+Aa-
    Zalo

    Lo ngại dịch do virus Corona, hàng loạt doanh nghiệp tạo điều kiện cho nhân viên làm việc tại nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi WHO công bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về virus Corona, nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM cũng bắt đầu nâng cao khả năng phòng ngừa cho cán bộ nhân viên.

    Khi WHO công bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về virus Corona, nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM cũng bắt đầu nâng cao khả năng phòng ngừa cho cán bộ nhân viên.

    Lãnh đạo một doanh nghiệp bất động sản tại T.PHCM cho biết, sau Tết Nguyên đán, công ty ông trở lại hoạt động bình thường vào ngày 30/1, (tức Mùng 6 Tết). Cán bộ nhân viên đã đi làm theo đúng quy định. Tuy nhiên, do xuất hiện thông tin nhiễm virus Corona nguy hiểm đến tính mạng nên nhiều người cũng có những lo lắng nhất định.

    Lãnh đạo tập đoàn này cho hay, sẽ cho nhân viên nghỉ nếu có khuyến cáo hay yêu cầu của cơ quan chức năng về dịch bệnh này.

    Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Luận, Chủ tịch tập đoàn Hoàng Linh Group cho hay, ông cũng đã khuyến cáo tất cả nhân viên nên đeo khẩu trang không chỉ khu đến công ty mà cả khi đi đến những chỗ đông người.

    Lo ngại dịch do virus Corona, hàng loạt doanh nghiệp tạo điều kiện cho nhân viên làm việc tại nhà. Ảnh: Tiền phong

    Bà Lê Thị Hiếu, Trưởng phòng truyền thông và sự kiện công ty TNHH&DV Y Việt (12 Quách Văn Tuấn, Phường 12, Q. Tân bình, TPHCM) cho biết, nếu nhân viên nào có nguyện vọng làm việc tại nhà, lãnh đạo công ty vẫn sẵn sàng tạo điều kiện. Quan điểm của công ty là quản lý trên hiệu quả công việc, chứ không bó buộc cứng nhắc là phải có mặt trên công ty, nhất là khi có thông tin virus Corona nguy hiểm đến tính mạng.

    Được biết, dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra hoành hành ở Trung Quốc khiến hàng loạt doanh nghiệp nước ngoài phải tạm thời đóng cửa các văn phòng, cửa hàng tại nước này, đúng vào thời điểm đáng lẽ là mùa kinh doanh tốt nhất trong năm tại thị trường đông dân nhất thế giới.

    Hôm 28/1, WeWork cho biết tạm thời đóng cửa 55 văn phòng ở khắp Trung Quốc và khuyến khích nhân viên làm việc ở nhà. Các ngân hàng toàn cầu từ Credit Suisse cho đến Morgan Stanley yêu cầu nhân viên ở Hồng Kông làm việc ở nhà trong 2 tuần.

    Facebook yêu cầu nhân viên tại các văn phòng ở Trung Quốc phải làm việc ở nhà, đồng thời dừng tất cả các chuyến công tác không cần thiết của nhân viên đến nước này.

    Các nhân viên của hãng dược phẩm Novartis (Thụy Sĩ) ở Trung Quốc được lệnh phải làm việc ở nhà cho đến ngày 10/2.

    Hãng mỹ phẩm Shiseido (Nhật Bản) cũng cấm nhân viên đến Trung Quốc. Hãng điện tử LG (Hàn Quốc) cũng đưa ra lệnh cấm tương tự. Năm ngoái, 20% doanh thu của Shiseido đến từ Trung Quốc, thị trường nước ngoài lớn nhất của hãng mỹ phẩm này.

    Công ty cung cấp hạ tầng Internet GMO Internet (Nhật Bản) đã yêu cầu 4.000 nhân viên ở Trung Quốc phải làm việc ở nhà.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-ngai-dich-do-virus-corona-hang-loat-doanh-nghiep-tao-dieu-kien-cho-nhan-vien-lam-viec-tai-nha-a309873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan