+Aa-
    Zalo

    Lexus bất ngờ triệu hồi 2 mẫu xe sang tại Việt Nam để sửa túi khí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Lexus bất ngờ đưa ra thông báo triệu hồi 20 xe Lexus RX350 và RX200t tại Hà Nội và tp Hồ Chí Minh để sửa chữa lỗi kỹ thuật liên quan đến túi khí an toàn.

    (ĐSPL) – Lexus bất ngờ đưa ra thông báo triệu hồi 20 xe Lexus RX350 và RX200t tại Hà Nội và tp Hồ Chí Minh để sửa chữa lỗi kỹ thuật liên quan đến túi khí an toàn.

    Theo tin tức từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, cơ quan này đã phê duyệt chương trình triệu hồi của Công ty Toyota Việt Nam (TMV) để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách trên 20 xe Lexus RX350 và RX200t tại Hà Nội và tp Hồ Chí Minh.

    Cụ thể, chương trình triệu hồi của TMV sẽ diễn ra từ ngày 2/11, tại 2 đại lý của Lexus là Lexus Thăng Long (Hà Nội) và Lexus Trung tâm Sài Gòn (Hồ Chí Minh).

    Hệ thống túi khí an toàn trên Lexus RX 2016.​ (Ảnh: Infonet)

    Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do túi khí hành khách phía trước trên các xe Lexus RX turbo 200t và RX350 được trang bị cụm bơm khí kiểu “hybrid” nhưng được hàn/lắp ráp không đúng cách, dẫn đến màng đĩa bị nứt bởi tác dụng của khí nén bên trong cụm bơm, làm khí thoát ra khỏi cụm bơm gây phồng cục bộ túi khí hành khách phía trước.  Các xe có cụm bơm túi khí nằm trong dải ảnh hưởng, nếu không được thay thế kịp thời, có thể sẽ bị phồng cục bộ túi khí hành khách phía trước. Nếu túi khí bị phồng theo cách này, trong một số hoàn cảnh nhất định, sẽ làm tăng khả năng va chạm đồng thời tăng nguy cơ gây chấn thương đối với hành khách ngồi phía trước do va đập vào táp lô hoặc kính lái

    Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay, số lượng xe bị triệu hồi là 20 xe Lexus RX350 và RX turbo 200t được TMV nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và được sản xuất trong khoảng thời gian từ 28/11/2015 – 13/06/2016. Xe trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra/thay thế miễn phí cụm bơm túi khí.

    Một thông tin đáng lưu ý nữa là đối với những xe Lexus RX turbo 200t và RX350 nhập khẩu không chính hãng, nếu có yêu cầu thì TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với Toyota Nhật Bản để kiểm tra và xác nhận thông tin. Nếu Toyota Nhật Bản xác nhận và đồng ý thì những xe này vẫn sẽ được kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí miễn phí.

    Được biết, chiến dịch được TMV thực hiện nằm trong chương trình triệu hồi toàn cầu của tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) dành cho nhiều mẫu xe khác nhau do hãng này sản xuất trên nhiều quốc gia.

    Theo Điều 8, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2012:

    1. Được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp.

    2. Được cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; nội dung giao dịch hàng hóa, dịch vụ; nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa; được cung cấp hóa đơn, chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch và thông tin cần thiết khác về hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng đã mua, sử dụng.

    3. Lựa chọn hàng hóa, dịch vụ, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ theo nhu cầu, điều kiện thực tế của mình; quyết định tham gia hoặc không tham gia giao dịch và các nội dung thỏa thuận khi tham gia giao dịch với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

    4. Góp ý kiến với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ về giá cả, chất lượng hàng hóa, dịch vụ, phong cách phục vụ, phương thức giao dịch và nội dung khác liên quan đến giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

    5. Tham gia xây dựng và thực thi chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

    6. Yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết.

    7. Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

    8. Được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

     

    Nhân Văn

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]ZMZVhc7kF7[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lexus-bat-ngo-trieu-hoi-2-mau-xe-sang-tai-viet-nam-de-sua-tui-khi-a169797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.