+Aa-
    Zalo

    Làm thế nào để tuyển dụng được những nhân viên chất lượng

    (ĐS&PL) - Bộ phận tuyển dụng luôn là một trong những bộ phận quan trọng nhất của mỗi công ty. Một công ty có thành công hay không được quyết định rất lớn vào những nhân viên công ty, những người trực tiếp vận hành và triển khai các hoạt động kinh doanh của công ty. Vậy nên việc tuyển dụng nhân viên như thế nào để có chất lượng luôn là câu hỏi được các công ty quan tâm.

    Cần có chiến lược tuyển dụng rõ ràng

    Đầu tiên, để đảm bảo tuyển được nhân viên chất lượng, hãy suy nghĩ về bức tranh toàn cảnh về nhu cầu kinh doanh của bạn khi tạo chiến lược tuyển dụng. Bạn phải biết được nhu cầu cụ thể của công ty mình là gì, cần nhân viên ở lĩnh vực nào, phụ trách những mảng nào. Và nhân viên ở nhóm này nên là vị trí cố định, toàn thời gian hay bán thời gian. Việc lên một chiến lược rõ ràng để xác định nhu cầu tuyển dụng sẽ giúp bạn kiểm soát được việc biết công ty mình muốn gì và có thể lên kế hoạch tìm kiếm ứng viên đúng trọng tâm tuyển dụng hơn.

    lam the nao de tuyen dung duoc nhung nhan vien chat luong dspl1

    Cần có chiến lược tuyển dụng rõ ràng

    Đa dạng hóa các kênh tìm kiếm ứng viên

    Hiện tại, với việc công nghệ thông tin phát triển cao, việc tìm kiếm ứng viên không còn bị giới hạn quá nhiều ở các kênh tuyển dụng nữa. Các nhà tuyển dụng sẽ có rất nhiều giải pháp kênh để lựa chọn như các trang mạng xã hội, các hội nhóm online, các nền tảng chuyên dụng để tìm kiếm việc làm,... Chưa kể đến các kênh tuyển dụng truyền thống như tờ rơi, áp phích, mạng lưới giới thiệu,...

    Tuy nhiên, việc có quá nhiều kênh để lựa chọn cũng đặt ra một vấn đề khó khăn cho các nhà tuyển dụng, không biết nên lựa chọn kênh tuyển dụng nào là thích hợp, dễ dẫn đến việc lan man và lãng phí chi phí, nguồn lực ở các kênh không phù hợp với nhu cầu tuyển dụng.

    Vậy nên trước khi bắt đầu tuyển dụng, các nhà tuyển dụng nên có bước tìm hiểu đặc điểm cũng như phân tích điểm mạnh, yếu của mỗi kênh tuyển dụng, từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

    Ngoài các kênh truyền thống, để tìm kiếm những nhân lực chất lượng cao, việc sử dụng chương trình giới thiệu nhân viên hoặc tìm kiếm ứng viên tiềm năng từ các cuộc gặp gỡ liên quan đến ngành nơi các chuyên gia tụ họp là một trong những hướng tuyển dụng táo bạo nhưng cực kỳ hiệu quả.

    Tạo một mô tả công việc hấp dẫn

    Bản mô tả công việc có thể nói là một trong những yếu tố quan trọng nhất của công ty trong quá trình tuyển dụng. Một bản mô tả kỹ lưỡng và thu hút có thể giúp nhà tuyển dụng ghi điểm cực mạnh với các ứng viên chất lượng.

    Thay vì viết lan man và chung chung, hãy mở đầu bản mô tả công việc với một tiêu đề càng cụ thể càng tốt.

    Ngoài việc cụ thể hóa các yêu cầu của công việc cũng như các quyền lợi mà ứng viên có thể nhận được, đừng quên giới thiệu về công ty cũng như lĩnh vực hoạt động chính của công ty để các ứng viên có hiểu biết về chính bản thân nhà tuyển dụng. Hãy làm nổi bật văn hóa công ty của bạn để gây ấn tượng với các ứng viên vì chính các giá trị này sẽ thể hiện được môi trường làm việc mà các ứng viên mong muốn.

    Đối xử với mỗi ứng viên như một khách hàng của doanh nghiệp

    Sau khi đã sàng lọc và tìm được các ứng viên tiềm năng sẽ đến giai đoạn phỏng vấn trực tiếp để chính nhà tuyển dụng và ứng viên có thể trao đổi, hiểu nhau và đưa đến quyết định quan trọng cuối cùng.

    Hãy luôn nhớ một điều, nếu bạn muốn tìm kiếm được những ứng viên chất lượng cao, chính bạn cũng phải nâng cao chất lượng cuộc phỏng vấn của mình. Dù hình thức phỏng vấn qua điện thoại, phỏng vấn online hay trực tiếp thì ấn tượng đầu tiên của ứng viên về doanh nghiệp của bạn rất quan trọng và sẽ đóng vai trò không nhỏ ảnh hưởng đến quyết định của ứng viên sau đó.

    lam the nao de tuyen dung duoc nhung nhan vien chat luong dspl2

    Hãy đối xử với mỗi ứng viên như một khách hàng

    Vậy nên, đừng quên đối xử với mỗi ứng viên như chính khách hàng của doanh nghiệp mình. Hãy tôn trọng thời gian của họ, thể hiện tinh thần hiếu khách và thái độ niềm nở, sẵn sàng chia sẻ và trao đổi thông tin về công ty và vị trí tuyển dụng. Điều quan trọng là làm cho họ cảm thấy bạn cũng hào hứng khi được làm quen với ứng viên cũng như việc họ đang được cân nhắc cho vai trò này.

    Mời các đồng nghiệp tham gia vào quá trình phỏng vấn

    Đôi khi người tốt nhất để phỏng vấn ứng viên là người đã làm việc ở vị trí tương tự hoặc vai trò tương tự. Nhân viên này đã biết cần những gì để nổi trội ở vị trí đó và có thể xác minh xem ứng viên có đủ kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để làm tốt công việc hay không. Nhân viên hiện tại cũng có thể đưa ra mô tả chính xác về trải nghiệm hàng ngày và giúp ứng viên hiểu rõ hơn những gì họ có thể mong đợi nếu được tuyển dụng. Vậy nên bên cạnh các nhân viên thuộc bộ phận tuyển dụng, đừng quên tìm kiếm sự hỗ trợ từ các thành viên khác trong bộ phận cần tuyển dụng.

    lam the nao de tuyen dung duoc nhung nhan vien chat luong dspl3

    Đừng ngần ngại tìm kiếm sự hỗ trợ từ đồng nghiệp trong quá trình phỏng vấn ứng viên

    Cân nhắc và đưa ra quyết định nhanh chóng

    Hãy tiến hành phỏng vấn với những ứng viên hàng đầu trước. Có thể sử dụng cùng một bảng tiêu chuẩn để chấm điểm và đánh giá, so sánh mức độ phù hợp của các ứng viên với vị trí tuyển dụng hiện tại.

    Khi đã có được quyết định cuối cùng, hãy nhanh chóng liên hệ để gửi một lời đề xuất phù hợp cho ứng viên hoặc đề xuất cho một cuộc trao đổi sâu hơn. Nên giữ liên lạc thường xuyên với các ứng viên tiềm năng để thể hiện nhu cầu và triển vọng hợp tác, tránh đánh mất ứng viên tiềm năng chất lượng cao.

    Việc tuyển dụng luôn là một trong những quá trình rất phức tạp và cần đầu tư nhiều thời gian, chi phí cùng với sự kiên nhẫn. Dù nắm rõ quy trình từng bước nhưng quá trình triển khai việc tuyển dụng không phải lúc nào cũng suôn sẻ và dễ dàng. Vậy nên các dịch vụ tuyển dụng từ các công ty tuyển dụng chuyên nghiệp chính là một trong những giải pháp phù hợp cho những doanh nghiệp đang cần tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao.

    Công Ty TNHH DIMC là doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực tư vấn, giới thiệu lao động, việc làm; cung cấp lao động theo yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ tư vấn và tiếp thị chuyên nghiệp cho khách hàng. Công Ty mẹ của DIMC là Webus Communications đã được tin tưởng trong ngành tài chính, lao động hơn 10 năm tại Hàn Quốc.

    lam the nao de tuyen dung duoc nhung nhan vien chat luong dspl4
    Công Ty TNHH DIMC là doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực tư vấn, giới thiệu lao động, việc làm; cung cấp lao động theo yêu cầu của khách hàng.

    Với các kỹ năng tuyển dụng chuyên nghiệp cũng như nguồn dữ liệu ứng viên phong phú, Công Ty TNHH DIMC tự tin cung cấp các dịch vụ trong mảng tuyển dụng các vị trí nhân viên chất lượng cao cho các thị trường như công nghệ thông tin, tư vấn viên qua điện thoại, trưởng nhóm marketing, nhân viên kinh doanh tài chính và bảo hiểm,...

    Đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay cho DIMC nếu doanh nghiệp bạn đang có nhucầu tìm kiếm các ứng viên chất lượng cao cho mình nhé!

    Công ty TNHH DIMC

    • GPKD: 0317345123 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh

    cấp.

    • Trụ sở: Tầng 4, Tòa Dakao Center, Số 35 Đường Mạc Đĩnh Chi, Phường

    Đa kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-the-nao-de-tuyen-dung-duoc-nhung-nhan-vien-chat-luong-a590777.html
    Vinamilk - “Thương hiệu hấp dẫn” trên thị trường tuyển dụng đạt giải nơi làm việc tốt nhất Châu Á

    Vinamilk - “Thương hiệu hấp dẫn” trên thị trường tuyển dụng đạt giải nơi làm việc tốt nhất Châu Á

    Sau nhiều năm liên tiếp được biết đến như Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp đã có bề dày 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z – lực lượng lao động chính của tương lai?

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vinamilk - “Thương hiệu hấp dẫn” trên thị trường tuyển dụng đạt giải nơi làm việc tốt nhất Châu Á

    Vinamilk - “Thương hiệu hấp dẫn” trên thị trường tuyển dụng đạt giải nơi làm việc tốt nhất Châu Á

    Sau nhiều năm liên tiếp được biết đến như Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp đã có bề dày 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z – lực lượng lao động chính của tương lai?

    TPBank khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số ở lĩnh vực nhân sự

    TPBank khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số ở lĩnh vực nhân sự

    Tối 03/8, tại lễ trao giải HR Asia Awards 2023, TPBank đã xuất sắc nhận hai giải thưởng danh giá từ HR Asia. Đây là lần thứ ba liên tiếp TPBank là“Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023” và là lần đầu tiên ngân hàng được vinh danh hạng mục giải thưởng “Doanh nghiệp dẫn đầu về Chuyển đổi số trong Lĩnh vực Nhân sự”.

    Vinamilk dẫn đầu Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2022 của CareerBuilder

    Vinamilk dẫn đầu Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2022 của CareerBuilder

    Liên tục triển khai những chính sách tiên tiến hướng đến hoàn thiện môi trường làm việc, đem lại cơ hội phát triển cho người lao động ngay cả trong những giai đoạn thách thức của nền kinh tế, công ty Vinamilk được tổ chức Career Builder bình chọn là doanh nghiệp dẫn đầu trong Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2022.