+Aa-
    Zalo

    Loại quả khiến dân tình hoang mang: To như bưởi nhưng vỏ lại giống dừa, nấu lên chuyển thành màu đen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thoạt xem, nhiều người không thể đoán ra nguồn gốc của loại quả này.

    Điều khiền khí hậu khác biệt giữa các vùng miền giúp Việt Nam sở hữu vô vàn những loại trái cây đặc sản mà không phải ai cũng từng được nghe qua hay nếm thử. Mới đây, một cô gái đã quay quá trình khui một loại quả khá lạ và đố mọi người nhận ra đó là gì.

    qua truong sinh 1
    Loại quả có hình thù lạ lẫm.

    Lọa quả này có kích thước lớn như một trái bưởi nhưng phần vỏ lại xanh và nhẵn như dừa. Khi bổ ra bên trong toàn bộ là thịt trắng mướt, có thể dùng muôi để múc thành từng miếng. Đáng chú ý hơn, khi đem phần thị trắng nấu lên thì toàn bộ lại chuyển sang một màu đen.

    qua truong sinh 2
    Phần thịt màu trắng.
    qua truong sinh 3
    Nấu lên lại chuyển thành màu đen.

    Nhiều người sau khi thấy cô gái uống nước đun từ trái này đã tinh ý nhận ra đó là quả trường sinh, hay còn gọi là đào tiên, bòng tây. Trường sinh là loại thân gỗ lâu năm, lá cây đào tiên có màu xanh đậm, có dạng hình trứng ngược, lá rất cứng và nhẵn.

    qua truong sinh 4
    Sau khi thấy người phụ nữ uống nước đun từ loại quả này, nhiều người đã nhận ra đó là quả trường sinh.

    Quả trường sinh là loại quả mọng, có kích thước đường kính khoản 6 - 12cm. Thịt quả màu trắng, có vị chua. Khi quả chín vào tháng 10 - 12 hàng năm sẽ được tiến hành thu hái lấy quả để dùng tươi hoặc dùng khô. Nếu dùng khô thì đem bổ đôi quả, bỏ hạt, lấy phần thịt bên trong đem thái mỏng phơi khô để bảo quản dùng dần. Ngoài cách sắc nước uống như trên, phần thịt quả có thể ăn trực tiếp với những quả chín. Phần vỏ gần như không có công dụng nào và không thể ăn.

    qua truong sinh 5

    Loại quả này có công dụng rất lớn trong việc giải nhiệt cơ thể, điều thị đau nhức xương, điều trị ho tiêu đờm... Không chỉ vậy, quả đào tiên cũng được dùng để làm đẹp cho chị em rất tốt. Giá của loại quả này sẽ dao động từ 30.000 - 50.000 đồng/kg. Hiện nay còn xuất hiện quả trường sinh được tạo hình hồ lô lạ mắt với giá cao hơn, khoảng 80.000 - 100.000 đồng/quả

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-qua-khien-dan-tinh-hoang-mang-to-nhu-buoi-nhung-vo-lai-giong-dua-nau-len-chuyen-thanh-mau-den-a509998.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan