+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc: Ukraine có vũ khí cần thiết để đạt thành công về mặt quân sự

    (ĐS&PL) - Chính phủ Mỹ tin rằng Ukraine đã được đào tạo và đang sở hữu những trang bị và vũ khí cần thiết để đạt được thành công về mặt quân sự.

    Hãng thông tấn Tass mới đây dẫn lời Phó Thư ký Báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết, Mỹ tin rằng chính phủ Ukraine đã nắm trong tay những vũ khí và trang thiết bị cần thiết để đạt được thành công trên chiến trường.

    "Tôi sẽ để Ukraine nói về hoạt động của chính họ. Chúng tôi đã giúp họ trong quá trình đào tạo, cung cấp trang thiết bị và sự hỗ trợ mà họ cần và chúng tôi cảm thấy rất tin tưởng rằng họ sẽ thành công”, bà Singh trả lời khi được hỏi về thông tin cho rằng tình hình hiện tại ở Ukraine đã rơi vào bế tắc.

    Quan chức Lầu Năm Góc cũng bác bỏ thông tin cho rằng chiến dịch phản công của Ukraine đã thất bại. “Chúng tôi đã thấy họ đạt được tiến bộ trong cuộc phản công. Đó có thể không phải là lợi ích mà họ muốn đạt được nhưng đã có sự tiến bộ dần dần", bà nhấn mạnh.

    lau nam goc ukraine co vu khi can thiet de thanh cong ve mat quan su1
    Phó Thư ký Báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh. Ảnh: Getty Images

    Theo quan điểm của bà Singh, việc tăng cường cơ sở công nghiệp quốc phòng sẽ mở đường cho những thành công quân sự trong tương lai của Ukraine. Đầu tháng này, Tổng thống Volodymyr Zelenskyy từng tiết lộ với hãng tin AP rằng trong giai đoạn tiếp theo Ukraine sẽ tập trung thúc đẩy sản xuất vũ khí trong nước.

    Một phần đáng kể ngân sách Ukraine được phân bổ cho việc này nhưng kết quả hiện tại vẫn chưa đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến. Ông Zelenskyy hy vọng rằng các đồng minh phương Tây bao gồm cả Mỹ sẽ đưa ra các khoản vay và hợp đồng lớn giúp Kiev đạt được mục tiêu này.

    Tổng thống Zelenskyy cũng thừa nhận rằng chiến dịch phản công nhằm giành lại lãnh thổ đã không mang lại những đột phá như mong đợi. "Nhưng điều này không có nghĩa là chúng ta nên bỏ cuộc, phải đầu hàng. Chúng tôi tự tin vào hành động của mình. Chúng tôi chiến đấu vì những gì là của mình", ông nhấn mạnh.

    Mặt khác, nhà lãnh đạo Ukraine lưu ý, vài tháng trở lại đây nước này cũng đã đạt được một số kết quả tích cực nhất định. Kiev đã dần dần giành được lãnh thổ trước một đối thủ được trang bị tốt hơn và phòng thủ tốt hơn.

    Ngoài ra, sức mạnh của Hạm đội Biển Đen của Nga còn bị suy giảm sau các cuộc tấn công xuyên thủng hệ thống phòng không và đánh vào sở chỉ huy ở Crimea của Ukraine. Hành lang ngũ cốc tạm thời mà Kiev lập ra sau khi Moscow rút khỏi Sáng kiến Biển Đen nhằm tạo hành lang an toàn cho hoạt động xuất khẩu ngũ cốc vẫn hoạt động.

    Phương Uyên(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-ukraine-co-vu-khi-can-thiet-de-thanh-cong-ve-mat-quan-su-a602726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan