+Aa-
    Zalo

    Lập hàng chục tài khoản để thao túng giá cổ phiếu, hai cá nhân bị phạt hơn 1 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sử dụng hàng chục tài khoản để mua, bán, tạo cung cầu giả tạo đối với cổ phiếu, hai ông Nguyễn Quang Khải và Phan Sỹ Hải bị phạt tổng cộng 1,1 tỷ đồng.

    Sử dụng hàng chục tài khoản để mua, bán, tạo cung cầu giả tạo đối với cổ phiếu, hai ông Nguyễn Quang Khải và Phan Sỹ Hải bị phạt tổng cộng 1,1 tỷ đồng.

    Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Quang Khải (Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

    Lập hàng chục tài khoản để thao túng giá cổ phiếu, hai cá nhân bị phạt hơn 1 tỷ đồng. Ảnh minh họa

    Cụ thể, qua kết quả giám sát, kiểm tra của UBCKNN và kết quả xác minh của cơ quan công an cho thấy, ông Nguyễn Quang Khải đã sử dụng 26 tài khoản để liên tục mua bán, tạo cung cầu giả tạo, thao túng giá cổ phiếu của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Sóc Sơn (Mã cổ phiếu: DPS).

    Căn cứ kết quả xác minh của Cơ quan công an, hậu quả do hành vi thao túng cổ phiếu DPS của ông Nguyễn Quang Khải gây ra chưa đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự. Do vậy, UBCKNN đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Quang Khải với số tiền phạt 550 triệu đồng.

    Tương tự trường hợp của ông Nguyễn Quang Khải, vừa qua, ông Phan Sỹ Hải (trú tại Hà Nội) cũng bị UBCKNN phạt 550 triệu đồng do ông Hải sử dụng 28 tài khoản (trong đó 3 tài khoản đứng tên mình và 25 tài khoản đứng tên người khác) để mua, bán, tạo cung cầu giả tạo đối với cổ phiếu của Công ty cổ phần Y Dược phẩm Vimedimex (mã VMD-HOSE).

    Được biết, trước đó, ngày 10/8, UBCKNN cũng xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Trần Thị Minh Phượng với số tiền là 600 triệu đồng do từ ngày 20/7/2015 - 1/4/2016, bà này đã sử dụng 42 tài khoản chứng khoán để giao dịch cổ phiếu HNG của Công ty Cổ phiếu Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai nhằm mục đích tạo cung cầu giả tạo, thao túng cổ phiếu HNG. Đây cũng là mức phạt lớn nhất được UBCKNN ban hành kể từ đầu năm.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lap-hang-chuc-tai-khoan-de-thao-tung-gia-co-phieu-hai-ca-nhan-bi-phat-hon-1-ty-dong-a286010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan