+Aa-
    Zalo

    Lộ diện tàu ngầm hạt nhân bí mật của Nga trên tạp chí Top Gear

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tạp chí Top Gear bản tiếng Nga đã vô tình làm lộ diện tàu ngầm bí mật của Nga trong bức ảnh chụp chiếc xe Mercedes-Benz GL 450 bên bờ Biển Trắng.

    (ĐSPL) – Tạp chí Top Gear bản tiếng Nga đã vô tình làm lộ diện tàu ngầm bí mật của Nga trong bức ảnh chụp chiếc xe Mercedes-Benz GL 450 bên bờ Biển Trắng.
    Theo tin tức trên tờ Lenta, bức ảnh đã vô tình ghi lại cảnh một chiếc tàu ngầm bí ẩn của Nga. Tờ Lenta nhận định đây là “hình ảnh chất lượng cao đầu tiên về về Losharika, một trong những tàu ngầm bí mật nhất của hải quân Nga.
    Theo đó, tàu ngầm hạt nhân AS-12 mang biệt danh Losharik (NATO gọi là Norsub-5) chưa từng được Moscow công bố. Tàu ngầm thuộc dự án 10.831 do Ban Giám đốc tình báo trung ương thuộc Bộ Quốc phòng Liên bang Nga trực tiếp chỉ đạo.
    Hình ảnh bị rò rỉ cho thấy tàu ngầm Losharik có chiều dài 60 m, Cấu trúc của vỏ tàu chứa các khoang hình cầu bằng titanium cho phép tàu lặn sâu đến 6.000 m.
    Tàu ngầm hạt nhân Losharik có tốc độ lên tới 30 hải lý/giờ. Tàu ngầm bao gồm khoảng 25 sĩ quan vận hành.
    Video tham khảo:
    "Quái vật đại dương" của HQ Nga phá biển băng vào căn cứ
    Chiếc tàu bí ẩn này được cho là đồn trú tại vịnh Olenya. Với khả năng lăn sâu hơn bất kỳ tàu ngầm nào trên thế giới, Losharik có thể thu thập các thông tin tình báo mà không lo ngại bị phát hiện.
    Một số thông tin còn cho rằng tàu Losharik được thiết kế để mang theo ngư lôi nhiệt hạch T-15 với đường kính đến 1,5 m vốn có từ thời Liên Xô. Loại ngư lôi này, nếu được khai hỏa có thể tạo nên trận sóng thần đủ sức cuốn trôi toàn bộ bờ Đông hoặc Tây của Mỹ xuống đáy đại dương.
    Cuối tháng 10/ 2012, Losharik được cho là đã tham gia thăm dò đáy Bắc Cực và thu thập mẫu vật địa chất, giúp Nga mở rộng tầm ảnh hưởng tại Bắc Cực.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-tau-ngam-hat-nhan-bi-mat-cua-nga-tren-tap-chi-top-gear-a78964.html
    Những vụ tai nạn bom nguyên tử Mỹ

    Những vụ tai nạn bom nguyên tử Mỹ

    Từ năm 1950 đến năm 1980, Mỹ đã phải đối mặt với 32 "mũi tên gãy", thuật ngữ của Lầu Năm Góc về những tai nạn liên quan đến vũ khí hạt nhân.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những vụ tai nạn bom nguyên tử Mỹ

    Những vụ tai nạn bom nguyên tử Mỹ

    Từ năm 1950 đến năm 1980, Mỹ đã phải đối mặt với 32 "mũi tên gãy", thuật ngữ của Lầu Năm Góc về những tai nạn liên quan đến vũ khí hạt nhân.