+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc sẽ trực tiếp huấn luyện binh sĩ Ukraine sử dụng vũ khí

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Mỹ đang có kế hoạch đào tạo cho các huấn luyện viên quân sự Ukraine cách thức sử dụng những loại vũ khí mới trong thời gian tới.

    Đài RT (Nga) đưa tin, ngày 18/4, một quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên tiết lộ rằng Lầu Năm Góc đang có kế hoạch huấn luyện các binh sĩ Ukraine cách sử dụng vũ khí mới trong những ngày tới. Quân đội Mỹ cho biết khóa đào tạo này sẽ diễn ra ở một quốc gia khác.

    bo quoc phong my co ke hoach huan luyen binh sy ukraine su dung vu khi dspl
    Quân đội Mỹ sử dụng lựu pháo trong cuộc tập trận tại Grafenwoehr, Germany năm 2007. Ảnh: US Army

    Trước đó, Lầu Năm Góc tiết lộ một số binh sĩ Ukraine tại Mỹ đã được huấn luyện cách sử dụng máy bay không người lái Switchblade. Lô vũ khí mới sẽ có 300 chiếc máy bay loại này.

    Cùng ngày 18/4, Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết Mỹ đã điều 4 máy bay chở những chuyến hàng đầu tiên trong gói viện trợ quân sự mới của Mỹ đến Ukraine trong 24 giờ qua.

    Số vũ khí nói trên bao gồm 18 lựu pháo cỡ nòng 155 mm, 40.000 viên đạn pháo, 200 thiết giáp chở quân M113, 11 trực thăng Mi-17 và 100 xe bọc thép đa năng. Đây là lần đầu tiên Mỹ gửi lựu pháo cho Ukraine.

    Ông John Kirby cho biết chuyến hàng đầu tiên đã đến biên giới Ukraine 48 giờ sau khi Tổng thống Biden cho phép Washington chuyển hàng viện trợ quân sự cho Kiev. Ông Kirby mô tả việc vận chuyển đã diễn ra với "tốc độ chưa từng có".

    Những vũ khí này là một phần trong viện trợ quân sự bổ sung 800 triệu USD cho Ukraine được Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố vào tuần trước.

    Trong một diễn biến liên quan, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Kiev đã mất hơn 1.000 khẩu pháo dã chiến và 250 bệ phóng tên lửa kể từ ngày 24/2.

    Nga cũng nhắm vào các lô hàng vũ khí của NATO gửi đến Ukraine. Người phát ngôn của quân đội Nga, Tướng Igor Konashenkov cho biết, ngày 18/4, Nga đã thực hiện một cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào một trung tâm hậu cần ở Lvov, phá hủy “các lô hàng vũ khí mà Mỹ và các nước châu Âu chuyển giao cho Ukraine trong 6 ngày qua”.

    Theo Hãng thông tấn Interfax, Nga cũng đã cảnh báo Mỹ về "hậu quả khó lường" nếu Washington tiếp tục trang bị vũ khí cho Ukraine.

    "Chúng tôi kêu gọi Mỹ và các đồng minh ngừng quân sự hóa Ukraine một cách vô trách nhiệm, vốn sẽ gây ra những hậu quả khó lường đối với an ninh khu vực và quốc tế", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nói trong tuần trước.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-se-truc-tiep-huan-luyen-binh-si-ukraine-su-dung-vu-khi-a534686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan