+Aa-
    Zalo

    Lo ngại lép vế trước Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp kêu gọi dân góp tiền mua tàu chiến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp Panos Kammenos đã kêu gọi các công dân đóng góp tiền chế tạo tàu chiến mới cho lực lượng Hải quân của nước này.

    Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp Panos Kammenos đã kêu gọi các công dân đóng góp tiền chế tạo tàu chiến mới cho lực lượng Hải quân của nước này.

    Sau vụ va chạm gần đây nhất giữa tàu Tuần duyên Hy Lạp và một tàu chở hàng Thổ Nhĩ Kỳ, đối thủ chính trong khu vực, chính quyền Athen đã quyết tâm nâng cấp hạm đội của mình vào năm tới.

    Tàu tuần duyên của Hải quân Hy Lạp - Ảnh: Getty.

    Theo Sputnik, Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp Panos Kammenos đã kêu gọi các công dân cùng chung tay góp tiền chế tạo một soái hạm và nhiều khinh hạm mới cho lực lượng Hải quân của nước này.

    Trong bài phát biểu hôm 6/12, ông Kammenos hứa hẹn sẽ góp chính tiền lương của bản thân vào một tài khoản ngân hàng sẽ được ông mở vào năm 2019. Các công dân muốn đóng góp cho Hải quân có thể chuyển tiền thẳng vào tài khoản “vay vốn cộng đồng” nói trên.

    Lời kêu gọi của Bộ trưởng Kammenos xuất hiện trong bối cảnh Hy Lạp đang cố gắng xử lý khủng hoảng nợ công bằng cách áp dụng các biện pháp “thắt lưng buộc bụng” mới. Theo Sputnik, các biện pháp của hiện tại đã không giúp gì được Athen khi trong 8 năm qua, tổng nợ công đã tăng 6%, tỷ lệ nợ công – GDP tăng 52%. Trong khi đó, các chính sách “thắt lưng buộc bụng” của chính phủ đã khiến nhiều người dân giận dữ, làm dấy lên nhiều cuộc biểu tình lớn.

    Đối lập với cảnh "nghèo rớt mùng tơi" của Hy Lạp, nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ lại tỏ ra vô cùng "xa xỉ" khi tiến hành những thương vụ mua sắm vũ khí lớn.

    Thổ Nhĩ Kỳ đã chi 2,5 tỷ đô la để mua hệ thống phòng không S-400 hiện đại nhất của Nga - Ảnh: Sputnik.

    Trong buổi họp báo với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đã bày tỏ mối lo ngại về việc Nga bán hệ thống phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ.

    Được biết, cuối năm 2017, Thổ Nhĩ Kỳ đã ký một hợp đồng trả trước với Nga để mua 4 hệ thống tên lửa phòng không S-400 trị giá 2,5 tỷ USD.

    S-400 là hệ thống phòng không hiện đại nhất của Nga, có khả năng đánh chặn mục tiêu bay ở khoảng cách lên đến 400 km và tên lửa đạn đạo ở khoảng cách 60 km.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-ngai-lep-ve-truoc-tho-nhi-ky-hy-lap-keu-goi-dan-gop-tien-mua-tau-chien-a254283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan