+Aa-
    Zalo

    Lo lắng nền đất bỗng nhiên nóng ran 50oC ngay giữa ngày mưa bão ở Hà Tĩnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong lúc đi ra ngoài sân, bất ngờ anh Lê Văn Lý thấy nền sân dưới chân mình nóng ran như lửa đốt.

    (ĐSPL) - Trong lúc đi ra ngoài sân, bất ngờ anh Lê Văn Lý thấy nền sân dưới chân mình nóng ran như lửa đốt.

    Ban đầu tưởng do chập điện nên anh Lý đã ngắt cầu dao điện. Tuy nhiên một lúc sau ra kiểm tra, nền sân vẫn nóng. Trời mưa bão, nền sân nóng lên bất thường khiến cho gia đình anh Lý hết sức hoang mang và lo lắng. Hàng trăm người dân hiếu kỳ đã tập trung đến nhà anh Lý để theo dõi hiện tượng kỳ lạ này.

    Nền sân nóng 50OC bất thường

    Những ngày qua, người dân tỉnh Hà Tĩnh đang xôn xao trước hiện tượng “lạ” xảy ra trước nền sân nhà anh Lê Văn Lý (SN 1946, trú tại xóm Nhân Hòa, xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

    Để tìm hiểu thực hư sự việc này, PV báo ĐS&PL đã trực tiếp về địa phương để tìm hiểu. Theo đó, vào khoảng 12h ngày 13/9, trong lúc đi chân không ra trước sân nhà, bất ngờ anh Lý thấy chân nóng ran như lửa đốt.

    Ban đầu tưởng là chập điện nên anh Lý vội vàng chạy vào nhà ngắt cầu dao. Tuy nhiên, khi ngắt cầu dao xong anh Lý vẫn thấy nền sân nóng ran như cũ. Thấy lạ, anh Lê Văn Lý đã lấy nhiệt kế ra đo nhiệt độ thì nhiệt độ tăng lên 50oC tại khu vực 4 viên gạch rộng khoảng 1m2.

    Quá hoang mang, anh Lý chạy sang nhà ông xóm trưởng để báo cáo sự việc. Rất đông người dân hiếu kỳ đã tập trung đến nhà anh Lý để theo dõi hiện tượng lạ này. Nhiều người thấy lạ đã lấy xô nước lạnh giội lên vị trí đó thì thấy hiện tượng bốc hơi.

    Kỳ lạ chỉ một phút sau nền nhà khô ráo và lại nóng ran như cũ. Thậm chí, nhiều người còn lấy trứng gà để trên nền gạch xem có chín không. “Thật kỳ lạ. Ban đầu nghe mọi người truyền tai nhau tôi cứ tưởng là đùa. Sang đưa tay sờ thì quả nhiên 4 viên gạch trước sân rộng khoảng 1m2 nóng ran. Mà chỉ có vị trí này là nóng còn khu vực khác thì không. Từ trước đến giờ, chúng tôi mới chứng kiến sự việc lạ kỳ đến như vậy. Hiện tượng này chưa có ai lý giải được. Điều khiến chúng tôi ngạc nhiên hơn là hôm đó trời mưa rất to. Chúng tôi rất lo lắng không biết nó có ảnh hưởng đến cuộc sống người dân nơi đây không nữa. Sự việc này từ trước đến giờ ở địa phương chưa từng xảy ra”, anh Nguyễn Văn L., hàng xóm cho biết.

    Dư luận hoang mang

    Mặc dù đã nhiều ngày trôi qua nhưng gia đình nhà anh Lê Văn Lý vẫn đang hết sức hoang mang và lo lắng.

    Anh Lý bộc bạch, con trai anh là người phát hiện sự việc đầu tiên. “Hôm đó, 7h sáng ngủ dậy con trai tôi là Lê Văn Trường, ngồi trước thềm cứ xoa đi xoa lại chỗ bị nóng ran. Sáng hôm đó, do vội đi làm nên tôi không để ý và con tôi cũng không báo lại. Đến khoảng 12h trưa, tôi đi làm về, đi qua vị trí 4 viên gạch thì thấy nóng. Lúc đầu, tôi cứ nghĩ bị chập điện, sợ cháy nên tôi chạy vào ngắt cầu dao để tránh bị nhiễm điện. Không ngờ cắt nguồn điện xong thì vị trí ấy vẫn nóng. Thấy chuyện lạ, tôi liền báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương. Ngay sau đó, các cơ quan liên quan đã trực tiếp về nhà tôi nhưng vẫn không thể giải thích được. Tôi rất hoang mang và bất an”, anh Lý giãi bày.

    Nhiều người nói, do anh Lý xây nhà trên hố vôi, khi mưa xuống, vôi bị “tôi” nên bốc nhiệt. Thậm chí có người còn cho rằng có nguồn điện ngầm ở dưới lòng đất. “Hiện tượng này rất lạ, tôi giờ mới được chứng kiến. Thỉnh thoảng chúng tôi còn ngửi thấy mùi khét. Thậm chí, nhiều người cho rằng ở dưới lòng đất có lửa nên mới nóng như vậy. Không biết thực hư hiện tượng này là như thế nào”, anh V., hàng xóm nói.

    Theo tìm hiểu của PV, năm 1990, sau khi lấy vợ thì bố mẹ đã cho vợ chồng anh Lý ra ở riêng tại một miếng đất gần nhà. Nền nhà hiện tại anh Lý đang ở trước đây là hai cái ao. Anh Lý đã lấy đất lấp ao và xây dựng nhà trên miếng đất này.

    Được biết, vợ chồng anh Lý làm nghề kinh doanh. Anh Lý cho biết, đây là lần đầu tiên xảy ra hiện tượng kỳ lạ như thế này.

    “Nơi gia đình tôi đang sống là miếng đất do ông bà để lại cho vợ chồng. Không có điều gì bất thường trước khi xây dựng nhà cả. Nền sân này chúng tôi mới làm cách đây mấy tháng. Theo cháu tôi – người đắp nền sân (theo PV) cho biết thì có thể do chập điện vì dưới nền còn có một đoạn dây điện dài nằm ngầm trong bức tường rào chưa được gỡ ra”, anh Lý cho biết thêm.

    Ngoài những tin đồn trên có người còn đồn đoán, do thế lực “siêu nhiên” làm nền đất nhà anh Lý nóng lên. Họ còn thêu dệt những câu chuyện nhuốm màu tâm linh rất đáng sợ.

    “Từ khi có hiện tượng lạ như vậy, nhiều người trong xóm cảm thấy bất an lắm. Không biết có phải ma quỷ làm nên chuyện này không. Nếu mà như vậy thì dân tình chúng tôi hoang mang lắm”, bà Nguyễn Thị H. lo lắng.

    Chị Nguyễn Thị Tuyên, vợ anh Lý cho hay, mỗi ngày chồng chị nhận được hàng chục cuộc điện thoại gọi đến hỏi thăm về hiện tượng kỳ lạ này. Nhiều người bàn ra nói vào khiến gia đình chị rất hoang mang. Mong cơ quan ban ngành liên quan đến tìm hiểu để gia đình và người dân xung quanh an tâm.

    Chị Tuyên hy vọng không có vấn đề gì xảy ra. Để hiểu rõ hơn, chúng tôi tìm đến ông Lê Vịnh (82 tuổi), một cụ cao niên ở xóm Nhân Hòa.

    Ông Vịnh thông tin: “Nơi đây trước kia chủ yếu là đất ruộng và ao. Không hề có bom đạn hay mồ mả gì cả. Từ trước đến giờ, chúng tôi mới chứng kiến hiện tượng kỳ lạ như thế này. Không biết là nguyên nhân vì sao”.

    Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Ninh – Phó Chủ tịch xã Thạch Tân xác nhận: “Đúng là nhà anh Lê Văn Lý có xảy ra hiện tượng nền sân nóng 50oC. Rất đông người dân đến tập trung theo dõi hiện tượng này. Nhiều người cho rằng do vôi, do chập điện,...

    Do nguyên nhân gì thì phải đợi các nhà khoa học vào cuộc. Còn chuyện ma quỷ, tâm linh, tôi khẳng định là không có. Hiện, chúng tôi đang tập trung theo dõi và đồng thời lên công tác tuyên truyền trấn an tư tưởng cho người dân tránh tình trạng bị kích động. Mong cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân”.

    Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Quốc Việt – Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Thạch Hà chia sẻ: “Sau khi nghe báo cáo sự việc, chúng tôi đã trực tiếp về địa phương để tìm hiểu. Chúng tôi đã làm báo cáo lên sở TN&MT, sở KH&CN tỉnh Hà Tĩnh xem xét, cho ý kiến về sự việc. Ở góc độ khoa học có thể là một hiện tượng trong lòng đất. Có thể ở dưới đất có nguồn nước nóng chảy qua, đến thời điểm đó phun nước không thoát được nên gây nóng. Còn trường hợp chập điện có thể loại trừ. Đó cũng chỉ là phỏng đoán còn nguyên nhân cụ thể thì phải nhờ vào chuyên gia vào cuộc khảo sát thực tế”.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, PGS.TS Nguyễn Huy Bằng -Trưởng khoa Vật lý và Công nghệ (đại học Vinh) phân tích: Trong thực tế, có nhiều suối nước nóng chảy trong lòng đất ra cũng nóng đến 70 – 80oC. Cũng có thể trong khu vực đó có chất gì mà khi nước chảy vào phản ứng xảy ra nên tỏa nhiệt. Tuy nhiên, phải khảo sát thực tế thì mới tìm ra được nguyên nhân cụ thể. Đó không phải ma quỷ mà là hiện tượng tự nhiên hết sức bình thường”.

    NHÓM PVMT

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]yn0Qv7Aa3E[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-lang-nen-dat-bong-nhien-nong-ran-50oc-ngay-giua-ngay-mua-bao-o-ha-tinh-a148300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan