+Aa-
    Zalo

    Lộ trình di chuyển của nữ bệnh nhiên thứ 35 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ nhân viên Điện máy Xanh nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng được xác định tiếp xúc với 5 người thân của nhà chồng, 6 người thân ở nhà bố mẹ đẻ.

    Nữ nhân viên Điện máy Xanh nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng được xác định tiếp xúc với 5 người thân của nhà chồng, 6 người thân ở nhà bố mẹ đẻ.

    Ngày 11/3, bộ Y tế đã công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 35 tại Việt Nam. Bệnh nhân tên N.T.T.N (SN 1992, ngụ phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) - là nhân viên bán hàng tại siêu thị Điện máy Xanh, đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu.

    Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, nữ bệnh nhân này đã tiếp xúc trực tiếp với 2 người Anh (2 người này được xác định nhiễm Covid-19) tại siêu thị Điện máy Xanh (đến mua sim điện thoại) trong thời gian 10 phút vào khoảng 18-19h ngày 4/3.

    Sau ca làm việc tối ngày 4/3, N. về nhà chồng trên đường Hoàng Hiệu, phường Bình Thuận, quận Hải Châu.

    Bệnh nhân thứ 35 cùng một nhân viên khác tiếp 2 du khách người Anh. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Các buổi sáng từ ngày 5 đến 7/3, N. đến nhà bố mẹ đẻ ở số 62 Bình Thái 1, tổ 43, phường Hoà Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng để gửi con và đi làm.

    Ngày 5/3, N. làm việc tại siêu thị Điện máy Xanh từ 7-12h30. Đến 13 giờ, N. dự cuộc họp tại Trung tâm Thế giới di động (325 Điện Biên Phủ, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) với khoảng 40 người tham gia.

    Sáng 6/3, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ho khan, nghỉ tại nơi cư trú. Từ 15 giờ đi làm tại Siêu thị Điện máy Xanh đến 22 giờ thì trở về nơi cư trú.

    Vào ngày 7/3, bệnh nhân tiếp tục đến làm việc tại Siêu thị Điện máy Xanh từ 7 giờ đến 15 giờ, sau đó về nhà mẹ ruột khoảng 15 - 20 phút và về lại nơi cư trú.

    Lúc 18 giờ 30 ngày 7/3, bệnh nhân N. đi siêu thị Danavi Mart (tại đường Lê Đình Lý) cùng với em chồng. Khuya cùng ngày, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, sốt nhẹ.

    Ngày 8/3, bệnh nhân N. sốt cao nên nghỉ ngơi tại nơi cư trú. Đến 14h cùng ngày, N. đến bệnh viện Đa Nẵng khám.

    Sáng ngày 9/3, bệnh nhân tiếp nhận thông tin trên mạng về 2 trường hợp người Anh và đối chiếu với hình ảnh từ camera tại siêu thị Điện máy xanh. Lúc 16 giờ cùng ngày bệnh nhân tự đi xe máy một mình đến Bệnh viện Phổi và được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Đến 17 giờ cùng ngày, bệnh nhân vào siêu thị Vinmart (số 408 Hoàng Diệu).

    Đến 21h ngày 9/3, bệnh nhân N. đến bệnh viện Phổi để cách ly, sau đó được chuyển đến Khu cách ly, khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị.

    Sau đó, N. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

    Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng xác định, bệnh nhân N. đã tiếp xúc với 14 nhân viên làm việc tại siêu thị Điện máy anh. Ngoài ra, bệnh nhân N. tiếp xúc với 5 người thân của nhà chồng và 6 người thân ở nhà bố mẹ đẻ.

    Hiện cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng đã lập danh sách những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân tại gia đình chồng, gia đình bố mẹ ruột của bệnh nhân, tại nơi làm việc và tại các cơ sở khám chữa bệnh; thông báo với chính quyền địa phương, tổ chức cách ly các trường hợp tiếp xúc gần nêu trên; xử lý hóa chất Chloramin B để phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại siêu thị Điện máy Xanh, nhà chồng, nhà bố mẹ của bệnh nhân.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-trinh-di-chuyen-cua-nu-benh-nhien-thu-35-nhiem-covid-19-o-viet-nam-a314891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan