+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo TP HCM chỉ đạo sớm giải quyết vụ việc tại Lớp Mẫu giáo Tí Bo

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo TP HCM yêu cầu các bên xác minh hành vi vi phạm của cá nhân, đơn vị để xử lý, không để trường hợp tương tự tái diễn.

    Liên quan đến sự việc xảy ra tại Lớp Mẫu giáo Tí Bo (phường Linh Đông, TP Thủ Đức), Văn phòng UBND TP HCM vừa có thông báo truyền đạt chỉ đạo của ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND thành phố, về vụ việc xảy ra tại lớp mẫu giáo Tí Bo (TP Thủ Đức), thông tin trên báo Dân Trí.

    Lãnh đạo thành phố chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), UBND TP Thủ Đức cùng các bên liên quan phối hợp để nhanh chóng giải quyết vụ việc xảy ra tại lớp mẫu giáo Tí Bo.

    Bên ngoài lớp Mẫu giáo Tí Bo. Ảnh: Dân Trí

    Bên ngoài lớp Mẫu giáo Tí Bo. Ảnh: Dân Trí

    Các cơ quan cần khảo sát, lấy ý kiến phụ huynh để bố trí trẻ đến các cơ sở giáo dục khác cho phù hợp. Đồng thời, UBND thành phố yêu cầu các bên xác minh hành vi vi phạm của cá nhân, đơn vị có liên quan để xử lý theo quy định, kịp thời cung cấp thông tin đến phụ huynh và các cơ quan báo chí.

    Sở GD&ĐT có trách nhiệm tăng cường, đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, tập huấn, quán triệt điều lệ trường mầm non, những quy định về đạo đức nhà giáo, quy tắc ứng xử trong các cơ sở giáo dục mầm non, nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. UBND TP HCM yêu cầu các đơn vị phát huy cơ chế phối hợp trong quản lý, không để trường hợp tương tự xảy ra.

    Trước đó, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM, cho rằng, vụ việc bạo hành trẻ em vừa xảy ra là điều rất đáng tiếc. Qua đó, công tác quản lý của sở cần rút kinh nghiệm và tìm giải pháp.

    Ngay khi xảy ra vụ việc, cơ sở mầm non này đã bị đình chỉ hoạt động, sở cũng tới động viên phụ huynh, gia đình. Các học sinh của nhóm trẻ này được chuyển sang cơ sở khác để học tập, chăm sóc.

    "Dù các cơ quan đã có nhiều giải pháp tăng cường quản lý nhưng vẫn để sự việc xảy ra. Qua đó, sở thấy cần nâng cao trách nhiệm kiểm tra, giám sát các trường mầm non, không để xảy ra vụ việc tương tự", Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM nhấn mạnh.

    Thông tin trên báo Người Lao Động, hôm 11/4, tại Lớp Mẫu giáo Tí Bo, bà Nga đã có hành vi bạo hành đối với 2 trẻ. Khi một bé không chịu ăn, khóc và bịt miệng lại, bà Nga đã ngồi đè lên người bé, ép ăn trái cây. Do bị bà Nga ngồi lên người nên bé hoảng sợ, khóc nhiều, ảnh hưởng đến tâm lý trẻ.

    Trường hợp còn lại do bé nghịch làm hư đồ chơi, bà Nga đã dùng hình khối nhựa đánh vào đầu bé và dùng tay tát vào mặt bé, dẫn đến bé hoảng sợ, khóc nhiều, ảnh hưởng đến tâm lý trẻ.

    Được biết, khi sự việc vừa xảy ra, UBND phường Linh Đông đã phối hợp với Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức làm việc ngay với bà Nga. UBND phường Linh Đông đã ban hành quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục đối với Lớp Mẫu giáo Tí Bo kể từ ngày 25/4.

    Sau đó, UBND phường cùng Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức đã tổ chức thăm hỏi động viên gia đình của trẻ. Đồng thời đã chỉ đạo công an phường tiếp tục làm việc xác minh thông tin, tham mưu xử lý.

    Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn hỗ trợ tiếp nhận các trẻ em từ lớp mẫu giáo Tí Bo chuyển sang. Đồng thời yêu cầu bà Nga thực hiện việc đảm bảo đầy đủ chế độ cho giáo viên, nhân viên tại lớp mẫu giáo.

    Qua buổi làm việc với chính quyền địa phương và công an phường, bà Nga đã thừa nhận sai phạm của mình và chịu trách nhiệm về hành vi vi phạm.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đại biếu

    Đại biếu "hiến kế" cho Bộ GD&ĐT giải pháp hạn chế tình trạng bạo lực học đường

    Về vấn đề bạo lực học đường đang rất nhức nhối hiện nay đã được đưa ra thảo luận trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn cuối cùng của kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV vào sáng 8/11. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn khẳng định cần áp dụng tổng thể đồng bộ một loạt giải pháp mới hạn chế tình trạng bạo lực trong trường học.