+Aa-
    Zalo

    Lâu đài thủy tinh lớn nhất thế giới bất ngờ vỡ tan vì lý do "lãng xẹt"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tòa lâu đài thủy tinh điêu khắc lớn nhất thế giới được tạo ra trong 500 giờ nhưng chỉ mất vài giây để những đứa trẻ phá tan nó.

    Tòa lâu đài thủy tinh điêu khắc lớn nhất thế giới được tạo ra trong 500 giờ nhưng chỉ mất vài giây để những đứa trẻ phá tan nó.

    Hiện tại, phía bảo tàng đang cố gắng mời các nghệ nhân đến sửa chữa lại tác phẩm. (Ảnh: ODC).

    Theo Vice, bảo tàng Thủy tinh Thượng Hải (Trung Quốc) thông báo, hôm 10/7, hai trẻ nhỏ đã trèo qua hàng rào triển lãm, đùa nghịch, xô đẩy nhau rồi va vào hiện vật, khiến một phần tòa nhà thuộc kiến trúc tòa lâu đài bị vỡ vụn. Vụ việc xảy ra từ cuối tháng 5.

    Tòa lâu đài thủy tinh mô phỏng theo lâu đài Lọ Lem nổi tiếng trong phim Disney, do nghệ nhân thổi thủy tinh nổi tiếng người Tây Ban Nha Miguel Arribas chế tác.

    Được giới thiệu như một món quà cho bảo tàng vào năm 2016 để đánh dấu kỷ niệm lần sinh nhật thứ 5, kiệt tác lập kỷ lục thế giới của Miguel Arribas đã được tạo ra bằng cách sử dụng khoảng 500.000 vòng thủy tinh, nặng 60kg và các ngọn tháp được làm bằng vàng 24 karat.

    Lâu đài thuỷ tinh được tạo thành từ khoảng 30.000 mảnh riêng lẻ và nặng hơn 60kg. Giá trị của lâu đài được ước tính vào khoảng 65.000 đô la Mỹ.

    Lâu đài được thiết kế vô cùng cầu kỳ và tinh xảo. (Ảnh: ODC)

    Bảo tàng Thủy tinh Thượng Hải đã liên lạc với Arribas về việc sửa chữa tác phẩm điêu khắc này nhưng do những hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch Covid-19 nên tác giả chưa thể đến Trung Quốc.

    Phía bảo tàng cũng không tiết lộ danh tính người làm vỡ và cho biết cha mẹ của hai đứa trẻ đã xin lỗi về vụ việc và xin chịu trách nhiệm cho việc sửa chữa.

    Song, vụ việc vẫn khiến nổ ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội tại Trung Quốc. Nhiều người tức giận vì phụ huynh để con cái đùa nghịch nơi công cộng, không theo dõi con và yêu cầu cha mẹ chúng phải trả toàn bộ tiền sửa chữa cho tác phẩm nghệ thuật bị hư hỏng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-dai-thuy-tinh-lon-nhat-the-gioi-bat-ngo-vo-tan-vi-ly-do-lang-xet-a331490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan