+Aa-
    Zalo

    Lễ thầy cô: Hoa ngoại đắt khách, hàng nội ế ẩm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các cửa hàng bán hoa nội khách mua lẻ tẻ, ế ẩm trong ngày 19/11, trong khi một số hoa ngoại nhập tại các shop lại cháy hàng.

    Các cửa hàng bán hoa nội khách mua lẻ tẻ, ế ẩm trong ngày 19/11, trong khi một số hoa ngoại nhập tại các shop lại cháy hàng.

    Cửa hàng bán hoa nhập ngoại của chị Lan Anh ở trên đường Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa, Hà Nội) đến ngày 19/11 gần như không còn hàng. Theo chị này, hiện mặt hàng bán chạy nhất là các loại hoa hồng đỏ, xanh, 7 sắc cầu vồng, vàng, giá dao động từ 60.000 – 100.000 đồng/cành. Ngoài ra hoa mẫu đơn, lan ngoại, cẩm tú cầu nhập từ Anh, Nhật, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc... giá dao động từ 150.000 đến 500.000 đồng/cành, bông cũng rất được khách chuộng mua.

    Lễ thầy cô: Hoa ngoại đắt khách, hàng nội ế ẩm

    Hoa ngoại nhập đắt hàng dịp 20/11. Ảnh: NVCC.

    Cũng theo chị Lan Anh, do lượng đặt hàng quá tải, hơn nữa hoa tươi có thời gian vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam khá lâu nên khách phải đặt trước 4 – 5 ngày, thậm chí nhiều loại hoa hiếm phải đặt trước 1 – 2 tuần mới có. Cách 20/11 khoảng 2-3 ngày, cửa hàng gần như không còn hoa để bán.

    “Giá cao, nhưng tính ra chọn hoa ngoại làm quà tặng lại rẻ hơn so với hoa trong nước. Thông thường, hoa ngoại to bản, gấp 2 – 3 lần so với hoa nội, nên một bó hoa khoảng 3 – 5 bông, thêm chút phụ kiện, giá xấp xỉ 500.000 đồng mà sang trọng thì hơn hẳn lẵng hoa nội mà giá cũng tương đương”, chủ cửa hàng hoa này khẳng định.

    Tại một shop hoa ngoại nhập trên đường Hai Bà Trưng, các mặt hàng được giảm giá 20 – 35\% . Anh Hòa, chủ shop cho biết, mặc dù cháy hàng nhưng shop vẫn giảm giá để kích cầu từ đầu tháng 11 cho đến hết dịp Tết thầy cô.

    Lễ thầy cô: Hoa ngoại đắt khách, hàng nội ế ẩm

    Hàng hoa nội ế ẩm trước ngày 20/11. Ảnh: Ngọc Lan. 

    Cũng theo anh Hòa, hoa ngoại bông to hơn hẳn hoa nội, màu đẹp, lạ mắt và có vẻ sang trọng nên đắt hàng, chưa kể thời gian bảo quản cũng dài hơn.

    Tuy nhiên, để kinh doanh hoa ngoại nhập, cửa hàng cũng phải đối mặt với nhiều rủi ro. Ngoài khó khăn về thị trường không ổn định thì khâu đặt hàng, vận chuyển vừa mất nhiều thời gian, chi phí cao. Hơn nữa, mặt hàng hoa sớm nở chóng tàn, không để lâu được, nên các cửa hàng thường chỉ nhập số lượng vừa phải để tránh rủi ro.

    Anh Nguyễn Thành Công (Láng Hạ, Đống Đa) vừa mua tặng bạn gái bó hồng Ecuador tại shop hoa ngoại trên đường Ngụy Như Kon Tum, chia sẻ: “Tôi mua 5 bông hoa hồng Ecuador, giá 55.000 đồng/bông, tính ra một bó chỉ 275.000 đồng. Nếu tặng hoa nội, với mức tiền ấy cũng chỉ mua được một lẵng hoa đơn giản, nhàm chán”.

    Trái ngược với cảnh nhộn nhịp trong cửa hàng hoa ngoại, tại một số hàng hoa nội trên đường Cầu Giấy, Láng, Hồ Tùng Mậu,… cảnh mua bán khá ảm đạm. Tại hàng chị Phương ở Trung Kính (Cầu Giấy), rất ít người đến hỏi mua. Chị cho biết, cả ngày 19/11 chỉ bán được 4 giỏ hồng đỏ giá 120.000 đồng/giỏ và 3 lẵng hoa lớn. Dịp 20/11năm nay khách mua hoa ít hơn hẳn so với năm trước, giá vì thế cũng không biến động. Chị dự tính đến tối và ngày 20/11 sẽ giảm thêm từ 20.000 – 30.000 đồng cho mỗi giỏ hoa để chạy hàng.

    Chủ một shop hoa trên đường Cầu Giấy cũng cho biết, hoa hồng lẻ rất khó bán. Mặc dù bán giá rẻ, cách tân kiểu trang trí để giỏ hoa sang lên, nhưng vẫn ế ẩm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-thay-co-hoa-ngoai-dat-khach-hang-noi-e-am-a69956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hoa tươi tăng giá mạnh dịp 8/3

    Hoa tươi tăng giá mạnh dịp 8/3

    (ĐSPL) - Giá hoa tươi cho ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 năm nay được nhận định cao nhất trong các năm qua, giá tăng từ 3 - 5 lần so với ngày thường.