+Aa-
    Zalo

    Lộ diện 2 đội đầu tiên giành vé vào bán kết Asian Cup 2023

    (ĐS&PL) - Tối 2/2 (giờ Việt Nam), vòng tứ kết của Asian Cup 2023 chính thức bắt đầu với 2 cặp đấu giữa Tajikistan – Jordan và Australia – Hàn Quốc.

    Tajikistan – Jordan

    Trận đấu đầu tiên của vòng tứ kết Asian Cup 2023 là cuộc đọ sức giữa đội tuyển Jordan và đội tuyển Tajikistan. Bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng đội tuyển Tajikistan thi đấu tự tin và không giấu đi tham vọng chơi tấn công.

    Họ đẩy cao đội hình và nỗ lực tìm kiếm bàn thắng. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội bóng này khi Ekhson dứt điểm dội xà ngang khung thành Jordan.

    lo dien 2 doi dau tien gianh ve vao ban ket asian cup 20231
    Jordan thắng tối thiểu trước Tajikistan

    Sau pha bóng này, trận đấu trở nên căng thẳng hơn với nhiều pha va chạm mạnh ở khu vực giữa sân. Các cầu thủ Jordan gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận vòng cấm địa đối phương. Mãi đến phút 35, Ali Olwan mới có pha dứt điểm đáng chú ý trong vòng cấm nhưng anh không thể đánh bại thủ môn của Jordan.

    Kịch bản của 45 phút đầu tiên tiếp tục lặp lại trong hiệp 2. Đội tuyển Tajikistan có cơ hội nguy hiểm trước khi Shervoni Mabatshoev xâm nhập vòng cấm và sút bóng ra ngoài trong gang tấc. Trong khi đó, đội tuyển Jordan vẫn không thể kiểm soát bóng và tạp ra áp lực đủ lớn để ghi bàn.

    Nhưng may mắn lại gọi tên Al Mardhi và đồng đội. Từ pha đá phạt góc của cầu thủ này, Abdallah Nasib băng vào đánh đầu hụt. Nỗ lực của trung vệ mang áo số 3 khiến Vahdat Hanonov đưa bóng về lưới nhà. Bàn thắng mở tỉ số đến với đội tuyển Jordan theo cách ít ai ngờ tới.

    Không còn gì để mất, đội tuyển Tajikistan tràn toàn bộ đội hình sang phần sân đối phương nhằm có được bàn gỡ. Nhưng rồi, thầy trò HLV Petar Segrt không thể tìm được đường vào khung thành đội tuyển Jordan.

    Chung cuộc, đội tuyển Tajikistan thua 0-1 trước đội tuyển Jordan và nói lời chia tay Asian Cup 2023.

    Australia – Hàn Quốc

    Đối đầu Australia ở tứ kết Asian Cup 2023, Hàn Quốc khởi đầu không tốt và để đối phương liên tục đe dọa khung thành của Jo Hyeon Woo. Sự hiệu quả trong lối chơi của Australia đã phát huy hiệu quả ở phút 42 với bàn thắng mở tỷ số của Goodwin.

    lo dien 2 doi dau tien gianh ve vao ban ket asian cup 20232
    Hàn Quốc vượt qua Australia để giành vé vào bán kết

    Sang hiệp 2, Australia chơi phản công đầy lợi hại nhưng họ dứt điểm khá vô duyên và không thể có được bàn thứ hai. Tưởng như Hàn Quốc đã chấp nhận thất bại thì ở phút 90+6, Son Heung Min kiếm được quả phạt đền và Hwang Hee Chan thực hiện thành công, gỡ hòa 1-1 nghẹt thở cho Hàn Quốc. Sang hiệp phụ, Hàn Quốc chơi đầy tự tin và đến phút 103, Son Heung Min thực hiện cú sút phạt đẹp mắt đánh bại thủ môn Ryan, nâng tỷ số lên 2-1 cho Hàn Quốc. Australia hết cơ hội khi O'Neil nhận thẻ đỏ ở phút 105 sau pha vào bóng thô bạo.

    Chơi hơn người, Hàn Quốc bảo toàn chiến thắng 2-1 trước Australia sau 120 phút căng thẳng. Đoàn quân HLV Jurgen Klinsmann giành vé vào bán kết Asian Cup gặp đối thủ Jordan.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-2-doi-dau-tien-gianh-ve-vao-ban-ket-asian-cup-2023-a609594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan