+Aa-
    Zalo

    Loại cây mọc dại nhưng có lợi ích đáng kinh ngạc với sức khỏe

    (ĐS&PL) - Mọc dại ở nhiều nơi nhưng ít người biết rằng, cây me đất lại có nhiều tác dụng đáng kinh ngạc với sức khỏe con người.

    Me đất (còn được gọi cỏ mọc, cỏ may ) là một loại cây mọc hoang dã phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới. Trong Y học cổ truyền, me đất không gây độc, có vị chua và tính mát nên rất tốt cho sức khỏe và thường được dùng để điều trị nhiều bệnh khác nhau.

    Me đất thường mọc lại ở nhiều nơi

    Me đất thường mọc lại ở nhiều nơi

    Trị đau họng

    Me đất có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, giúp giảm các triệu chứng ho và đau họng. Tình trạng viêm họng, đau rát họng khiến bạn rất khó chịu và nếu không điều trị sớm còn có thể gây ra những nguy cơ sức khỏe đáng lo ngại.

    Bạn chỉ cần chuẩn bị cây me đất hoa vàng tươi cùng với một chút muối. Sau đó nhai hỗn hợp và nuốt từ từ hỗn hợp này sẽ giảm cảm các triệu chứng đau, rát họng.

    Trị ho

    Để trị ho do thử nhiệt, chuẩn bị cây me đất hoa vàng, cùng với một số thành phần khác như rau má, lá xương sông hay cỏ gà, rửa sạch và để ráo các dược liệu này rồi đem đi giã hoặc xay nhỏ lấy nước cốt. Đun sôi nước cốt cùng một thìa đường và uống trong một ngày, có thể chia nhỏ thành 3 lần uống.

    Me đất có hiệu quả trị ho và đau họng

    Me đất có hiệu quả trị ho và đau họng

    Trong trường hợp bị ho gà, có thể sử dụng cây me đất với lá xương sông, rễ chanh và một số dược liệu khác như lá hẹ, hạt mướp đắng, phèn phi đun lên cùng với một chút đường. Dùng nước sắc này uống sẽ giúp hỗ trợ điều trị ho gà.

    Hỗ trợ điều trị viêm đường tiết niệu

    Me đất có tác dụng lợi tiểu, giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ vi khuẩn ra khỏi đường tiết niệu, từ đó giúp điều trị các bệnh viêm đường tiết niệu như viêm bàng quang, viêm thận.Để hỗ trợ điều trị viêm đường tiết niệu, bạn có thể sắc me đất cùng kim tiền thảo, dây vác nhật và bòng bong, để nguội và uống trong ngày.

    Chữa các bệnh về tiêu hóa

    Me đất có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp cải thiện tình trạng đầy bụng, khó tiêu, táo bón. Chua me đất hoa vàng phơi khô, nghiền thành bột mịn, dùng pha với nước sôi ngày uống 3 lần (mỗi lần dùng 9g - 12g) cũng có tác dụng chữa kiết lị.

    Me đất hỗ trợ chữa các bệnh về tiêu hóa

    Me đất hỗ trợ chữa các bệnh về tiêu hóa

    Trong trường hợp bị đại tiểu tiện không thông, bạn có thể dùng cây me đất hoa vàng, mã đề (mỗi thứ một khoảng 20g), giã nát vắt lấy nước cốt uống cùng chú đường. Nếu đại tiện hay tiểu tiện chưa thông thì lại uống tiếp.

    Điều trị ngứa ngáy, rôm sảy

    Me đất có tác dụng sát trùng, kháng viêm vì vậy có thể giúp điều trị các bệnh da liễu như mụn nhọt, mẩn ngứa, ghẻ lở.Bạn có thể lấy lá me đất đem rửa sạch và vò nát rồi đắp lên vùng da bị ngứa hoặc rôm sảy. Sau khi thấy lá bắt đầu khô lại, dùng nước sạch vệ sinh lại da sẽ giúp giảm bớt cảm giác khó chịu trên da.

    Chữa mất ngủ và huyết áp cao

    Để giúp an thần, chữa mất ngủ, bạn có thể dùng me đất hoa vàng, lá thông đuôi ngựa cho vào nồi sắc lấy nước rồi chia nhỏ thành 3 lần uống trong ngày. Trong trường hợp bị huyết áp cao, bạn hãy dùng me đất hoa vàng, hạ khô thảo, cúc hoa vàng và sắc lấy nước uống trong ngày sẽ giúp giảm bớt đáng kể tình trạng bệnh.

    Có thể chữa mất ngủ bằng me đất

    Có thể chữa mất ngủ bằng me đất

    Ngoài ra, me đất chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, dùng quá nhiều me đất có thể gây sỏi thận, sỏi bàng quang vì trong cây me đất có chứa nhiều acid oxalic. Những người đã mắc sỏi bàng quang hay sỏi thận thì cân nhắc trước khi sử dụng.

    Việc lạm dụng me đất cũng có thể gây ngộ độc do đó bạn không nên áp dụng tùy tiện những bài thuốc từ loại cây này. Tốt nhất hãy xin lời khuyên từ các chuyên gia hoặc bác sĩ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loai-cay-moc-dai-nhung-co-loi-ich-ang-kinh-ngac-voi-suc-khoe-a417069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan