+Aa-
    Zalo

    Lần đầu tiên số ca tử vong do Covid-19 trong ngày ở New York suy giảm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thống đốc New York Andrew Cuomo tình hình dịch bệnh tại New York đang có dấu hiệu chuyển biến tích cực nhưng vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận.

    Thống đốc New York Andrew Cuomo  tình hình dịch bệnh tại New York đang có dấu hiệu chuyển biến tích cực nhưng vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận.

    Tình hình dịch bệnh Covid-19 ở New York đang có sự chuyển biến? Ảnh: AP

    China News đưa tin, Thống đốc New York Andrew Cuomo cho biết vào tối ngày 5/4 (giờ Mỹ) rằng tiểu bang New York đã có thêm 594 trường hợp mới tử vong do Covid-19,. Đây là lần giảm đầu tiên của số ca tử vong trong ngày kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở bang New York.

    Vào ngày 2/4, số ca tử vong do SARS-CoV-2 tại New York là 562 và ngày 3/4 là 630. Ông Cuomo cho biết, kết hợp với số lượng nhập viện điều trị giảm trong ngày 5/4, tình hình dịch bệnh tại New York đang có dấu hiệu chuyển biến tích cực. Tuy nhiên ông nhấn mạnh rằng còn quá sớm để đưa ra kết luận và cần kết hợp các thay đổi dữ liệu trong vài ngày tới để đưa ra phán đoán chính xác.

    Ông Cuomo nhận định, sự chuyển biến này cho thấy hai khả năng có thể xảy ra, một là dịch bệnh đã qua đỉnh và sẽ tiếp tục giám trong thời gian tới. Hai là các số liệu sẽ không còn tăng nhưng duy trì ở một phạm vi cố định trong một thời gian, biểu đồ thông kê sẽ từ những "đỉnh núi" chuyển sang dạng "cao nguyên".

    Tính đến hết ngày 5/4, tiểu bang New York đã ghi nhận tổng cộng 122.031 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 4.159 bệnh nhân không qua khỏi. Ông Cuomo cho biết hệ thống y tế tại tiểu bang này đã đạt tới giới hạn, vật tư y tế chỉ còn cầm cự được 3 đến 4 ngày. New York đã phải kêu gọi sự giúp đỡ của các tình nguyện viên sau khi xuất hiện nhiều trường hợp mắc bệnh là các nhân viên y tế.

    Ngoài ra, New York cũng đang nhận được sự hỗ trợ đến từ các tiểu bang khác. Trong ngày 5/4 đã có thêm 325 chuyên viên quân y đến hỗ trợ New York. Được biết cộng đồng liên bang sẽ triển khai hơn 1.000 nhân viên y tế đến hỗ trợ New York chống lại dịch bệnh.

    Thị trưởng Bill de Blasio của New York trong buổi họp báo hôm 5/4 cũng cho biết rằng, hệ thống y tế New York đang sử dụng 2.865 chiếc máy thời và hiện chỉ còn trong kho 135 chiếc, dự kiến sẽ dùng hết trogn vòng 2 - 3 ngày tời. Để có thể bảo đảm công việc trị liệu ở tuyến đầu, New York cần ít nhất 1.000 - 1.500 chiếc máy thở nữa trước ngày 12/4.

    Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, đến sáng 6/4, đã có hơn 325.000 ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ, trong đó hơn 9.441 trường hợp tử vong và 16.820 người đã được chữa khỏi.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-dau-tien-so-ca-tu-vong-do-covid-19-trong-ngay-o-new-york-suy-giam-a318470.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan