+Aa-
    Zalo

    Làm sao để cải thiện liệt nửa người sau tai biến mạch máu não?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liệt nửa người là di chứng thường gặp nhất ở người bệnh tai biến với tỷ lệ lên đến 80%. Liệt sau tai biến khiến người bệnh không thể vận động, không thể đi lại, nguy hại hơn có thể gây ra các biến chứng teo cơ, viêm loét do tỳ đè nhiều… rất nguy hiểm.

    Liệt nửa người - di chứng thường gặp sau tai biến

    Liệt nửa người sau tai biến thường là tình trạng mất khả năng hoặc suy yếu nửa bên cơ thể sau một cơn tai biến mạch máu não. Người bệnh thường có các triệu chứng như:

    - Mất khả năng di chuyển nửa bên cơ thể, bao gồm cả chân và tay.

    - Mất cảm giác nửa bên cơ thể khiến người bệnh không cảm nhận được cảm giác nhiệt độ nóng/lạnh, áp lực hoặc đau...

    - Mất khả năng kiểm soát cơ bắp nửa bên cơ thể bị liệt, dẫn đến sự suy yếu hoặc mất chức năng cơ bắp.

    Liệt nửa người sau tai biến thường được điều trị thông qua chăm sóc y tế chuyên môn, bao gồm vật lý trị liệu và các phương pháp khác nhằm khôi phục và tối ưu hóa chức năng cơ bắp và di chuyển. Điều quan trọng là đưa bệnh nhân đến bác sĩ càng sớm càng tốt sau khi phát hiện triệu chứng này, để bắt đầu điều trị và chăm sóc kịp thời.

    61

    Liệt nửa người sau tai biến khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt

    Mất bao lâu để người bệnh liệt nửa người phục hồi sau tai biến?

    Thời gian để người bệnh liệt nửa người phục hồi sau tai biến có thể khác nhau đối với mỗi người và phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

    - Loại và mức độ của tổn thương não: Tổn thương não mức độ nhẹ hơn có thể phục hồi nhanh hơn, trong khi tổn thương nặng hơn sẽ cần nhiều thời gian hơn hoặc không thể hoàn toàn phục hồi.

    - Khả năng điều trị và chăm sóc y tế: Sự tiến bộ trong y học và chăm sóc y tế hiện đại có thể giúp tối ưu hóa tiến trình phục hồi. Việc kết hợp nhiều phương pháp điều trị như: Vật lý trị liệu, ngôn ngữ học và chăm sóc y tế chuyên môn có thể giúp người bệnh hồi phục nhanh hơn.

    - Tuổi tác: Người trẻ thường có khả năng phục hồi nhanh hơn so với người cao tuổi.

    - Tâm trạng và thái độ của người bệnh: Tâm trạng tích cực, ý thức và thái độ tích cực của người bệnh cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình phục hồi. Do đó sự hỗ trợ từ gia đình và xã hội sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện di chứng liệt cho người đột quỵ.

    Do nhiều yếu tố tác động nên thời gian phục hồi ở người bệnh liệt nửa người sau tai biến có thể sau 3 tháng, 6 tháng hoặc thậm chí nhiều năm mới có thể hồi phục hoàn toàn.

    62

    Phục hồi di chứng liệt sau tai biến là cả một quá trình lâu dài

    Các phương pháp cải thiện di chứng liệt sau tai biến

    Để cải thiện tình trạng liệt nửa người sau tai biến, người bệnh thường áp dụng các biện pháp sau đây:

    Vật lý trị liệu

    Phương pháp này giúp cải thiện sức mạnh, độ linh hoạt, cân bằng và khả năng di chuyển của bên cơ thể bị liệt. Dưới đây là một số phương pháp thường được sử dụng trong vật lý trị liệu cho trường hợp này:

    - Các bài tập giúp tăng sức mạnh của cơ bắp là một phần quan trọng của vật lý trị liệu. Các bài tập này có thể bao gồm sử dụng trọng lượng cơ thể hoặc dụng cụ để thúc đẩy cơ bắp phát triển và cải thiện khả năng hoạt động của bên bị liệt.

    - Các bài tập cân bằng giúp cải thiện khả năng duy trì thăng bằng khi đứng hoặc đi lại. Điều này có thể giúp giảm nguy cơ ngã và tăng tính ổn định.

    - Sử dụng các thiết bị hỗ trợ chẳng hạn như gương hoặc quả bóng thể dục để giúp người bệnh di chuyển bên cơ thể bị liệt.

    - Xoa bóp và chăm sóc vùng cơ bị liệt giúp giảm căng thẳng cơ bắp và cải thiện cảm giác.

    - Trong vật lý trị liệu có thể sử dụng gương để tạo cảm giác hoạt động cho bên cơ thể bị liệt.

    Vật lý trị liệu là một quá trình dài hạn, việc tuân thủ và phối hợp cùng kỹ thuật viên là điều quan trọng để đạt được kết quả tốt nhất. Bệnh nhân cần kiên nhẫn, quyết tâm trong quá trình này cùng với sự hỗ trợ từ gia đình, bạn bè để rút ngắn thời gian phục hồi.

    63

    Sử dụng thuốc cho người bệnh liệt nửa người

    Việc sử dụng thuốc để điều trị liệt nửa người sau tai biến thường không phải là phương pháp chính, mà thường được sử dụng để điều trị các triệu chứng hoặc yếu tố liên quan đến tai biến như viêm, đau, co giật hoặc tăng cơ bắp:

    - Thuốc chống viêm: Sử dụng nếu người bệnh bị viêm loét gây áp lực lên cơ bắp hoặc thần kinh, thuốc chống viêm như aspirin hoặc các loại thuốc chống viêm không steroid được sử dụng phổ biến để giảm viêm và đau.

    - Thuốc chống co giật: Giúp kiểm soát các cơn co giật.

    - Thuốc giảm đau: Như acetaminophen hoặc các loại thuốc kháng đau mạnh hơn có thể được sử dụng .

    Sử dụng viên uống Nattospes Platinum để phục hồi di chứng đột quỵ nhanh hơn

    Một trong các phương pháp giúp phục hồi di chứng sau đột quỵ trong đó có chứng liệt nửa người được nhiều chuyên gia khuyên dùng là sử dụng viên uống thảo dược Nattospes Platinum. Nattospes Platinum là phiên bản cao cấp của Nattospes, đã được nghiên cứu tại 4 bệnh viện: Trung ương quân đội 108, viện Quân y 103, viện Bạch Mai, viện Tuệ Tĩnh cho thấy: 84% người bệnh đột quỵ vận động dễ dàng hơn, cải thiện trí nhớ sau 3 tháng sử dụng và giúp giảm nguy cơ tái phát tai biến lên đến 98%.

    Nattospes Platinum có bộ ba thành phần: Nattokinase, Citiline, Dihydroquercetin cho tác dụng nhanh hơn, mạnh hơn gấp nhiều lần. Các nhà nghiên cứu tại Viện Hàn lâm khoa học Nga đã phát hiện hợp chất Dihydroquercetin ở cây tuyết tùng Châu Âu có tác dụng tăng tái tưới máu, lưu thông máu não, làm tan cục máu đông, chống viêm, giảm stress oxy hóa, giảm cholesterol rất hiệu quả. Dihydroquercetin còn có khả năng phục hồi tuần hoàn vi mạch não sau đột quỵ, nên làm tăng khả năng phục hồi tự nhiên các vùng não bị tổn thương và cải thiện các di chứng sau đột quỵ.

    Khi kết hợp với Nattokinase và Citicoline, sản phẩm Nattospes Platinum giúp phục hồi di chứng sau tai biến nhanh hơn, mạnh hơn, hiệu quả hơn được xem là lựa chọn hàng đầu cho người bệnh liệt nửa người.

    64

    Nattospes Platinum hỗ trợ cải thiện di chứng liệt sau tai biến

    Nhiều người bệnh đột quỵ đã dùng Nattospes Platinum cho hiệu quả ngoài mong đợi. Điển hình như câu chuyện của ông Dương Tuấn Vũ (Phú Thọ) từng bị liệt nửa người, méo miệng sau cơn đột quỵ đã cải thiện được bệnh, hết tê yếu chân tay, méo miệng, đi lại bình thường chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng Nattospes Platinum. Bạn có thể tìm hiểu câu chuyện của ông Vũ TẠI ĐÂY.

    Để cải thiện tình trạng liệt nửa người sau đột quỵ, dùng ngay Nattospes Platinum - Giúp phục hồi di chứng sau tai biến nhanh hơn, mạnh hơn ngay hôm nay!

    Lan Khuê

    * Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    * Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-sao-de-cai-thien-liet-nua-nguoi-sau-tai-bien-mach-mau-nao-a599405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan