+Aa-
    Zalo

    Liverpool đè bẹp Man City ở lượt đi tứ kết Champions League

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các pha lập công của Salah, Chamberlain và Mane giúp Liverpool có thắng lợi đầy thuyết phục trước thầy trò Pep Guardiola. Kết quả này mở toang cách cửa vào bán kết cho th

    Các pha lập công của Salah, Chamberlain và Mane giúp Liverpool có thắng lợi đầy thuyết phục trước thầy trò Pep Guardiola. Kết quả này mở toang cách cửa vào bán kết cho thầy trò HLV Jurgen Klopp.

    Đội hình thi đấu

    Liverpool: Karius, Alexander-Arnold, van Dijk, Lovren, Robertson, Milner, Henderson, Oxlade-Chamberlain (Moreno 85), Salah (Wijnaldum 52), Firmino (Solanke 71), Mane

    Man City: Ederson, Walker, Otamendi, Kompany, Laporte, Gundogan (Sterling 57), Fernandinho, Silva, De Bruyne, Jesus, Sane

    Phải chơi trên sân khách nhưng Pep không giấu diếm ý đồ tấn công phủ đầu đối thủ bằng việc tung ra sân đội hình với chỉ 3 hậu vệ.

    Chiến thắng ấn tượng trước Man City, Liverpool rộng cửa vào bán kết

    Man City tràn lên phần sân của Liverpool sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách cố gắng xuyên phá hàng phòng ngự của chủ nhà bằng những pha phối hợp ăn ý từ bộ đôi David Silva, Leroy Sane. Tuy nhiên, khi những tính toán của Pep còn chưa kịp phát huy hiệu quả, đội bóng của ông đã để thủng lưới ở phút thứ 12.

    Tận dụng đường chuyền hỏng của Sane, Alexander-Arnold chuyền dài cho Salah băng lên phá bẫy việt vị. Tiền đạo người Ai Cập chọc khe cho Firmino dứt điểm nhưng không thành công. Thay vì phá bóng giải nguy, Kyle Walker lại khống chế lúng túng tạo cơ hội cho Firmino nhanh chân chuyền ngang cho Salah sút tung nóc lưới mở tỷ số cho "Lữ đoàn đỏ".

    Choáng váng sau bàn thua sớm, Man City cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhưng hoàn toàn bất lực trước lối chơi áp sát trứ danh của thầy trò HLV Jurgen Klopp. David Silva, Leroy Sane bị chia cắt, Gabriel Jesus mất hút trên sân, số cơ hội đội khách tạo ra chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

    Trong khi đó với tâm lý hưng phấn, Liverpool có thêm 2 bàn thắng vào lưới đối thủ lần lượt ở phút 21 và 31.

    Cầm nhiều bóng nhưng lại thiếu sắc sảo trong những pha tấn công, Man City không kịp trở tay khi dính đòn phản công và đành chấp nhận để đối thủ dẫn trước 3 bàn ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

    Ngay đầu hiệp hai Liverpool vấp phải bất lợi lớn khi Salad dính chấn thương rời sân ở phút 51 buộc phải rời sân, Wijnaldum được đưa vào thay.

    Đội chủ nhà chủ động chơi phòng thủ phản công, nhờ vậy Man City có được thế trận tốt hơn so với hiệp một. Phút 57, Guardiola đưa Sterling vào sân thay Gundogan, điều đó đồng nghĩa với việc De Bruyne được trả lại tuyến giữa, tuy nhiên Man City vẫn chơi không tốt hơn so với các hiệp đấu trước.

    Đội khách tích cực dứt điểm nhiều hơn so với hiệp một, nhưng Liverpool phong tỏa hết các ngả đường vào khung thành của Karius nên Man City không có được những cơ hội thực sự nguy hiểm. Khả năng phong tỏa tốt của các cầu thủ chủ sân Anfield khiến đội khách không có nổi một cú sút trúng đích trong suốt hiệp hai.

    Trận đấu khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về chủ nhà Liverpool.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/liverpool-de-bep-man-city-o-luot-di-tu-ket-champions-league-a224802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan