+Aa-
    Zalo

    Lãnh án tù vì mang sổ đỏ nhặt được đi bán lấy 4,2 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hoàng cùng đồng bọn đã sử dụng sổ đỏ của vợ chồng ông Lâm đánh rơi để lừa bán căn nhà cho người khác, chiếm đoạt 4,2 tỷ đồng

    (ĐSPL) - Hoàng cùng đồng bọn đã sử dụng sổ đỏ của vợ chồng ông Lâm đánh rơi để lừa bán căn nhà cho người khác, chiếm đoạt 4,2 tỷ đồng.

    Tin tức đăng trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 17/8, TAND TP HCM mở phiên xét xử vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tuyên bị cáo Nguyễn Kim Hoàng (57 tuổi, ngụ Long An) 12 năm tù.

    Tờ Infonet đưa tin, ngày 15/10/2012, khi đi trên đường Lạc Long Quân (khu vực phường 5, quận 11) vợ chồng ông Bùi Ngọc Lâm và bà Trần Thị Giang đã đánh rơi một túi xách, trong đó có bản chính giấy chủ quyền căn nhà số 214A, Nguyễn Trãi, quận 1. Xác định đã mất, vợ chồng ông tới trình báo công an và được cấp lại giấy chủ quyền căn nhà này.

    Nguyễn Kim Hoàng tại tòa (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

    Về phần bị cáo Hoàng, kết quả điều tra xác định bị cáo đã gặp bà Trần Thị Bảy (ngụ Củ Chi) và được bà này cho biết bà và một người bạn tên Bùi Lệ Hoa có quen ông Lâm. Hiện ông Lâm đang cần vay số tiền 5 tỷ đồng nhưng không muốn cho vợ ông biết nên nhờ Bảy và Hoa tìm người đóng giả vợ chồng ông và mang giấy tờ nhà đi công chứng sang nhượng.

    Cũng theo bà Bảy, hai người đóng giả vợ chồng ông Lâm sẽ được trả 100 triệu đồng. Mấy ngày sau đó, Hoa hẹn Hoàng ra một quán cà phê và giới thiệu một phụ nữ tên Lê Thị Hồng Hạnh rồi căn dặn khi công chứng cả hai phải nhận nhau là vợ chồng.

    Qua môi giới, ông Nguyễn T. A. biết được chủ căn nhà số 214A muốn vay tiền bằng cách thế chấp căn nhà trên. Sau đó ông A. đã gặp mặt Hoàng, Hạnh (giả làm vợ chồng ông Lâm) để xem hồ sơ bản chính và thỏa thuận nhận thế chấp với giá 5 tỷ đồng, lãi suất 0,4\%/tháng, nhưng giả cách bằng hợp đồng mua bán.

    Đến ngày 20/10/2012 Hoàng, Hạnh và ông A, cùng bà D. (bạn ông A., người hợp tác với ông này cho vay tiền) đến phòng công chứng số 4 (TP.HCM) ký vào hợp đồng chuyển nhượng căn nhà 214A.

    Ngay sau đó ông A, đã giao cho Hoàng và Hạnh số tiền 4,2 tỷ đồng (tuy nhiên trong biên nhận ghi 5 tỷ). Có được số tiền này 2 người đã mang về cho Hoa và được Hoa đưa lại cho mỗi người 50 triệu đồng.

    Tới thời hạn trả nợ, ông A. không thấy “ông Lâm và bà Giang” đến trả tiền nên đã đi tìm hiểu. Biết mình bị lừa, ông A. đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an. Ngày 17/3/2014, Hoàng đến cơ quan công an đầu thú.

    Cũng theo báo Tri thức trực tuyến, tại cơ quan điều tra, Hoàng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, nhưng cho rằng mình chỉ làm theo chỉ đạo của Hoa. Tuy nhiên, không có gì chứng minh lời ông ta nói, đồng thời theo chứng cứ và diễn biến vụ án, Hoàng phải chịu trách nhiệm về số tiền 4,2 tỷ đồng đã lừa đảo của nạn nhân.

    Về 2 người phụ nữ tên Hoa và Hạnh, cơ quan điều tra xác minh và phát hiện họ đã bỏ đi khỏi nơi cư trú. Công an đang truy tìm, làm rõ vai trò của từng người trong vụ án để xử lý khi bắt được.

    NINH LAN(Tổng hợp)
    Nguồn nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-an-tu-vi-mang-so-do-nhat-duoc-di-ban-lay-42-ty-dong-a144224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan