sao nhiều người lại chọn Phòng Khám Đại Việt điều trị bệnh trĩ?

    Với tiêu chí: “Mang lại sức khỏe và quyền lợi cho người bệnh”. Cùng với những điểm vượt trội sau, đã giúp phòng khám đứng đầu danh sách lựa chọn của quý bệnh nhân gần xa:

    - Đội ngũ bác sĩ: Phòng khám quy tụ những bác sĩ ưu tú, có kỹ thuật cao và giỏi trong chuyên khoa. Nhiều kinh nghiệm trong việc khám và điều trị bệnh trĩ.

    - Trang thiết bị phòng khám: Được lắp đặt thiết bị chỉnh chu gọn gàng, vô trùng kỹ lưỡng và nhập khẩu từ các nước đi đầu trong ngành Y học sẽ giúp bệnh nhân điều trị an toàn và mau chóng hồi phục sức khỏe.

    - Chi phi niêm yết: Mọi chi phí khám chữa tại đây đều được công khai minh bạch đúng quy định của Sở y tế hiện hành, có hóa đơn rõ ràng.

    - Kênh tư vấn hoạt động 24/7: Giúp bệnh nhân giải đáp các lo lắng, đặt lịch hẹn online, tiết kiệm thời gian di chuyển và chờ đợi. Nhất là bệnh nhân ở xa.

    -Thông tin bảo mật: Tất cả thông tin và hồ sơ bệnh án của bệnh nhân được bảo mật tuyệt đối.

    -Những thông tin trên gửi đến bạn đảm bảo tính chính xác, không “qua mặt” chỉ vì lợi ích riêng.

    Địa chỉ: 1505 – 1507 – 1509 đường 3 tháng 2, Phường 16, Quận 11, TPHCM

    Điện thoại: (028) 3960 8888 – Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00.

    Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày lễ.

    Quỳnh Trâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-sao-biet-minh-bi-tri-va-cach-dieu-tri-ra-sao-a256099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bài thuốc đông y giúp giảm nỗi lo bệnh trĩ

    Bài thuốc đông y giúp giảm nỗi lo bệnh trĩ

    Cách chữa trĩ bằng Y học cổ truyền của lương y Bùi Văn Luận đã ngăn chặn được nhiều biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ như: rò rỉ nước hậu môn, tái mắc trĩ nhiều lần sau