+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc chi 9 tỷ đô mua siêu chiến đấu cơ tàng hình F-35

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo Reuters, Bộ Quốc phòng Mỹ và Tập đoàn Lockheed Martin đã đạt được một thỏa thuận mua siêu chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ 5 F-35 trị giá 9 tỷ đô.

    (ĐSPL) – Theo Reuters, Bộ Quốc phòng Mỹ và Tập đoàn Lockheed Martin đã đạt được một thỏa thuận mua siêu chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ 5 F-35 trị giá 9 tỷ đô.

    Thỏa thuận được thông qua sau khi Tập đoàn Lockheed Martin quyết định hạ giá mỗi chiếc chiến đấu cơ F-35 xuống còn dưới 100 triệu đô.

    Từ trước tới nay, F-35 vẫn là chương trình vũ khí đắt đỏ nhất của Lầu Năm Góc, bị Tổng thống đắc cử Donald Trump chỉ trích nhiều lần. Ông Trump từng tuyên bố việc hạ giá các trang thiết bị quân sự sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu sau khi ông nhậm chức.

    Cuộc đàm phán vẫn đang tiếp tục về giá cả cho lô hàng thứ 10 của siêu chiến đấu cơ tàng hình F-35 với khoảng 90 chiếc. Dự kiến kết quả đàm phán ​​sẽ được công bố vào cuối tháng 1 tới, Reuters dẫn nguồn tin giấu tên cho biết.

    Một đại diện của Lockheed từ chối đưa ra bình luận và đại diện cho chương trình máy bay chiến đấu chỉ tiết lộ rằng các cuộc đàm phán hiện vẫn đang được tiến hành.

    Lockheed giảm giá, Bộ Quốc phòng Mỹ chi thêm 9 tỷ đô mua siêu chiến đấu cơ tàng hình F-35. Ảnh: Reuters

    Bộ Quốc phòng Mỹ dự tính sẽ dành 391 tỷ đô trong những thập niên tới để phát triển và mua 2.443 máy bay chiến đấu siêu âm. Chương trình F-35 đã bị chỉ trích bởi Donald Trump là quá đắt đỏ, nhưng giá của mỗi chiếc máy bay phản lực đang được giảm đi đáng kể. Lockheed - nhà thầu chính và các đối tác đã làm việc để xây dựng một chuỗi cung ứng hiệu quả hơn nhằm thúc đẩy dây chuyền sản xuất ở Fort Worth, Texas.

    Người phụ trách chương trình phát triển F-35 của Tập đoàn Lockheed Martin, ông Jeff Babione cho biết giá của phiên bản F-35 (phiên bản thông thường của loại máy bay này) sẽ giảm xuống dưới 100 triệu đô/chiếc cho gói thầu thứ 10 trong hợp đồng giữa Tập đoàn và Bộ Quốc phòng Mỹ.

    F-35 có 3 phiên bản khác nhau, trong đó, F-35A dành cho Không quân, F-35B có thể cất cánh trên đường băng ngắn hoặc cất cánh thẳng đứng dành cho Thủy quân Lục chiến và Hải quân Hoàng gia Anh và F-35C dành cho các tàu sân bay của Hải quân Mỹ.

    Hiện Tập đoàn Lockheed Martin cùng các Tập đoàn Northrop Grumman, United Technologies, Pratt & Whitney và BAE đang sản xuất F-35 cho quân đội Mỹ và 10 đồng minh khác.

    Lockheed Martin là một hãng chế tạo máy bay, vũ khí, tên lửa, vệ tinh và các kỹ thuật tân tiến quốc phòng. Ngày 25/10/2016, nhà thầu quốc phòng lớn nhất thế giới đã có báo cáo lợi nhuận hàng quý mà đánh bại những kỳ vọng của giới phân tích. Chỉ tính riêng việc bán máy bay trực thăng Sikorsky cũng đẩy tổng doanh thu tăng tới 14,8%.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-chi-9-ty-do-mua-sieu-chien-dau-co-tang-hinh-f-35-a178788.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan