+Aa-
    Zalo

    Lấy lý do xây dựng nông thôn mới, xóm trưởng ăn chặn tiền cứu đói

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với lý do thu tiền xây dựng nông thôn mới, các hộ nghèo ở xóm 13, xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương (Nghệ An) phải nạp lại cả tiền và gạo cứu đói.

    (ĐSPL) - Với lý do thu tiền xây dựng nông thôn mới, các hộ nghèo ở xóm 13, xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương (Nghệ An) phải nạp lại cả tiền và gạo cứu đói.
    Người dân cho biết, trong dịp tết năm 2014, ở xóm 13, xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương (Nghệ An) có 14 hộ gia đình được nhận tiền và gạo cứu đói của Nhà nước. Tuy nhiên, trong số 14 hộ gia đình, có tới 13 hộ không phải là hộ đói. Và, gia đình ông Hoàng Văn Nam, Xóm trưởng xóm 13 cũng có trong danh sách này.
    Trong khi đó, những gia đình thực sự khó khăn cần cứu đói chỉ nhận được 100.000 đồng tiền cứu đói, chứ không có gạo. Đơn cử, trường hợp gia đình bà Hoàng Thị Liên, bà Liên thường xuyên đau ốm, không có chồng con, bố mẹ già phải chăm sóc, chỉ nhận được 100.000 đồng; hay gia đình ông Đặng Hữu Trinh thuộc diện hộ nghèo cũng chỉ được nhận 100.000 đồng.

    Lấy lý do xây dựng nông thôn mới, xóm trưởng ăn chặn tiền cứu đói

    Bà Hoàng Thị Liên nằm liệt giường nhưng chỉ được hưởng 100.000 đồng cứu đói. Ảnh: X.H

    Thông tin ban đầu cho biết, ông Nam không đưa những hộ gia đình đặc biệt khó khăn vào danh sách được hưởng gạo cứu đói mà đưa những hộ khá giả, vì những hộ này có đông nhân khẩu, sẽ được hưởng nhiều gạo, nên gạo sau khi phát thu về quỹ xóm được nhiều hơn.
    Mặt khác, sau khi phát tiền và gạo cứu đói, lấy lý do thu tiền xây dựng nông thôn mới, ông Hoàng Văn Nam yêu cầu các hộ phải nạp lại. Nếu không nạp, năm sau ông Nam không đưa vào diện hộ nghèo nữa.
    Ngoài ra, với chức vụ xóm trưởng, ông Nam tự ý thu của gia đình Hoàng Đình Trường 1 triệu đồng để bán đất cho hộ này. Người dân cho biết thêm, ông Nam còn tuyên bố bán đấu giá một số mảnh đất của xóm, nếu không ai mua, ông sẽ tự mua.
    Việc làm của ông Hoàng Văn Nam gây bức xúc trong lòng dân, làm ảnh hưởng niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước. Qua vụ việc trên cho thấy, việc bình bầu hộ nghèo ở địa phương còn rất nhiều bất cập, sự quản lý lỏng lẻo của chính quyền cấp xã, khiến một xóm trưởng làm nhiều việc sai trái.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lay-ly-do-xay-dung-nong-thon-moi-xom-truong-an-chan-tien-cuu-doi-a44006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan