+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo VEC đính chính sau phát ngôn “đường hỏng do mưa”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Phát ngôn mặt đường hỏng do mưa nhiều là sơ xuất trong việc diễn đạt của lãnh đạo ban quản lý dự án cao tốc” - ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc VEC thông tin với báo chí.

    “Phát ngôn mặt đường hỏng do mưa nhiều là sơ xuất trong việc diễn đạt của lãnh đạo ban quản lý dự án cao tốc” - ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc VEC thông tin với báo chí.

    Chiều 15/10, ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc VEC chủ động gặp gỡ một số cơ quan báo chí để nói về vụ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa thông xe đã xuất hiện nhiều điểm xuống cấp.

    Các đơn vị đang khắc phục các điểm bong tróc. Ảnh: Lao động

    Không đưa ra lý giải nào về nguyên nhân hư hỏng mặt đường, ông Trần Văn Tám cho biết doanh nghiệp đang ưu tiên khắc phục những điểm hư hỏng để đảm bảo an toàn giao thông.

    Vị trí mặt đường hư hỏng thuộc gói thầu số 6, đơn vị nhận thầu là Tổng công ty Thành An và Công ty CP đầu tư xây dựng Tuấn Lộc. Do công trình đang trong thời gian bảo hành nên 2 đơn vị này sẽ có trách nhiệm sửa chữa, khắc phục các điểm hư hỏng.

    Ông Tám thừa nhận trách nhiệm của người đứng đầu doanh nghiệp để xảy ra hư hỏng tại tuyến cao tốc vừa khánh thành.

    VEC đã tạm dừng thu phí tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho đến khi khắc phục triệt để các hư hỏng. Ảnh: VnExpress

    "'Phát ngôn mặt đường hỏng do mưa nhiều' là sơ suất trong việc diễn đạt của lãnh đạo ban quản lý dự án cao tốc. Câu nói khiến vấn đề bị đẩy lên cao", báo Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Tám cho hay.

    "Ai có trách nhiệm người đó phải nhận. Bản thân tôi mới về VEC được hơn 1 năm, trong khi công trình được thi công từ nhiệm kỳ trước. Nhưng tôi không lấy lý do đó để thoái thác trách nhiệm", Tổng giám đốc VEC chia sẻ thêm trên báo này.

    Được biết, thời gian qua, đoạn cao tốc từ Đà Nẵng đến Tam Kỳ (Km0-Km65) xuất hiện tình trạng mặt đường hư hỏng cục bộ tại một số vị trí. Trong tháng 9, các hư hỏng cục bộ xuất hiện nhiều thêm.

    Ngày 24/9, các đơn vị quản lý khai thác đã kiểm tra hiện trường và báo cáo Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Tuy nhiên, Ban quản lý đã chậm triển khai sửa chữa. Phát ngôn với báo chí, lãnh đạo Ban quản lý dự án  đánh giá hư hỏng mặt đường cao tốc do "trời mưa lớn" nên một số vị trí bị trũng nước, xe tải trọng lớn đi qua khiến bong bật lớp bê tông nhựa tạo nhám.

    Theo Hội đồng thành viên VEC, việc Ban quản lý dự án cung cấp thông tin cho báo chí chưa đầy đủ, chưa kịp thời đã gây dư luận xã hội không tốt, ảnh hưởng đến uy tín của ngành giao thông.

    Hiện nay, VEC đã tạm dừng thu phí tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho đến khi khắc phục triệt để các hư hỏng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-vec-dinh-chinh-sau-phat-ngon-duong-hong-do-mua-a247752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan