+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Anh phải nhập viện sau 10 ngày tự cách ly tại nhà vì Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Văn phòng thủ tướng Anh cho biết thủ tướng tiếp tục có các triệu chứng dai dẳng của việc nhiễm Covid-19 sau 10 ngày kể từ thời điểm xét nghiệm dương tính với virus.

    Văn phòng thủ tướng Anh cho biết thủ tướng tiếp tục có các triệu chứng dai dẳng của việc nhiễm Covid-19 sau 10 ngày kể từ thời điểm xét nghiệm dương tính với virus.

    Thủ tướng Anh Boris Hohnson. Ảnh: AFP

    Vietnamplus đưa tin, vào tối 5/4, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã phải nhập viện do tiếp tục xuất hiện các triệu chứng dai dẳng của bệnh Covid-19, sự việc diễn ra khoảng 10 ngày sau khi ông tự cách ly tại nhà vì bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

    "Theo lời khuyên của bác sĩ, Thủ tướng đêm qua đã nhập viện để làm các xét nghiệm", văn phòng Số 10 Phố Downing nói trong thông báo hôm 5/4, cho hay các xét nghiệm này là một phần của "biện pháp phòng ngừa" vì các triệu chứng kéo dài của ông Johnson.

    Trong thông báo hôm 5/4, văn phòng thủ tướng Anh nói "thủ tướng tiếp tục có các triệu chứng dai dẳng của việc nhiễm virus corona 10 ngày sau khi xét nghiệm dương tính với virus".

    Nguồn tin tử Zingnews cho hay, người phát ngôn Chính phủ Anh cho biết "đây là một biện pháp thận trọng."

    "Thủ tướng cảm ơn đội ngũ NHS vì đã làm việc vô cùng vất vả và kêu gọi công chúng tiếp tục tuân thủ khuyến cáo của chính phủ trong việc ở nhà, bảo vệ NHS và cứu lấy mạng sống", thông báo viết.

    Thủ tướng Johnson hiện vẫn điều hành chính phủ mặc dù ông Dominic Raab - Ngoại trưởng kiêm Bộ trưởng đứng đầu trong nội các chính phủ, được cho là sẽ thay quyền điều hành chính phủ nếu như tình trạng bệnh của Thủ tướng Johnson xấu đi.

    Cùng ngày, Nữ hoàng Elizabeth đệ Nhị đã có bài phát biểu phát trên truyền hình kêu gọi người dân Anh cùng chung tay đối phó dịch Covid-19.

    Đây là lời kêu gọi hiệu triệu hiếm hoi lần thứ 5 của Nữ Hoàng được phát trên truyền hình trong suốt 67 năm trị vì của bà, người nắm giữ vương triều dài nhất trong lịch sử Anh.

    Anh đã phải đối mặt với chỉ trích vì cách tiếp cận còn nhẹ tay so với các biện pháp chống dịch quyết liệt hơn đang được thực hiện ở nhiều nước láng giềng châu Âu. Hiện Anh đã ghi nhận 48.436 ca nhiễm, đứng thứ tám thế giới, trong đó có 4.943 ca tử vong, theo thống kê của Đại học John Hopkins.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-phai-nhap-vien-sau-10-ngay-tu-cach-ly-tai-nha-vi-covid-19-a318403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan